Cận cảnh con đường nguy hiểm nhất Trung Quốc

Dù rất nguy hiểm, nhưng hàng ngày con đường này vẫn có rất nhiều người qua lại.

323

Hoa Sơn nằm ngay trên thung lũng của sông Vị, cách 120km về phía đông thành phố Tây An của du lịch Trung Quốc. Nơi này là một ngọn núi linh thiêng, với các đền thờ nằm tôn nghiêm trên những vách đá huyền thoại hàng trăm năm tuổi.

du lịch Trung Quốc

Để lên được đỉnh Hoa Sơn, bạn phải chinh phục 4.000 nấc thang chạy dọc theo sườn núi cao 1.800m, tương đương 6km. Sau khi leo xong các bậc thang cheo leo bằng đá, du khách phải bám người vào vách núi để đi men theo hệ thống đường ván bằng gỗ mới có thể lên đỉnh núi.

Hoa Sơn nổi tiếng trên toàn thế giới với nhiều biệt danh như: “Nấc thang lên thiên đường, địa ngục chỉ cách một bước”, “Đường mòn nguy hiểm nhất hành tinh”, “Con đường ván gỗ trên bầu trời”… Thế nên, việc lựa chọn leo lên Hoa Sơn thường là quyết định của những tay leo núi chuyên nghiệp, ưa mạo hiểm. Nếu không muốn mạo hiểm và mất sức, bạn nên bỏ tiền để đi cáp treo lên đỉnh núi.

Mặc dù con đường mòn dẫn lên đỉnh núi cực kỳ cheo leo nguy hiểm, nhưng phong cảnh tuyệt đẹp ở đỉnh núi lại là một phần thưởng hấp dẫn. Đây cũng là cách duy nhất để thực sự hiểu được nỗi khó khăn và sự tận tâm của những người hành hương đã tìm đến núi thánh trong nhiều thế kỷ qua.

Từ lâu đỉnh Hoa Sơn đã trở thành một trong những ngọn núi nổi tiếng của thế giới võ hiệp, là một trong Ngũ đại danh sơn của Trung Quốc. Tuy nhiên, đường lên đỉnh Hoa Sơn với những thanh gỗ nhỏ gắn tạm bợ vào vách núi, chính là nơi từng cướp đi mạng sống của hàng trăm người.