Mẹo bỏ túi cho những ai lần đầu đi tuk tuk khi du lịch Thái Lan

Bỏ túi kinh nghiệm đi xe tuk tuk cho chuyến du lịch Thái Lan của mình du khách nhé. Những thông tin chưa từng bật mí trước đây này sẽ rất hữu ích cho bạn đấy.

175

Những chuyến xe tuk tuk luôn được đánh giá là trải nghiệm thú vị khi du lịch Thái Lan. Nhưng bạn đã chuẩn bị sẵn tâm lý đối diện với những tài xế “lắm chiêu” chưa? Sau bước đặt phòng khách sạn thì tìm hiểu bài viết sau đây cũng là một trong những điều bạn cần phải chuẩn bị cho hành trang xuất ngoại đến xứ sở Chùa Vàng của mình đấy.

Tuk tuk của du lịch Thái Lan là một trong những nét độc đáo của đường phố xứ chùa vàng mà mọi du khách khi tới đây đều có thể bắt gặp. Cũng giống như xích lô ở Việt Nam, nó là một loại phương tiện truyền thống và cũng rất đáng để thử một lần đấy nhé!

Tuy nhiên, khi sử dụng loại phương tiện này du khách cũng nên cảnh giác trước những “chiêu trò” của các tài xế để tránh mất tiền và gặp thêm rắc rối. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có một chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn và vui vẻ hơn.

1. Khi các tài xế xe tuk tuk tỏ ra tốt bụng bất ngờ

Bạn đang lơ ngơ ở khu trung tâm đặc biệt là ở chợ Pratunam thì có một lái xe tuk tuk tới và ngỏ lời đề nghị hấp dẫn như đi đến chợ phiên Chatuchak với giá khoảng 40 baht/ xe/ chặng (khoảng 30.000 đồng). Đừng vội vui mừng vì vớ được “phao giữa dòng nước” nhé các bạn.

du lịch Thái Lan

Theo một số kinh nghiệm, dân du lịch Thái Lan phải có một cái đầu hoàn toàn tỉnh táo vì chúng ta sẽ không biệt những chiếc xe tuk tuk đó sẽ chở mình ghé những đâu. Với chuyến tuk tuk giá rẻ đó, bạn sẽ được chủ xe chở tới những shop quần áo được cho là giá rất rẻ và đẹp hoặc là tiệm đồ vest,… Khi bạn từ chối thì tất nhiên sẽ bị trả về vị trí ban đầu như là một lời “dằn mặt”.

 

Tuy chuyến đi bất đắc dĩ này là hoàn toàn miễn phí nhưng trong một tình huống “dở khóc dở cười” như vậy ai lại chẳng thấy bực bội. Và điều hiển nhiên là khoảng thời gian đó bạn có thể đi thăm được một vài nơi đáng giá hơn.

2. Mua đá quý ở Bangkok

Chanthaburi là thành phố nổi tiếng về đá quý nhất Thái Lan, bạn thật sự sẽ hoa mắt trước nhiều mặt hàng đá quý thật giả lẫn lộn. Chính vì thế đã có nhiều cảnh báo về việc sập bẫy trước sự giới thiệu về đá quý thật của nhân viên, tài xế hay hướng dẫn viên du lịch. Với những lời cam đoan chắc nịch về nguồn gốc xuất xứ đã không ít khách du lịch phải “gượng cười” khi “trót” mua phải hàng giả. Nếu các bạn thật sự muốn mua đá quý thì hãy tìm hiểu kĩ càng các cửa hàng trang sức uy tín để tránh trường hợp “mất tiền mất cả chuyến đi vui”.

3. Giá thuyền đi chợ nổi Damnoen Saduak

Du khách du lịch Thái Lan sau khi khám phá thành phố Bangkok, bạn có thể tìm đến chợ nổi Damnoen Saduak để trải nghiệm sự vui chơi độc đáo có “1-0-2” này. Damnoen Saduak thuộc địa phận tỉnh Ratchaburi cách Bangkok 105 km về phía Tây Nam vậy nên bạn phải thuê xe để tới được đó. Các tài xế sẽ chở khách du lịch tới bến thuyền máy cách chợ khoảng vài trăm mét đường sông để thuê thuyền.

Nhưng giá thuyền ở đây khá mắc khi người chủ có thể hét lên giá tới 1.000 baht/ người (khoảng 730.000 đồng/ người) với lý do điển hình là kẹt thuyền vào giờ cao điểm. Giá thật sự chỉ bằng 1/10 khoảng 600 baht/ thuyền/ 6 người tức là 100 baht/ người.

Cho dù bạn có mất bao nhiêu thời gian để mặc cả đi chăng nữa thì vẫn không thể nào trả tới đúng mức giá. Chính vì thế, du khách nên yêu cầu tài xế chở thẳng đến chợ, ở đó bạn có thể thuê thuyền mái và chèo đi dọc sông.

4. Tài xế gợi ý đưa đến nơi “đáng để tham quan hơn Grand Palace” 

Đại Hoàng Cung Grand Palace là một trong những khu du lịch nổi tiếng trên thế giới, nằm bên cạnh sông Mi Nam, là một quần thể kiến trúc cổ, với qui mô lớn trong trung tâm thành phố được bảo tồn qua các triều đại. Du khách du lịch Thái Lan quyết định di chuyển tới nơi đó bằng xe tuk tuk và gặp được bác tài xế nhiệt tình.

Họ sẽ hướng dẫn cho bạn đến một nơi khác đẹp và vui hơn với lý do Grand Palace hôm nay không mở cửa hoặc bây giờ đã quá trễ để đến đó. Bạn phải giữ cho mình thật kiên định trước những lời nói khá thuận tai kia. Có thể tài xe xe tuk tuk đưa bạn đến nơi có chi phí vận chuyển rẻ hơn hẳn nhưng bạn nên nhớ Grand Place là một địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ đối với khách khi du lịch Thái Lan nhé.

Mặc dù chúng ta có thể gặp không ít rắc rối với tài xế xe tuk tuk trong chuyến du lịch nhưng chung cuộc họ vẫn là các bác tài tốt bụng khi luôn miệng hỏi và trả lời những câu hỏi của du khách với nụ cười tươi rói. Chính vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi thấy chiếc tuk tuk ngang qua với những người từ phương xa cười giòn tan trên các đường phố. Song để cho chuyến đi của mình trọn vẹn hơn, ai có ý định đi du lịch Thái Lan nhớ bỏ túi các mẹo nhỏ này nhé.

Nguồn ảnh: sưu tầm