‘Ngày hội Lân Huế 2018’ sẽ tổ chức vào dịp Tết trung thu

Theo Sở Du lịch Huế, dịp Trung thu sắp tới Sở sẽ chủ trì Ngày hội Lân Huế năm 2018. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Huế với sự tham gia của những đội lân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và một số tỉnh, thành phố miền Trung.

151

Du lịch Huế chuẩn bị đón trung thu với một sự kiện vô cùng hấp dẫn.

Cụ thể, trong hai ngày 19 và 20/9 (tức ngày 10 và 11/8 âm lịch), Ngày hội Lân Huế 2018 sẽ diễn ra tại khu vực Bia Quốc Học, đường Lê Lợi, thành phố Huế. Trong ngày hội, các đội lân với những kỹ năng điêu luyện sẽ thể hiện thần thái uy dũng của Lân – một loại linh thú được biết đến nhiều trong các huyền thoại và trang trí mỹ thuật liên quan đến văn hóa cung đình Huế.

du lịch huế

Lần đầu tiên Ngày hội Lân sẽ được tổ chức tại Huế.

Đến với các phần thi của hội Lân, du khách sẽ được hòa mình vào những màn biểu diễn vui nhộn, mãn nhãn với “Địa Bửu” mang tính truyền thống hay mạo hiểm. Kịch tính với nội dung “Mai Hoa Thung” đương đại và ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ.

Được biết, trong các phần thi có nội dung “Mai Hoa Thung”, đây là một trong những bộ môn khó nhất của nghệ thuật Lân Sư Rồng và thường được sử dụng trong các kỳ thi quốc tế. Để đảm bảo tính công bằng, đội ngũ chấm thi được ban tổ chức lựa chọn là các trọng tài quốc gia và trọng tài đến từ Malaysia. Ban giám khảo sẽ chấm điểm theo luật quốc tế dựa trên độ khó của bài biểu diễn, tiếng trống nhịp và nội dung, ý tưởng trong mỗi phần thi.

Ngày hội Lân du lịch Huế được đánh giá là một trong những hoạt động được tổ chức với mục đích khẳng định danh hiệu Huế – Thành phố Festival của Việt Nam, từng bước xây dựng hình ảnh Huế – Kinh đô lễ hội, tăng cường đa dạng hóa các hoạt động tìm hiểu. Đồng thời hứa hẹn sẽ là điểm đến cho du khách thích khám phá, được tham gia các các lễ hội đặc sắc, các hình thức trải nghiệm văn hóa Huế thú vị.