Những món ăn kinh dị ở Nhật Bản khiến các tín đồ sành ăn nhất cũng phải kiêng dè

103

Du lịch Nhật Bản bạn sẽ thấy nơi đây vốn nổi tiếng bởi sự thông minh, thể hiện qua nhiều sáng kiến mới lạ. Và trong nghệ thuật ẩm thực cũng vậy, họ luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi thêm các phương thức độc đáo, kết hợp những món ăn vốn có từ lâu đời. Dần lâu, Nhật Bản đã xây dựng cho mình một thế giới ẩm thực riêng của họ, mà bất kỳ quốc gia nào cũng khó mà sao chép.

1. Mực nhảy múa

Món ăn “hơi bị lạ này” gồm một chú mực tươi đã cắt bỏ đầu, được bày trên một bát cơm trứng cá hồi và rau quả. Khi được rưới nước tương, các xúc tu của chú mực bắt đầu co rút, hay nói cách khác là “nhảy múa”.

Khi xem video quay một thực khách đang ăn món mực nhảy múa xuất hiện trên mạng xã hội, đã có rất nhiều cư dân mạng lên tiếng phản đối. Nhiều người phê phán hành vi thưởng thức thức ăn này chẳng khác gì như tra tấn và ăn sống động vật. Tuy nhiên, xét trên góc độ khoa học, đây là sự minh họa thú vị cho phản ứng hóa học giữa natri trong nước tương và tổ hợp tế bào còn tươi ở xúc tu của loài mực. Trong món Odori-don, chú mực đã được cắt bỏ phần đầu và đã chết hẳn. Nhưng khi rót nước tương lên xúc tu sẽ tạo ra một loại xung điện, tạo nên những co giật như thể chú mực vẫn còn sống và “nhảy múa”.

2. Thịt ngựa sống

Thịt ngựa giàu protein, sắt, kẽm và ít chất béo nên được đánh giá tốt hơn so với thịt bò và lợn. Basashi – thịt ngựa sống là một món ăn truyền thống của người Nhật và khi nhắc tới basashi không thể quên tỉnh Kumamoto thuộc vùng Kyushu, miền nam Nhật Bản.

du lịch Nhật Bản

Tại các quán rượu Nhật Bản, bạn có thể gọi basashi như một món nhậu rất thú vị. Miếng thịt ngựa khi được thái mỏng có màu đỏ tươi hấp dẫn. Ý nghĩ đầu tiên khi bạn nhìn thấy món ăn này là thịt có thể có mùi hôi khó ăn vì còn sống. Nhưng tuyệt nhiên khi ăn xong lại có cảm giác khác hẳn. Thịt mềm, vị thanh ngọt, không hề có mùi khó chịu.

3. Natto

du lịch Nhật Bản

Được làm từ đậu nành lên men và dùng kèm với nước tương, Natto là một món ăn truyền thống của Nhật Bản. Nó có mùi khá nặng, hương vị hơi khó ăn cùng nhiều chất nhớt dính nên không phải du khách nào cũng dám thử.

4. Cá nócdu lịch Nhật Bản

Cá nóc là món ăn lọt vào top nguy hiểm nhất thế giới nhưng lại được người Nhật rất ưa chuộng. Từ da cho đến các cơ quan nội tạng của loài cá này đều chứa chất độc nên chỉ những đầu bếp được đào tạo bài bản mới đủ trình độ chế biến món cá nóc an toàn. Nếu đủ dũng cảm, bạn có thể thưởng thức món cá nóc khi tới đây.

5. Kujira and Iruca (thịt cá voi và cá heo)

du lịch Nhật Bản

Một món ăn khác sẽ khiến du khách sửng sốt khi đến đất nước mặt trời mọc là thịt cá voi và cá heo. Hai loại thịt này thường được làm món thịt xông khói hoặc bánh mì kẹp thịt cá voi. Ngoài ra, bạn có thể được thưởng thức sashimi hoặc tataki từ thịt cá heo sống.

6. Shiokara

du lịch Nhật Bản

Shiokara là hải sản lên men cực phổ biến ở Nhật Bản. Để làm được món này, người ta trộn hải sản sống với 10% muối, 30% bột gạo và ủ trong một thùng kín với thời gian vài tháng. Mùi vị của món hải sản lên men không khó ăn và thường được dùng với cơm.

7. Shirouo no Odorigui

du lịch Nhật Bản

Đây là một món ăn sống khác ở xứ sở hoa anh đào mà không phải ai cũng dám thử. Shirouo no Odorigui gồm những con cá nhỏ được cho vào một chiếc bát có sẵn giấm và bạn có thể uống ngay lập tức. Cảm giác buồn buồn nơi khoang miệng do những con cá nhỏ tạo nên sẽ khiến bất cứ ai cũng thấy lạ lẫm. Ngoài ra, người ta còn ăn Shirouo no Odorigui cùng trứng sống.