Bí quyết ‘oanh tạc’ Đài Bắc – Đài Trung 4 ngày 3 đêm chỉ với 10 triệu đồng

Đến Đài Loan ăn gì, chơi gì? Cùng xem qua chuyến du hí Đài Trung và Đài Bắc 4 ngày 3 đêm của cô bạn Diễm Phương (22 tuổi, TPHCM) để hiểu vì sao Đài Loan luôn là quốc gia phát triển thu hút du lịch nhất nhì Châu Á nhé!

181

Du lịch Đài Loan từ lâu đã là một điểm đến hấp dẫn của giới trẻ bởi đồ ăn ngon, phong cảnh đẹp và liên tục được các blogger du lịch check-in rầm rộ. Đi Đài Loan chưa bao giờ dễ dàng đến thế chỉ với 10 triệu đồng, visa và vốn Tiếng Anh giao tiếp cơ bản. Du lịch Đài Loan ăn gì, chơi gì? Cùng xem qua chuyến du hí Đài Trung và Đài Bắc 4N3Đ của cô bạn Diễm Phương (22t, TPHCM) để hiểu vì sao Đài Loan luôn là quốc gia phát triển thu hút du lịch nhất nhì Châu Á nhé!

Trước khi đi, bạn nên chuẩn bị đầy đủ visa, vé máy bay khứ hồi và book phòng ở từ trước một tháng để đảm bảo chuyến đi du lịch Đài Loan thuận lợi nhất bạn nhé!

Đi đâu tại Đài Trung, Đài Bắc?

Cửu Phần – Thập Phần

“Nếu bạn thuộc tuýp người yêu thích sự hoài cổ thì đây là địa điểm “must-go” tại Đài Loan, nên kết hợp đi chung 2 địa điểm này trong ngày vì chúng nằm chung tuyến đường rất tiện” – Phương cho biết.

du lịch đài loan

Cửu Phần là ngôi làng cổ đã được khai thác thương mại hoá, buôn bán tấp nập với nhiều gian hàng san sát nhau, mặt hàng phong phú. Nơi đây không thiếu một thứ gì từ các gian hàng ăn uống thơm lừng cho đến các gian hàng bán đồ độc lạ, vintage, dễ thương, nhớ đi sâu vào trong để cảm nhận hết vẻ độc đáo và lia máy “săn ảnh” nha. Ở đây khách du lịch khá đông và không khí rất nhộn nhịp.

Còn đến Thập Phần nhớ đừng bỏ qua màn thả đèn trời lãng mạn và dạo bước quanh những cửa hiệu san sát nhau ngay sát hai bên đường ray xe lửa, góc “sống ảo” không thiếu là một điểm cộng đặc biệt níu chân du khách khi đến đây.

Check-in Taipei 101 – Biểu tượng và niềm tự hào của Đài Bắc

Đã cất công đến được Đài Bắc rồi thì nhất định phải có một tấm ảnh “sống ảo” cùng biểu tượng Đài Bắc này, Taipei 101 có chiều cao 509m với 101 tầng đã từng giữ vị trí toàn nhà cao nhất thế giới trong suốt nhiều năm. Khu vực xung quanh Taipei 101 vô cùng sầm uất. Rất nhiều cửa hàng ăn uống, trung tâm thương mại, rạp phim… nên bạn tha hồ khám phá ở đây và “lạc lối” trong sự hiện đại và xinh đẹp của nó. Nhớ mua vé lên đài quan sát ở tầng 101 để ngắm trọn vẹn Đài Bắc hiện đại, sầm uất năng động về đêm nha!

Hồ Nhật Nguyệt

Nằm ở miền Trung Đài Loan, đây là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tại đảo Đài Loan với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, với diện tích 7.73km³, nằm ở độ cao 748 m so với mực nước biển, nơi sâu nhất là 27 m. Sở dĩ hồ có tên gọi như vậy vì phía Đông của hồ giống như mặt trời trong khi phía Tây lại giống với mặt trăng. Đi thuyền quanh hồ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ở đây là hoạt động bạn không thể bỏ qua.

Ngoài ra Phương còn gợi ý thêm một số địa điểm đẹp khác mà cô bạn đã ghé thăm trong chuyến đi vừa qua: Chợ đêm Ximending, Khu tưởng niệm tưởng giới thạch, Khu tưởng niệm Tôn Trung Sơn, Chợ đêm Phụng Giáp, Văn võ miếu và lượn lờ vô số chợ đêm nhộn nhịp khác ở đây.

Các món ăn phải thử và mua gì làm quà khi du lịch Đài Loan

Cũng theo gợi ý của Phương từ các món cô bạn đã thử, đến Đài Loan bạn nhất định không thể bỏ qua: mì bò, đậu hũ thúi, bánh bông lan, trà sữa mẹ đẻ của Koi (50 Lan).

Điều mình thích nhất ở Đài Loan là đồ ăn, mình như bị mê hoặc bởi các khu chợ đêm ở đây vì sự đa dạng của thức ăn, màu sắc và hương vị của nó. Nhưng ngon nhất vẫn là trà sữa, ở đây người ta pha trà sữa từ trà và sữa bột, chắc có lẽ vì vậy mà hương vị trà sữa của Đài mới đặc biệt và làm người ta vương vấn. Nếu hỏi Phương đến Đài Loan tiêu tiền ăn uống nhiều nhất là khoản nào thì chắc chắn là trà sữa” – Phương vui vẻ nói.

Cô bạn gợi ý du lịch Đài Loan mua làm quà đừng bỏ qua bánh bông lan, bánh trung thu, trà sữa, mặt nạ nội địa Đài.

Một số lưu ý khi đến Đài Loan

Trang phục mỏng thoáng, kem chống nắng, nón, dù vì thời tiết Đài Loan rất nóng và nắng.

Do Đài Loan là khu vực phát triển nên không cầu kì về phong tục nhưng vẫn phải có 1 số lưu ý chung như vào đình chùa miếu và các nơi trang nghiêm nên ăn mặc chỉnh tề” – Phương cho biết. Về việc di chuyển ở Đài Loan các bạn nên lựa chọn hình thức đi tàu điện ngầm hoặc đi bộ, xe buýt và taxi giá khá đắt.

Đài Loan đã nới lỏng hơn việc xin visa cho người Việt, tại sao bạn còn chưa “lên kèo” cho một chuyến đi để đời tại đây? Đến Đài Loan để tự thưởng cho mình nột chuyến đi “để đời” với một cái giá vừa tầm và để thấy rằng Đài Loan không hề khó đi như chúng ta từng nghĩ.