12 trải nghiệm du lịch Trung Quốc không nên bỏ lỡ khi tới Đài Bắc (P1)

112

Là một thành phố hiện đại với các ngôi đền và những thắng cảnh thu hút khách du lịch Trung Quốc, Đài Bắc tự hào có các chợ đầy màu sắc cùng nhiều bảo tàng tuyệt vời. Cho dù bạn đang tìm kiếm một nền văn hóa, một ngày thưởng ngoạn hay một phần lịch sử, sẽ có nhiều nơi để bạn khám phá tại thành phố này.

1. Quay ngược thời gian tại chùa Long Sơn

Là nơi có hàng trăm bức tượng Phật giáo, Đạo giáo và Khổng giáo, chùa Long Sơn kết hợp giữa kiến trúc truyền thống của Trung Quốc và cung điện để tạo ra một bầu không khí mê hoặc. Du lịch Trung Quốc đến Đài Bắc tham quan chùa Long Sơn bạn sẽ ngạc nhiên trước những sinh vật sống động được vẽ trên các bức tường của ngôi đền và chiêm ngưỡng những bức tượng đá nằm rải rác quanh khuôn viên chùa. Được xây dựng vào năm 1738 bởi những người định cư từ Phúc Kiến, ngôi chùa trước kia là một nơi những người định cư Trung Quốc sinh sống.

du lịch trung quốc

2. Tận hưởng hương vị của vùng tại chợ đêm Sĩ Lâm

Hãy nếm thử một số món ăn nhẹ phổ biến nhất của Đài Loan tại chợ đêm Sĩ Lâm, nơi bạn có thể dạo quanh các con hẻm để khám phá một loạt các món ăn mới. Được coi là chợ lớn nhất trong thành phố, nó đã hoạt động hơn 100 năm và trở nên sống động vào ban đêm với hàng trăm gian hàng bán quà lưu niệm, đồ gốm và đồ ăn. Thưởng thức tempura, trà bong bóng và đậu hũ hôi thối, đặc biệt, món trứng tráng hàu là món ăn đường phố với sự pha trộn của trứng, hẹ và hàu.

3. Chiêm ngưỡng hiện vật tại Bảo tàng Cung điện Quốc gia

Một bảo tàng đẳng cấp thế giới chứa một bộ sưu tập các kho báu chiết trung được giữ bởi các hoàng đế cầm quyền từ Tử Cấm Thành, Bảo tàng Cung điện Quốc gia là nơi nhất định phải tới đối với bất kỳ người đam mê lịch sử nào. Đây là một trong những bảo tàng quan trọng nhất của thế giới về nghệ thuật và hiện vật của triều đình Trung Quốc, tự hào với hơn 700.000 tác phẩm làm nổi bật lịch sử của các triều đại Trung Quốc.

4. Ngạc nhiên với đường chân trời của thành phố ở Đài Bắc 101

Tòa nhà xanh cao nhất thế giới, Taipei 101 là một trong những tòa nhà chọc trời đáng chú ý nhất trong thành phố. Với 101 tầng trên ở độ cao hơn 500m, nơi đây có sàn quan sát ngoài trời nổi tiếng, bạn có thể đắm mình trong khung cảnh của thành phố. Đến du lịch Đài Bắc, sau khi bạn hoàn toàn bị “quyến rũ” bởi cảnh đêm lấp lánh, hãy khám phá trung tâm mua sắm đa cấp, khu ẩm thực và nhiều nhà hàng, cửa hàng khác nhau.

5. Khám phá văn hóa tại Huashan 1914 Creative Park

Huashan 1914 Creative Park ban đầu là nơi có một trong những nhà sản xuất rượu vang lớn nhất ở Đài Loan. Tuy nhiên, bây giờ nơi đây là một địa điểm sự kiện quan trọng với một loạt các triển lãm, lễ nhận chức và sân khấu biểu diễn quy mô lớn. Huashan 1914 Creative Park được coi là một trung tâm nghệ thuật sáng tạo, vì vậy bạn hãy tới đây để tận hưởng một nền văn hóa mới thông qua các lễ kỷ niệm liên quan tới âm nhạc, nghệ thuật, sân khấu và văn học trong một loạt các sự kiện.

6. Mua sắm tại Ximending – con đường shopping ở Đài Bắc

Ximending là một tập hợp các con hẻm và đường phố tạo nên một “siêu thị” ngoài trời hợp thời trang. Bạn có thể đi bộ tại nhiều con phố mua sắm thân thiện với người đi bộ, chẳng hạn như Phố Emei, để tìm các cửa hàng bán tất cả các loại quần áo. Đây là một trong những khu phố tuyệt vời nhất của thành phố, có nhiều cửa hàng quần áo, nhà hàng và quán bar cùng các buổi biểu diễn đường phố.

Ảnh: Internet