Ghé thăm hồ Seryang Je – Hàn Quốc

244

Hồ Seryang Je không chỉ là một địa điểm du lịch Hàn Quốc mà còn là một trong những món quà vô giá mà các tay nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư vô cùng yêu thích, với một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt, chốn “tiên cảnh” với làn sương mỏng lướt nhẹ trên mặt hồ phản chiếu sắc xanh, vàng của cỏ cây hoa lá.

du lịch Hàn Quốc

Seryang Je là một hồ chứa nước nhân tạo, được xây dựng năm 1969 ở Hwasun. Seryang Je không là một điểm đến du lịch nổi tiếng, cũng không phải là một di sản của du lịch Hàn Quốc nhưng lại trở nên thu hút mọi người từ người dân địa phương tại khu vực hay người dân sinh sống tại các thành phố lân cận cho đến các du khách từ khắp nơi đến tham quan. Có lẽ đối tượng đến Seryang Je này nhiều nhất là các tay thợ chụp hình từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư hay những tay nhiếp ảnh mới vào nghề do yêu thích và đam mê việc chụp ảnh.

Được tờ tạp chí du lịch nổi tiếng Travel CNN bình chọn Seryang Je là địa điểm đẹp xếp hạng thứ 24 trong 50 thắng cảnh du lịch mà các du khách không thể bỏ qua khi du lịch Hàn Quốc. Kể từ đó, từ khóa Seryang Je cũng trở nên hot và phổ biến trong việc tìm kiếm thông tin trên mạng bởi tên địa danh là khá xa lạ với khách du lịch. Tuy nhiên kết quả của việc tìm kiếm thông tin này lại rất ít và gây bất ngờ đến người kiếm tìm bởi Seryang Je không phải là nơi dễ tìm bởi vị thế địa lý của nó quá đơn giản.

Nằm trong các đường phố của Hwasun, Seryang Je lại nằm gần thành phố Gwangju hơn thành phố Hwasun. Tuy nhiên, từ thành phố Gwangju lại khó mà tìm đường và phương tiện để đến Seryang Je bởi không ai biết nó ở đâu hay nó là gì cả. Điều này thật vất vả cho những ai lần đầu muốn tìm đến và khám phá Seryang Je trên tạp chí Travel CNN này.

Để đến Seryang Je, bạn có thể đi xe buýt hay taxi từ trường đại học của thành phố Gwangju theo hướng đến Hwasun với điểm đến là Seryang-ri. Sau đó hãy đi bộ dọc theo đường cao tốc và đi về phía đường hầm khoảng 500m bạn sẽ thấy được thiên đường khó tìm Seryang Je nổi tiếng. Tuy nhiên, hãy đến đây vào mùa thu nhé, bởi vào khi ấy con đường mà bạn đi bộ đến thiên đường cũng trở nên tuyệt vời với những cánh đồng lúa vàng bên cạnh những ngọn đồi nhỏ, xa xa có thể trông thấy những ngôi mộ cổ của người dân sinh sống tại đây.

Seryang Je thực chất là một hồ nước khá đẹp mắt với kích thước nhỏ, nước của hồ đôi khi có ít bùn nhưng mặt nước vẫn khá trong trẻo hiền lành. Xung quanh hồ có những bụi cây cao, nơi đây còn thường là nơi hẹn hò lý tưởng của các bạn sinh viên. Bạn sẽ chẳng thấy được nét đặc sắc nơi đây nếu không thấy được những khoảnh khắc sương mù đọng lại và phản chiếu qua mặt hồ trong suốt. Mặt hồ như một tấm gương trung thật, phản chiếu từng tia nắng nhỏ nhoi của ánh sáng qua những tán lá, cụm cây bên bờ hồ. Nếu đi đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ thấy sự phản ánh rõ ràng hơn về màu sắc nơi đây. Đừng bất ngờ nếu bạn thấy có quá nhiều máy ảnh chuyên nghiệp nơi đây, những tay chụp ảnh có thể đã ngồi ở đây từ rất lâu để có thể bắt gặp và lưu giữ những khoảnh khắc quá tuyệt vời nơi hồ nước bình thường này nhé!

Hồ Seryang Je được bình chọn là vị trí 24 trong 50 thắng cảnh tuyệt đẹp tại du lịch Hàn Quốc chứng tỏ nó có sức hút rất lớn không như vẻ bên ngoài của nó. Hãy Ghé thăm hồ Seryang Je và cảm nhận vẻ đẹp của một hồ nước bình thường này, chắc chắn bạn sẽ không hề cảm thấy thất vọng cho sự vất vả của mình khi đến đây.