Bản Cát Cát – Ngôi làng đẹp như tranh vẽ ở Tây Bắc

964

Bản Cát Cát Sapa là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở xứ sở sương mù Tây Bắc. Sau quãng đường chừng 2 km từ thị trấn du lịch Sapa du khách sẽ đến bản, bắt đầu chuyến du lịch khám phá những nét đẹp trong đời sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc Mông.

Bản Cát Cát Sapa 1
@lenzxoxo
Bản Cát Cát Sapa 2
@hahinmakeup86

Cảm giác đầu tiên khi bạn đặt chân đến đây là khung cảnh vô cùng thanh bình với những nếp nhà 3 gian theo lối kiến trúc cổ truyền thống lợp bằng gỗ pơ mu. Họ sống quần cư với nhau và canh tác ngay gần khu đất ở. Điều đó tạo nên một mối liên hệ gần gũi trong cộng đồng người sinh sống trong bản.

Bản Cát Cát Sapa 1
@n_____2.5
@r.achelbae

Bản Cát Cát Sapa còn bảo lưu khá tốt các nghề thủ công truyền thống như: trồng bông, lanh, dệt vải. Các sản phẩm thổ cẩm nơi đây được đánh giá rất cao về độ tinh xảo, sự phong phú trong những họa tiết trang trí, đặc biệt là kỹ thuật nhuộm chàm của người Mông. Sau khi nhuộm người ta còn lăn vải trên khúc gỗ tròn lên tảng đá bằng phẳng có bôi sáp ong. Đến bản bạn còn có cơ hội sở hữu cho mình những sản phẩm trang sức bằng đồng bằng bạc rất tinh xảo, đẹp mắt.

@nguyetnguyet2710
@callsachi

Để hiểu hơn về đời sống sinh hoạt cũng như những nét đẹp trong văn hóa của người dân bản địa bạn hãy ngủ 1 đêm tại bản, cùng ăn một bữa cơm thân mật với những món ăn mang đậm hương vị của núi rừng như: thịt hun khói, rượu ngô, bánh ngô, thắng cố, nhái om măng… May mắn bạn có thể được xem một trong những lễ hội truyền thống của dân tộc Mông như: kéo vợ, gầu tào. Đây là những lễ hội hiếm hoi còn giữ được nguyên gốc mà các vùng khác không còn.