Lạc lối khi du lịch Singapore dịp trung thu

622
Du lịch Singapore luôn thu hút đông đỏa du khách trên thế giới. Singapore là một trong những quốc gia có cộng đồng người Trung Hoa đông nhất trên thế giới, chính vì thế, đây cũng là một trong những nơi ăn mừng Tết Trung Thu lớn nhất toàn cầu. Vậy, du lịch Singapore dịp Trung Thu có gì đặc biệt, hãy đến ngay 2 địa điểm ‘nóng’ nhất đảo quốc Sư tử biển mùa trăng tròn để khám phá nhé!

Gardens by the Bay đón “Mùa thu của những giấc mơ”

Gardens by the Bay là một trong những địa điểm co chương trình chào đón trung thu rộn ràng và thu hút đông đảo du khách nhất ở Singapore. Năm nay, khu vườn tự nhiên này đón Tết Trung Thu với chủ đề “Mùa thu của những giấc mơ” ở Singapore.
Theo đó, những bộ đèn lồng tuyệt vời được làm theo chủ đề này, mô tả sự đa dạng của thế giới không bị ngăn trở bởi thực tế, từ những sinh vật thần thoại đến hệ thực vật và động vật lớn hơn cuộc sống.
Du khách sẽ được chiêm ngưỡng chiếc đèn lồng “Leaping the Dragon’s Gate” sẽ là chiếc đèn lồng lớn nhất từ trước đến nay trải dài trên 70m trên mặt nước, đó là hình tượng những con cá chép dũng cảm bơi ngược dòng về phía Cổng Rồng với hy vọng hóa rồng. Điểm nổi bật khác là “The Phoenix và Peony” là bộ đèn lồng tuyệt đẹp mang ý nghĩa tượng trưng cho sự quý phái, hài hòa và sung túc.
du lịch singapore  
Trong khi đó, Colonnade of lights tại Vườn Siêu Cây sẽ biến thành một phòng trưng bày vô cùng rực rỡ, với triển lãm hơn 1000 chiếc đèn lồng trung thu được vẽ bằng tay. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể thả những chiếc đèn hoa sen trôi dọc theo hồ Dragonfly và ước nguyện những điều tốt đẹp sẽ đến.
Đồng thời, cũng ngay trong khu vườn siêu cây du khách còn được khám phá làng truyền thống để tìm hiểu về sự khéo léo của các nghệ nhân Trung Quốc khi họ tạo ra những bức tượng bột phức tạp, nghệ thuật đường và khắc đá. Bạn thậm chí có thể thử trên trang phục truyền thống Trung Quốc và chụp ảnh với bộ đèn lồng cầu kỳ của họ.
Thêm vào đó, vườn Rhapsody còn có một chương trình đặc biệt mang tên Tales of the Moon – câu chuyện về mặt trăng – nơi du khách sẽ được đắm mình trong vũ đạo ngoạn mục của ánh sáng và âm nhạc lấy cảm hứng từ truyền thuyết và các bài hát của mặt trăng.
Ngoài ra, khách đi du lịch Singapore dịp này còn được cảm nhận bầu không khí nhộn nhịp tại Supertree Grove, nơi du khách có thể thưởng thức các buổi biểu diễn văn hóa, phố ẩm thực và giới thiệu các loại đồ thủ công truyền thống của Trung Quốc.
Đặc biệt, chương trình văn hóa hàng đêm miễn phí sẽ mang đến cho du khách cơ hội thưởng thức và được truyền cảm hứng từ di sản phong phú của Singapore. Các buổi biểu diễn nghệ thuật truyền thống sôi nổi và đa dạng của các nhóm nghệ thuật địa phương thuộc nhiều thể loại, văn hóa và lứa tuổi khác nhau nhằm giải thích sáng tạo về chủ đề Truyền thống Fantastic sẽ mang đến cho du khách những đêm văn hóa đặc sắc nhất.

Chinatown – “Khu phố Tàu, Trung thu của chúng tôi”

Năm nay, Chinatown đón rằm tháng 8 với chủ đề “Khu phố Tàu của chúng tôi, Trung thu của chúng tôi” với nhiều chương trình hấp dẫn, hứa hẹn mang đến cho người dân và du khách một mùa tết trung thu thật vui và nhiều ý nghĩa.
Lễ hội Tết Trung thu năm 2018 sẽ bắt đầu với Lễ khai mạc được mong đợi cao, bao gồm buổi biểu diễn múa Lân Sư Rồng đường phố, cũng như một loạt các bài hát và điệu nhảy đa văn hóa thú vị của địa phương và đoàn kịch nước ngoài từ Trung Quốc. Cuối cùng, bắn những màn pháo hoa ngoạn mục xếp hàng cho đêm chung kết tuyệt vời!
Lễ hội Tết Trung Thu ở Chinatown Singapore đưa du khách du lịch Singapore trở lại Phố Tàu vào những năm 1950 và 1960 với các đường phố của khu phố Tàu được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng mô tả cuộc sống trong quá khứ trong khu vực lịch sử. Đó là những chiếc đèn lồng của Samsui Women và những chiếc xe bò. Đèn lồng Junk Trung Quốc với 168 lồng đèn điêu khắc cuộc sống của những người nhập cư Trung Quốc đầu tiên…
Du khách cũng có thể tìm thấy Lễ hội Hội chợ Thương mại và Lễ hội Bazaar với các quầy hàng nhộn nhịp trên phố, nơi bạn có thể mua sắm các món quà lễ hội. Hãy tha hồ lựa chọn vì hơn 300 quầy lễ hội sẽ mang đến một loạt các món ăn ngon và đồ thủ công tạo tác tinh tết, như:  bánh trung thu, bưởi, đèn lồng, đồ thủ công, trà và nhiều thứ khác nữa.
Ở Phố Chùa trong Chinatown còn có Cuộc thi vẽ tranh trên lồng đèn của Liên hoan mùa thu năm 2018 dành cho các gia đình và trẻ em ở mọi lứa tuổi tham gia. Tại đây, bạn có thể thể hiện sự sáng tạo của mình trong những chiếc đèn lồng.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tận hưởng một đêm vui chơi với gia đình và bạn bè dưới những chiếc đèn lồng tại phố đi bộ Mass Lantern Walk. Đắm chìm trong tinh thần lễ hội khi bạn ngắm nhìn cuộc diễu hành đèn lồng dưới ánh trăng tròn và những màn hình rực rỡ xung quanh Khu Phố Tàu.

Khách du lịch Singapore đừng quên xem các màn trình diễn ấn tượng của các đoàn múa rồng trên đường phố, màn trình diễn sân khấu và pháo hoa tại trung tâm của khu phố Tàu vào dịp trung thu ở Singapore.