Du lịch Tokyo vào mùa thu sao cho tiết kiệm?

124

Tokyo là địa điểm du lịch Nhật Bản nổi tiếng đắt đỏ nhưng vẫn có một số mẹo nhỏ để chuyến du lịch của bạn tiết kiệm hơn.

du lịch Nhật Bản
Mùa thu ở Nhật Bản với màu đỏ vàng của lá phong. Ảnh: Tugo.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Tokyo

Mùa thu là khoảng thời gian du khách đi Nhật tương đối lớn. Nhưng vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 giá vé máy bay thường hạ nhiệt. Đó sẽ là khoảng thời gian thích hợp để bạn đặt chuyến bay đi Tokyo vào mùa thu.

Bạn có thể đặt chuyến bay vào ban đêm để tiết kiệm một phần giá vé máy bay.

Một số hãng có đường bay đi Tokyo: Vietnam Airlines, hãng ANA – All Nippon Airways, Janpan Airlines.

Ngắm lá phong vàng với mức vé từ 500 Yen đến trên 1000 Yen

Ở Tokyo có nhiều điểm ngắm lá phong đỏ đẹp. Trong đó có các địa điểm nổi tiếng như khu vườn Rikugien, con đường Icho Namiki trong công viên ngay trung tâm thủ đô Tokyo), núi Mitake nằm trong Vườn quốc gia Chichibu Tama Kai, công viên Showa Kinen nằm ở Tachikawa…

du lịch Nhật Bản
Đại lộ Icho Namiki trong công viên trung tâm thủ đô Tokyo. Ảnh: Velvetground.

Các quán ăn giá rẻ vào mùa thu

Đầu tiên để có thể tiết kiệm chi phí bằng cách lựa chọn các món ăn ở các cửa hàng bách hóa. Tại đây các mặt hàng có giá khởi điểm từ 300 yen (60.000 đồng).

Chuỗi cửa hàng Steak ven đường ở Tokyo có giá các món ăn từ 200 yen đến 600 yen (40.000 – 120.000 đồng). Nhà hàng Bucchigri Sakaba giá các món ăn đều từ 105 đến 399 yen (20.000 – 80.000 đồng). Quán ăn Kin no Kura Jr có các món đồng giá 270 yen (55.000 đồng) hoặc 284 yen (gần 60.000 đồng).

Các món ăn vừa rẻ, vừa đặc trưng cho mùa thu ở Tokyo

Cá thu đao là món cá đặc trưng vào mùa thu ở Nhật Bản, cá có thịt mềm, béo ngậy, giàu dinh dưỡng, vị như cá thu. Món cá này nếu được nướng trên than củi sẽ tăng vị hấp dẫn cho món ăn nhờ lớp khói khi nướng.

Hạt dẻ chính là món ăn được trông chờ nhất vào mùa thu. Đến Nhật vào mùa này đâu đâu cũng có mặt các món ăn được chế biến từ hạt dẻ. Với hương vị ngọt ngào, béo ngậy, hạt dẻ còn có mặt trong các món ngọt ở Nhật, từ bánh trái, đồ tráng miệng đến đồ uống.

du lịch Nhật Bản
Đồ ăn Nhật Bản được nhiều du khách nước ngoài, trong đó có Việt Nam yêu thích.

Bên cạnh đó còn có các món ăn được chế biến từ khoai kang, đặc biệt là khoai lang nướng rất được ưa chuộng. Khoai lang nghiền là món ăn được phụ nữ Nhật ưu ái lựa chọn vào mùa thu vì vị hòa quyện giữa bơ, khoai, sữa.

Quả hồng là trái cây đặc trưng cho mùa thu ở Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung. Hồng khi được hái trên cây ăn liền sẽ không còn vị chát đắng mà rất mềm.

Các lễ hội ở Tokyo

Triển lãm hoa cúc giữa tháng 10 đến đầu tháng 11 tại chùa Asakusa Kannon và đền Meiji Jingu.

Lễ hội gà trống vào giữa tháng 11 hàng năm được tổ chức tại đền Otori, quận Shinjuku.

Lễ hội Daimyo Gyoretsu với nghi thức rước vua thời Edo ở núi Phú Sĩ.

Lễ hội Shichi Go San diễn ra trên toàn nước Nhật Bản vào ngày 15/11 là lễ hội đánh dấu sự trưởng thành của những đứa trẻ…