Hài hước với ngày lễ Ninja độc đáo chỉ có tại Nhật Bản

106

Đất nước Nhật Bản vốn nổi tiếng với rất nhiều điều hay ho và kỳ lạ, trong đó có cả những ngày lễ hội, một trong những này “nổi bật” là ngày 22/2, hay còn được gọi là ngày lễ Ninja quốc gia luôn thu hút du khách du lịch Nhật Bản.

Vậy tại sao người Nhật lại chọn ngày 22/2 để dành cho các ninja? Câu trả lời khá thú vị: Đây là một cách chơi chữ trong tiếng Nhật, khi số hai được đọc là “ni.” Chữ “ni” này nằm trong từ”ninja” (忍者), nhưng “nin” (忍) cũng có ý nghĩa là sự bền bỉ, kiên nhẫn.

du lịch Nhật Bản
Ngày 22/2 được coi là ngày lễ Ninja truyền thống của Nhật Bản.

Dù vậy, ngày lễ Ninja không phải là một ngày nghỉ lễ chính thức của xứ sở hoa anh đào. Vào ngày này, mọi người vẫn đi làm việc bình thường và thậm chí còn hóa trang thành… ninja.Trong đó, hai thành phố Iga tại tỉnh Mie và Koka tại tỉnh Shiga tổ chức lễ hội này một cách “rầm rộ” nhất. Cả 2 thành phố này đều được biết đến như những “thành trì” lâu đời của ninja.

Vào những ngày này, những các tấm băng-rôn và cờ ninja được treo khắp nơi trên mọi con đường tại Iga và Koka. Thậm chí tại các văn phòng hành chính của thành phố Koka, các nhân viên tại đây đều phải “đóng bộ” trang phục ninja đầy đủ khi đi làm, trả lời điện thoại theo phong cách shinobi và thậm chí còn phải chuẩn bị cả phi tiêu origami trên bàn để quảng bá cho ngày lễ đặc biệt này.

du lịch Nhật Bản
Hoạt động quảng bá ngày lễ Ninja diễn ra trên khắp đất nước.

Trước đây, sự kiện này không được biết đến rộng rãi cho lắm, ngay cả ở tại Nhật Bản. Nhưng ngành công nghiệp du lịch và truyền thông tại Nhật Bản đang cố gắng thay đổi điều này và quảng bá ngày lễ này một cách mạnh mẽ hơn. Ngay từ ngày 2/2, sự kiện ninja đã được để công bố trên khắp đất nước Nhật Bản. Thậm chí người ta còn có cả một trang web riêng cho dịp lễ đặc biệt này tại đây.

du lịch Nhật Bản du lịch Nhật Bản du lịch Nhật Bản du lịch Nhật Bản du lịch Nhật Bản

du lịch Nhật Bản
Các nhân viên công sở được yêu cầu ăn mặc và trả lời điện thoại, thư từ theo phong cách Ninja.

du lịch Nhật Bản du lịch Nhật Bản

du lịch Nhật Bản
Và họ luôn chuẩn bị sẵn trong người những chiếc phi tiêu gấp giấy Origami Ninja trong ngày lễ này.

du lịch Nhật Bản du lịch Nhật Bản

du lịch Nhật Bản
Đường phố và các cửa hàng tràn ngập băng-rôn và cờ hiệu ninja 22/2.