9 điều tạo nên sự khác biệt ở du lịch Hàn Quốc

193

1. Văn hóa công nghệ

Du lịch Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới được lắp đặt cáp quang khắp cả nước. Tại đây, có đến 82,7% lượt truy cập internet hàng ngày và siêu thị bán hàng qua mạng. Tất cả taxi đều được cài đặt thiết bị định vị GPS, đồng hồ đếm ngược ở trạm xe buýt và tivi màn hình cong vượt trội.

Du lịch Hàn Quốc

2. Hầu hết giao dịch bằng thẻ tín dụng

Đất nước này đứng đầu thế giới về số lượng người sử dụng thẻ tín dụng chỉ sau hai năm. Trung bình mỗi năm, người dân xứ kim chi thực hiện khoảng 129,7 lần giao dịch, trong khi đó ở Canada là 89,6 và Mỹ là 77,9, theo thống kê của Ngân hàng Hàn Quốc năm 2011.

3. Phẫu thuật thẩm mỹ

Nhiều người trên thế giới đã chọn du lịch Hàn Quốc để chăm sóc sắc đẹp qua các tour du lịch Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ. Nơi đây không chỉ nổi tiếng về chất lượng dịch vụ mà còn có giá rất mềm. Quảng cáo về phẫu thuật thẩm mỹ đầy ắp trên các nẻo phố ở trung tâm Beauty Belt, Gangnam đến nỗi như một lời nhắc bạn rằng: “Phẫu thuật thẩm mỹ là sự lựa chọn mà mẹ dành cho bạn”.

4. Đa dạng loại mỹ phẩm

Không chỉ nổi tiếng về thị trường cung ứng các dòng mỹ phẩm cho nữ và nam giới mà du lịch Hàn Quốc còn tạo ra những dòng sản phẩm mới, cách tân. Nguyên liệu chính cung cấp cho ngành công nghiệp mỹ phẩm ở đây gồm kem dưỡng da làm từ đất sét núi lửa, đậu nành lên men và ruột ốc.

5. Tham công tiếc việc

Dữ liệu năm 2012 của Bộ Tài chính và Kế hoạch Hàn Quốc cho biết số giờ làm việc của nước này lên đến 44,6 giờ/tuần, trong khi số giờ trung bình của tổ chức hợp tác phát triển kinh tế OECD là 32,8. Ở bất cứ đâu trong thành phố, bạn đều thấy ánh đèn điện rực sáng trong các văn phòng, tòa nhà và người dân vẫn đang cần mẫn làm việc.

6. Chuyện mai mối

Ở du lịch Hàn Quốc, chuyện hẹn hò trở thành vấn đề quan trọng đối với người dân. Hiện có hơn 2.500 công ty môi giới kinh doanh dịch vụ này.

7. Đào tạo tiếp viên hàng không

Trung tâm huấn luyện tiếp viên hàng không ở du lịch Hàn Quốc là một trong những lò đào tạo hấp dẫn nhất trên thế giới. Nhiều tiếp viên hàng không từ các hãng trên thế giới đã đến đây tìm hiểu và học hỏi về cách cư xử, giao tiếp trên chuyến bay.

8. Tay golf nữ xuất sắc nhất

Trên thế giới có 100 tay golf nữ xuất sắc nhất và du lịch Hàn Quốc soán đến 38 người. Trong top 10 thế giới thì du lịch Hàn Quốc nắm trong tay 4 người. Trong ảnh là nữ vận động viên chơi golf Inbee Park, người giành chiến thắng ngoạn mục trong giải đấu Evian Masters Golf 2012.

9. “Rủ rê” nhân viên uống rượu

Nhiều công ty lớn trên thế giới luôn hạn chế nhân viên của họ trong việc ăn uống, trong khi ở du lịch Hàn Quốc thì ngược lại. Nhiều ông chủ thường hay “lôi kéo” và mời nhân viên của mình đến quán để thưởng thức. Vì thế rượu soju trở thành mặt hàng bán chạy nhất thế giới trong suốt 11 năm liền.