Tất tần tật ‘bí kíp khám phá Nha Trang’ trong 36h không thể bỏ qua

331

Trong 36 giờ, bạn có thể lặn biển, trải nghiệm khu vui chơi và khám phá ẩm thực khi đi Nha Trang. Không ít lần nằm trong danh sách các bãi biển đẹp nhất thế giới, du lịch Nha Trang là một trong những điểm đến đã không còn xa lạ với du khách trong lẫn ngoài nước. Chỉ với 36 tiếng, bạn có thể tham khảo những trải nghiệm gợi ý dưới đây.

  • Ngày 1

    Trưa: Đến nơi, nhận phòng và nghỉ ngơi, 16h: Câu mực đêm

  • Ngày 2
    • 7h: Ăn sáng bánh canh bà Thừa
    • 8h: Khởi hành tham quan 4 hòn đảo ở Nha Trang
    • 17h: Khám phá con đường ẩm thực tháp Bà
    • 19h30: Cà phê phố biển
    • 22h: Đi bar, nghe nhạc
  • Ngày 3
    • 7h: Bữa sáng với bún cá dầm
    • 8h30: Thăm đảo Điệp Sơn và kết thúc hành trình

    Đi Nha Trang

NGÀY 1

16h: Câu mực đêm

Đối với nhiều du khách, việc lênh đênh trên biển một khoảng thời gian sẽ không mấy dễ dàng nếu là lần đầu tiên. Bù lại, câu mực lại là hoạt động hấp dẫn, đem lại trải nghiệm đáng nhớ.

Tại các vùng biển, ngư dân thường câu mực đêm bằng những con tôm giả bằng nhựa. Mồi câu được thiết kế y như thật, ở đuôi gắn bô lưỡi chùm bằng thép nên khi mực lao đến ăn thì râu mực sẽ bị mắc vào đầu lưỡi câu.

Mỗi dây câu được gắn từ 2 đến 4 bộ mồi câu. Khi thả dây câu, bạn nên dừng ở khoảng 10 m, độ sâu vừa phải sẽ giúp bạn dễ dàng có mực hơn. Tay người câu cũng phải giật cần liên tục để mồi tôm lúc nào cũng di chuyển như thật.

Nha Trang có nhiều tàu câu mực để bạn lựa chọn. Thông thường, các tàu ở đây xuất phát vào khoảng 16h – 17h hàng ngày. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để câu mực là khoảng 18h trở đi vì trời tối, mực sẽ dễ cắn câu hơn. Do đó, bạn nên thương lượng với chủ tàu để chuyến đi có được nhiều thành phẩm nhất.

Giá cho một tour câu mực từ 400.000 đồng. Mỗi nhà tour sẽ có lịch trình riêng, có chỗ hiện còn kết hợp lặn ngắm san hô trước khi khởi hành ra điểm câu mực.

NGÀY 2

7h: Bữa sáng bánh canh bà Thừa

Nằm trên đường Yersin, bánh canh bà Thừa được nhiều người biết đến nhờ hương vị thơm ngon theo thời gian hơn 20 năm. Khách đến quán có cả người dân địa phương và du khách đi Nha Trang, ai ăn rồi cũng tấm tắc khen ngon.

Đi Nha Trang

Điều khiến nhiều người thích thú ở quán này là sợi bánh canh không giống ở bất kỳ chỗ nào. Sợi nhỏ như cọng hủ tiếu Nam Vang được nấu cho nở ra, có độ dẻo dai nhất định. Sợi bánh được cho vào tô không quá nhiều nên không thấy ngán, người nào ăn khỏe phải ăn thêm mới no.

Nước dùng được nấu từ cá, có vị thanh trong và dậy mùi thơm phức. Chả cá được làm từ cá tươi nên có độ dai và mịn, ăn không ngấy. Đây cũng là đặc trưng của chả cá ở Nha Trang. Khi ăn, bạn có thể cho thêm lát chanh và mắm ớt để tăng thêm vị đậm đà.

Điểm nhấn tạo sự khác biệt của quán này là món ăn được phục vụ kèm theo một đĩa hành tây ngâm chua và mắm ớt.

Quán không quá rộng, lại đông đúc nên hơi nóng. Người phục vụ ở đây rất nhanh nhẹn, nhưng nếu đến vào giờ cao điểm bạn sẽ phải đợi lâu một chút mới đến lượt mình được “xì xụp” tô bánh canh.

Tờ mờ sáng là người nhà đã bắt đầu dọn hàng và bán cho đến gần 10 giờ hoặc hết bánh thì nghỉ. Giá cho một tô bánh canh là 15.000 đồng và phần chả cá thêm là 5.000 đồng.

Đi Nha Trang

8h: Khởi hành tham quan 4 hòn đảo khi đi Nha Trang

Tour 4 đảo hiện khá phổ biến khi đi Nha Trang. Lịch trình thường được các công ty du lịch thiết kế là đảo Trí Nguyên – Hòn Mun – Hòn Một – Hòn Tằm, khởi hành vào lúc 8h và quay về đất liền khoảng 16h – 17h. Mức giá của tour này dao động trong khoảng 150.000 – 200.000 đồng.

Bạn phải trả thêm chi phí lên đảo. Giá vé vào cửa các khu này cũng có sự chênh lệch, có đảo thu 30.000 đồng (như Hòn Mun) nhưng cũng có chỗ thu 90.000 đồng (đảo Trí Nguyên). Vì vậy, bạn nên hỏi kỹ trước khi mua.

Điểm tham quan nổi bật trong tour:

Hòn Tằm: Tham quan, chụp ảnh.
Đảo Trí Nguyên: Chiêm ngưỡng nhiều loài cá biển phong phú nhiều màu sắc được nuôi dưỡng tại một thuỷ cung.
Hòn Mun: Lặn biển ngắm san hô và các loài cá tại nơi đây bằng hình thức lặn hoặc bằng đi tàu đáy kính (chi phí tự túc). Tự do tắm biển.
Hòn Một: Bạn có thể trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như: dù bay, môtô nước, lặn biển, đi thuyền cây chuối…
Nếu muốn chủ động hơn về lịch trình, du khách có thể thuê cano 4 chỗ để tự tham quan. Bạn có thể hỏi thông tin tại quầy lễ tân của khách sạn hoặc hỏi trực tiếp tại các công ty du lịch. Giá dao động từ 500.000 đồng mỗi ngày (chưa bao gồm phí lên đảo).

Đi Nha Trang

Do thời gian di chuyển ngắn và hầu hết hoạt động đều diễn ra ngoài trời nên bạn cần chuẩn bị một số vật dụng như nón, kem chống nắng, kính râm, nước uống để bảo vệ sức khoẻ. Bạn cũng nên mặc quần áo dễ di chuyển và tốt nhất không nên mang giày, quần áo tắm cũng là thứ không thế thiếu.

17h: Khám phá con đường ẩm thực tháp Bà

Tháp Bà là một con đường nhỏ nằm ở trung tâm thành phố khi đi Nha Trang. Nơi đây được nhiều bạn trẻ đặt tên là “thiên đường” ăn uống bởi có rất nhiều hàng quán với các loại hải sản tươi sống như tôm hùm, cua, ghẹ… hay món ăn dân dã như bánh xèo, bánh cuốn “ngon bổ rẻ”.

Nếu muốn ăn ốc, bạn có thể thể ghé quán Xuân hay quán Ốc hương 85KB. Nếu muốn ăn hải sản hay ghẹ, bạn nên vào quán Gió Biển. Tại đây, đầu bếp sẽ chế biến hải sản tại chổ.

Ngoài những món hải sản, du khách đến đây còn có cơ hội thưởng thức những món ăn dân dã của người dân khi đi Nha Trang. Một số món đặc biệt như bánh canh, bánh căn, hay bánh xèo tôm mực. Ngoài ra, bạn cũng nên thử biến tấu của các món bánh cuốn thịt, phở bò.

Đi Nha Trang

19h30: Cà phê phố biển

Thưởng thức cà phê cũng là trải nghiệm được nhiều người ưa thích khi đi du lịch. Nếu như Iced Coffee khá nổi tiếng với không gian rộng rãi, phong cách trẻ trung thì 4A Biệt Thự lại hút khách nhờ nhưng thiết kế mang hơi Âu châu với tông màu sáng. Bạn cũng có thể tìm đến những quán cà phê mặt biển để vừa nhâm nhi ly cà phê vừa thư giãn với gió trời.

22h: Đi bar, nghe nhạc

Không khác mấy so với Sài Gòn hay Hà Nội, khi đi Nha Trang cũng có nhiều địa điểm để bạn có thể uống một ly cocktail và hoà mình cũng những bản nhạc sôi động.

Du khách có thể tìm đến quán bar lâu đời nhất thành phố biển nằm ở đường Trần Phú. Nơi đây thu hút khách nhờ thiết kế sang trọng được lấy cảm hứng từ kiến trúc châu Á và vùng Địa Trung Hải cùng với phong cách phục vụ chuyên nghiệp. Trần Phú cũng là con đường tập trung đông các quán bar.

Đi Nha Trang

Đúng chuẩn của món ăn, bún phải là loại được lấy từ làng Thanh Mỹ – Ninh Hòa. Loại bún này được xoáy thành hình tròn mỏng, nhỏ bằng miệng chén, mỗi lát bún được đặt trên một miếng lá chuối cắt tròn để không dính vào nhau.

Nước lèo được nấu từ các loại cá nhiều đạm, ngọt thịt và dai như cá cờ, cá bè, cá bò hoặc cá ngừ. Cá được chọn là loại tươi để nấu không bị nát. Trước khi nấu, cá sẽ được gỡ xương dầm ra thành từng mảnh.

Ngày nay, người ta còn cho thêm sứa hoặc chả cá để món ăn thay đổi hương vị. Cọng bún mềm, nước lèo trong veo, không tanh mùi cá.

Đi Nha Trang

9h: Thăm đảo Điệp Sơn

Đảo Điệp Sơn đảo nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, cách đất liền khoảng 1 giờ đi tàu. Nơi đây cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ và nổi bật là con đường nổi giữa đại dương.

Khi đi Nha Trang đến Điệp Sơn, bạn có thể hỏi đường chạy ra Vạn Giã, Vạn Ninh. Từ thị trấn Vạn Giã, đi theo đường Trần Hưng Đạo để đến bến tàu. Thường tàu chạy vào sáng sớm, chuyến cuối lúc 15h. Nếu đi tàu từ bến đò ra Điệp Sơn, bạn phải phụ thuộc vào những hành khách địa phương khác.

Bạn có thể chi khoảng 500.000 đồng để khám phá bằng tàu riêng có thể chở 7 – 8 người. Vì vịnh Vân Phong sóng khá mạnh, ra đảo cũng khá xa nên tàu bè thường ra đảo vào buổi sáng để trưa hoặc chiều về bến.

Đi Nha Trang

Sau khi xuống tàu, bạn có thể bắt đầu hành trình chinh phục con đường mòn nối liền đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường có độ dài gần 700 m này uốn lượn giữa biển, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước trong xanh.

Hiện trên đảo có khoảng 80 hộ dân, sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Mỗi ngày, người dân được phép sử dụng máy phát điện trong 3 tiếng đồng hồ. Đảo Điệp Sơn rất hoang sơ và chưa phát triển du lịch nên trên đảo không có khách sạn và nhà nghỉ. Bạn nhớ chuẩn bị thức ăn và nước uống mang theo.