Đến Chiang Mai, chinh phục 7 điểm du lịch nổi tiếng của xứ Chùa Vàng

341

Chiang Mai là một trong những thành phố xinh đẹp thu hút nhất đối với du khách khi du lịch Thái Lan hiện nay. Chiang Mai là một phần quan trọng của đất nước chùa Vàng nhưng không giống với các thành phố lớn như Bangkok hay Pattaya, Chiang Mai mang vẻ đẹp đặc trưng của sự yên bình và nhịp sống chậm rãi của một miền đất sản sinh ra các mặt hàng thủ công nổi tiếng như: lụa, bạc, gốm,.. Đến với Chiang Mai, bạn nhất định phải ghé qua những địa điểm tham quan hấp dẫn sau đây:

Cung điện mùa hè – Phu Ping Palace

du lịch thái lan
Ảnh: Sohu

Tọa lạc trên một ngọn núi cao thuộc vùng Doi Buak Ha, vì thế khí hậu ở đây luôn trong lành, dễ chịu cũng giống như khí hậu ở Sapa hay Đà Lạt của Việt Nam. Đến đây bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh tràn ngập hoa tươi được trồng rất nhiều dọc từ lối vào. Nhìn từ xa cung điện như được bao bọc bởi một rừng hoa tươi đẹp với đủ sắc màu rực rỡ. Xa xa là những cánh rừng xanh ngát quanh năm cũng là nơi sinh sống của rất nhiều những loài động vật quý hiếm.

@lazarusx7x7

Cung điện mùa hè là nơi Hoàng gia Thái Lan vẫn ghé nghỉ dưỡng, người Thái Lan rất tôn sùng và kính trọng Hoàng gia, họ đến thăm cung điện với lòng tôn kính trong những ngày nghỉ. Vé vào cửa 50 bath cho người lớn, trẻ em 10 bath.

Trại voi Mae Sa (Mae Sa Elephant Camp)

Ảnh: Sưu tầm

Chỉ cách trung tâm thành phố Chiang Mai chừng 30 km, trại voi Mae Sa nằm ẩn mình trong một thung lũng xinh đẹp dưới những tán cây rừng xanh tươi. Nơi đây là được xem như một ngôi nhà thứ hai của hơn 70 chú voi to lớn. Ở đây, các chú voi luôn được ăn no, tắm mắt dưới sự chăm sóc của con người. Không những thế chúng còn được huấn luyến để có thể đá bóng, vẽ tranh rất thú vị . Ngoài ra, bạn còn có thể cưỡi lên mình những chú voi to lớn đó đi thăm quanh khu trại. Đây chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn khi tới thăm quan nơi này.

@muly_bwatchar

Chùa Phrathat Doi Suthep (Wat Phrathat Doi Suthep)

@rapid_water

Chùa Phrathat Doi Suthep tọa lạc trên đồi Doi Suthep, nơi được coi là chốn linh thiêng nhất Chiang Mai bởi những cư dân trước kia tin rằng linh hồn của tổ tiên họ cư ngụ ở trên đỉnh đồi. Do vậy, Chùa Doi Suthep được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất của Chiang Mai với tuổi đời 600 năm. Chùa nằm bên sườn đồi vì vậy để lên chùa du khách phải vượt qua 309 bậc cầu thang đá cao hun hút với hình đầu rồng uy nghi hai bên. Khi chinh phục được các bậc đá đứng từ trên cao sẽ cảm nhận được khung cảnh mờ ảo phía dưới.

@livewellwithdel

Khuôn viên chùa khá lớn và nổi bật với một bảo tháp cao được mạ vàng và có thể nhìn thấy từ xa lấp lánh ánh sáng. Nếu bạn không thể leo bộ gần 300 bậc đá thì có thể đi bằng cáp treo chỉ với 20 baht. Bạn nên bắt đầu cuộc hành trình thăm chùa vào lúc sáng sớm để ngắm cảnh khi đi qua những con đường thơ mộng, yên bình dẫn đến Doi Suthep.

@living_this_world
@eatravel0ve
@thedreamerlab
@079photography

Lưu ý: Khi vào chùa phải ăn mặc kín đáo, nếu không phải thuê quần dài giá 15 bath để che phía dưới.

Dân tộc Cổ Dài Karen (Karen Long Neck Village)

Ảnh: Sưu tầm

Đến với Chiang Mai ngoài tìm hiểu về phong cảnh thiên nhiên, kiến trúc, ẩm thực thì có một thứ bạn không nên bỏ qua đó là văn hóa và tập quán của người dân bản địa. Chiang Mai là vùng đất có rất nhiều dân tộc sinh sống do vậy bản sắc vô cùng đa dạng. Một trong những dân tộc bạn nên ghé qua đó là dân tộc cổ dài. Bạn có thể đến làng Padung tại khu vực hang động Chiang Dao hoặc làng cổ dài (Karen Long Neck Village) gần Doi Duthep.

@ross.a.campbell
@wildandtogether

Sở dĩ có tên như vậy là do những người phụ nữ ở đây ngay từ bé đã được đeo lên cổ rất nhiều những chiếc vòng được làm từ bạc hoặc đồng, theo thời gian cổ họ sẽ dài hơn bình thường nhờ sự chống đỡ của những chiếc vòng. Bên cạnh đó khi tới đây bạn còn có thể hiểu thêm về phong tục tập quán thường nhật của người dân trong làng.

@shyee5

Baan Kang Wat

@yuki_yuching

Làng Baan Kang Wat giống như một hệ sinh thái thu nhỏ với khá nhiều các quán cafe, kem, quán ăn, và những gian hàng làm đồ handmade. Tìm tới đây bạn có thể sáng tạo những bức tranh, tập yoga và tự tay làm đồ handmade… Cuộc sống ở đây rất bình yên như một thế giới khác để bạn sống chậm lại.

@prangkitty
@miinjourney
@iniaggy
@chiangmaiartsandcraftsworkshop

Chợ đêm Bazaar

@ankiagustrin

Chợ đêm Bazaar được mệnh danh là “mẹ đẻ của chợ trời”, một nơi hội tụ những món hàng mà người Thái tự tay làm thủ công và đem bán nên các sản phẩm đều vô cùng đặc sắc. Chợ mở cửa từ 18:00 – 24:00 mỗi ngày nhưng người ra người vào không ngớt, dù tấp nập mua bán nhưng các sạp hàng được sắp xếp rất trật tự, không xô bồ, ồn ã.

@theworldnotenough
@senseidori

Ở chợ đêm, bạn có thể tìm thấy những mặt hàng của vùng Chiang Mai và các tỉnh phía bắc Thái Lan. Không chỉ có thể mang về những món đồ vừa rẻ vừa đẹp, bạn còn có thể gặp những người bán hàng dễ thương và thân thiện. Ngoài ra, bạn nhớ dành thời gian thưởng thức những món ngon trên đường Chang Klan. Nếu mỏi chân, hãy thử những liệu pháp massage của Thái Lan.

@live.dreams

Phố đi bộ

Cũng có nét tương đồng với phố đi bộ Hồ Gươm hay Nguyễn Huệ của Việt Nam. Mỗi cuối tuần từ 5 giờ chiều, con đường trung tâm Chiang Mai ngừng lưu thông xe cộ trở thành phố đi bộ. Dọc tuyến phố là các gian hàng bán những món đồ thủ công tinh xảo, độc đáo như hàng thổ cẩm, đồ bạc, hàng lưu niệm,… Tất cả những sản phẩm này là linh hồn của nền văn hóa khu vực phía Bắc Thái Lan.

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ vậy, suốt dọc tuyến phố trở thành một sân khấu ngoài trời cho các nghệ sĩ trổ tài biểu diễn âm nhạc đường phố và các màn nhảy vũ đạo cùng các trò chơi truyền thống của Thái. Sải bước trên các tuyến phố đi bộ ở Chiang Mai bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên và thưởng thức rất nhiều nét văn hóa đặc sắc của miền đất được mệnh danh là “đóa hồng phương Bắc” này.

Ảnh: Sưu tầm
  • Khu phố đi bộ Wua Lai: nằm ở đường Chang Khlan, quận Mueang. Mở từ 5h chiều đến 10h tối.
  • Khu phố đi bộ Tha Phae: kéo dài từ cổng Tha Phae đến đường Ratchadamnoen, mở cửa từ 5h chiều đến 10h tối.