Du lịch Singapore | Check in gấp 16 “thánh địa” cho tín đồ thích Selfie

566

Du lịch Singapore gần như không còn xa lạ với du khách Việt Nam cũng như du khách quốc tế bởi nơi đây là “kinh đô” mua sắm và được coi là một trong những điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất châu Á. Tuy nhiên để nắm rõ tất cả điểm dừng chân hot thì không phải du khách nào cũng có cẩm nang bỏ túi cho riêng mình, vì vậy hãy cùng tham khảo top 16 “thánh địa” sống ảo dưới đây để thuận tiện sắp xếp lịch trình đồng thời không bỏ lỡ thiên đường thích hợp selfie dưới đây nhé:

Đặc biệt: Chudu24 liên kết dat phong khach san Singapore với giá cực ưu đãi. Liên hệ 1900 5454 40 để được tư vấn và nhận báo giá.

1/ Bảo tàng ArtScience

Du lịch Singapore
@margheritagaletti

Hoạt động từ năm 2011, Bảo tàng ArtScience là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất tại Marina Bay Sands. Bảo tàng được thiết kế dựa trên ý tưởng từ hoa sen với hình dáng như những cánh hoa đang nở xòe. Tại đây, bạn sẽ tha hồ “tự sướng” ở những chiếc cửa ra vào hình vòm hay chiếc cầu thang hình xoắn ốc cầu kỳ. Càng vào bên trong, bạn sẽ được ngắm nhìn những bức tượng, tác phẩm điêu khắc, tranh treo tường để hiểu thêm về sự tương quan giữa khoa học và nghệ thuật.

@tnttravelstheworld
  • Địa chỉ: 26 Seah Street, Singapore.
  • Vé vào cửa: 15 SGD/ người lớn; 7.5 SGD/ Trẻ em (2 tới 12 tuổi) và Người cao tuổi (60 tuổi trở lên) ; Trẻ em dưới 2 tuổi: Miễn phí.
  • Giờ mở cửa: từ 9h30 sáng tới 6h30 chiều (hàng ngày).
  • Hướng dẫn di chuyển: Đi tàu điện ngầm tới ga City Hall (NS25/EW13) và đi bộ về phía khách sạn Raffles hoặc Khu Tổ hợp Bras Basah Complex. Bảo tàng nằm ngay cạnh khách sạn Raffles và đối diện với Bras Basah Complex.

2/ Tòa nhà MICA/ MCI

@him_brian

Nằm trên một trong những tuyến đường đắt đỏ nhất thế giới, Tòa nhà MICA/ MCI chắc hẳn là địa điểm nổi bật bạn không thể bỏ qua. Tòa nhà thu hút mọi ánh nhìn với thiết kế tân cổ điển, 911 ô cửa sổ đầy màu sắc từ xanh lá cây, đỏ, vàng, hồng, tím,… Đặc biệt, nếu đến đây vào buổi tối, du khách có thể được chiêm ngưỡng tòa nhà MICA ảo diệu và lung linh hơn cả bởi ánh đèn phản chiếu lên những ô cửa màu sắc. Lúc này, MICA khoác lên mình bộ cánh rực rỡ và đảm bảo nó sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

@cameramangogol
  • Địa chỉ: 140 Hill Street Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển: Để di chuyển đến MICA, bạn có thể sử dụng phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất là xe bus, bạn sẽ đi xe bus số 124, 145, 147, 166, 174, 174e, 190 hoặc 851. Hoặc đi tàu điện ngầm tới trạm Clark Quay, đi lên hẳn ra ngoài trạm lên thang cuốn bên trên đường rồi rẽ trái là nhìn thấy ngay tòa nhà to bên đường nhé.

3/ Cầu thang xoắn ốc ở Bugis

Những chiếc cầu thang xoắn ốc Bugis là công trình kiến trúc độc đáo ở các cửa hàng của người Trung Quốc. Đứng một góc của cầu thang, bạn sẽ có phần nền lung linh cho tấm ảnh của mình.

@adyysorn
  • Địa chỉ: Bugis Village, 233 Victoria Street
  • Hướng dẫn di chuyển: Từ sân bay Changi, bạn có thể ngồi xe bus số 36, 48. Hoặc đi tàu điện ngầm đến trạm Bugis, sau đó đi bộ khoảng 2 phút để đến Bugis Village.

4/ Bảo tàng Red Dot Design

@thipwadeek

Với màu sơn đỏ chói bên ngoài mặt tiền của tòa nhà, Bảo tàng Thiết kế Red Dot luôn lôi cuốn du khách qua lại ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bước vào bên trong bảo tàng, du khách sẽ thấy hơn 1.000 sản phẩm hoặc trưng bày về thiết kế truyền thông từ hơn 55 quốc gia, tất cả đều đã đoạt giải thưởng thiết kế quốc tế Red Dot Design Award danh giá, một trọng những cuộc thi thiết kế hàng đầu thế giới.

@curio_life
  • Địa chỉ: 28 Đường Maxwell, Singapore.
  • Giờ mở cửa: từ 11: 00-18: 00 (Thứ 7 & CN 11: 00-20: 00)
  • Hướng dẫn di chuyển: Đến trạm Bayfront MRT 4 phút đi bộ từ lối đi E, Downtown MRT: 4 phút đi bộ từ lối đi B hoặc Marina Bay MRT: 4 phút đi bộ từ lối đi B.

5/ Chùa Budda Tooth Relic

Đây được xem là bảo tàng nghệ thuật Phật giáo lớn nhất tại Singapore. Với kiến trúc tráng lệ, chùa Budda Tooth Relic mang thiết kế độc đáo của đời nhà Đường và được xây dựng để cất giữ một chiếc răng của Phật Tổ. Du khách đến đây có thể ưng bụng có được những bức ảnh selfie ưng ý.

  • Địa chỉ: 288 South Bridge Road, Singapore
  • Hướng dẫn di chuyển: Metro: Ga Chinatown: tuyến NE4 hoặc DT19. Hoặc xe bus số 80 hoặc 145.

6/ Singapore Flyer

Là một trong những đài quan sát lớn nhất thế giới, vòng xoay Singapore Flyer sẽ đưa bạn lên độ cao 165m tương đương 42 tầng để ngắm nhìn toàn cảnh Singapore và cả một phần của nước bạn Malaysia.

@neiezhmakov
  • Địa chỉ: 30 Raffles Ave, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển: Đến ga Promenade (Circle Line, CC4), ra cửa A, tìm bảng chỉ dẫn dành cho người đi bộ màu xanh, di chuyển khoảng 5 phút, Singapore Flyer sẽ hiện ra trước mắt bạn.

7/ Cloud Forest & Flower Dome

Đây là 2 khu tổ hợp nhà kính mái vòm có hình dạng như chiếc vỏ ốc và được bao phủ bởi loại kính đặc biệt hấp thụ ít nhiệt, nhưng tiếp nhận ánh sáng tối đa. Trong đó, trưng bày khoảng 217.000 cây thuộc 800 loài dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu và hoạt động của con người.

@pierhowl
  • Địa chỉ: 18 Marina Gardens, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển: di chuyển bằng tàu điện ngầm MRT, dừng tại trạm Bayfront hay Marina Bay, sau đó đi bộ tới Garden by the Bay. Tới đây, bạn nên mua vé đi xe điện để di chuyển tới Cloud Forest và Flower Dome. Giá vé xe điện là 2SGD/người/chiều, chiều đi về các bạn nên đi bộ để có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh tuyệt đẹp của Garden by the Bay.

8/ Cầu Helix

Sau khoảng 8 năm kể từ khi khánh thành, cầu Helix luôn thu hút sự chú ý của khách du lịch trong nước và quốc tế. Với hình dạng xoắn ốc, chiều dài 280m, đây là cây cầu có kết cấu xoắn kép đầu tiên trên thế giới. Cây cầu là cầu nối ba khu vườn tại cảng Nam Marina, Đông Marina, và trung tâm Marina tạo thành một vòng cảng công cộng liên hoàn.

@masykari
  • Địa chỉ: Helix Bridge, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển: dừng tại trạm MRT Promenade hoặc di chuyển bằng xe bus số 106, NR1, NR6, 133, 97E và 97 dừng tại trạm Bayfront Avenue – Marina Bay Sands Theatre. Từ cửa Exit A, đi bộ khoảng 7 phút để đến cầu Helix.

9/ Haji Lane

Haji Lane là con hẻm chất lừ ở Singapore. Nơi đây tập trung các cửa hiệu, quán bar, nhà hàng được trang trí độc đáo. Các cửa hàng ở đây được trang trí rất bắt mắt và có khoảng thời gian trở thành hiện tượng trên Instagram.

@dulceadita
  • Địa chỉ: Haji Lane, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển: Chỉ cách bến MRT Bugis 10-15 phút đi bộ, bạn sẽ dễ dàng tới được Haji Lane.

10/ Pulau Ubin

Đây là ngôi làng còn nhiều dấu tích cổ xưa sót lại. Tại Pulau Ubin còn có bờ biển đẹp, nhiều rạn san hô đủ mọi hình dáng. Nơi đây là nơi sinh sống của nhiều loại sinh vật biển. Bạn có thể khám phá cảnh đẹp của làng bằng xe đạp. Đặc biệt nếu may mắn bạn sẽ nhìn thấy cảnh tấp nập của chim di cư trên đảo và chụp được những bức hình đẹp tuyệt của biển của đất liền.

  • Địa chỉ: đảo Pulau Ubin, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển: Bắt thuyền bumboat từ Changi Point Ferryy Terminal tại Changi Village trong 10 phút để đến Pulau Ubin. Chi phí khoảng 2,5 đô la Sing/ chiều.

11/ Cầu Henderson Waves

@ucuzzz

Cầu Henderson Waves nằm trong top 10 cây cầu lạ nhất thế giới. Cây cầu mô phỏng hình dạng nhấp nhô của một ngọn sóng, uốn lượn và xoắn dọc theo suốt chiều dài 274 m. Vào ban đêm có lẽ là lúc Henderson Wave đẹp nhất khi các ánh đèn Led tại các sườn thép được chiếu sáng soi rọi một cơn sóng vàng to lớn trên con phố bên dưới.

  • Địa chỉ: Henderson Road, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển: Đến Henderson Waves sẽ xuống MRT Harbourt Front rồi bắt bus 131 đến Henderson Road, đi bộ 1 đoạn sẽ đến.

12/ Altitude Gallerry và Bar

Đây là 1 trong 4 bar sân thượng tuyệt vời nhất Singapore. Đến đây bạn có thể thỏa sức ngắm toàn cảnh thành phố rực rỡ ánh đèn khi trời tối. Phí vào cửa bao gồm một thức uống từ menu các loại bia, cocktail và rượu mạnh, nhưng menu trên lầu thì rất đa dạng.

@1ceee_0108
  • Địa chỉ: 1 Raffles Place One Raffles Place, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển: đi bộ từ Raffles Place MRT khoảng 5 phút sẽ đến Altitude Gallerry và Bar.

13/ National Gallery Singapore

Phòng trưng bày quốc gia Singapore đưa người xem vào “thực đơn” thị giác vô cùng hấp dẫn. Điểm đến giúp mang đến những kiến thức sâu sắc về nghệ thuật, di sản và lịch sử độc đáo, nơi đây được xem là điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Singapore.

@gigi.song
  • Địa chỉ: 1 St Andrew’s Road, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển:

+ Tại trạm City Hall station: cửa Exit B, phòng trưng bày cách trạm MRT City Hall khoảng 7 phút đi bộ qua Art Connector.

+ Tại trạm Clarke Quay station: cửa Exit E, hãy tận hưởng khoảng 10 phút đi bộ thư thả dọc theo bờ sông Singapore đến phòng trưng bày.

+ Tại trạm Raffles Place: cửa Exit B, phòng trưng bày cách khu thương mại khoảng 10 phút đi bộ.

14/ Garden by the By

Trải rộng trên diện tích 101 ha đất lấn biển, Garden by the By là nơi lưu giữ của khoảng 250 nghìn loài cây quý giá, được chia thành 3 khu vực: Bay South, Bay East và Bay Central.

@nicholasyjc
  • Địa chỉ: 18 Marina Gardens, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển:

+ Tuyến Circle hoặc Downtown: xuống tàu tại trạm Bayfront MRT Station (CE1/DT16). Sau đó ra cổng B và đi theo đường ngầm. Sau khi ra ngoài, băng qua cầu Dragon Fly hoặc cầu Meadow để vào Gardens by the Bay.

+ Tuyến East-West: xuống tàu tại trạm MRT Tanjong Pagar (EW15). Hãy ra cổng C và tiến về trạm dừng xe buýt số 03.223 đặt tại International Plaza, Anson Road. Lên xe bus số 400 và xuống xe tại trạm số 03.371 trên đường Marina Gardens Drive. Đi bộ theo bảng chỉ dẫn trong khu vực để đến Gardens by Bay.

15/ Khu tiểu Ấn (Little India)

Bước tới khu vực này, du khách dễ dàng bị choáng ngợp bởi không gian, hình ảnh, âm thanh Ấn Độ tràn ngập. Nếu là người yêu thích văn hóa Ấn Độ, những bộ phim Bollywood, những món ăn Ấn cay nồng… thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua địa điểm này.

@snviajeros
  • Địa chỉ: 60 Bukit Timah Road, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển: Các trạm MRT: Little India MRT, Farrer Park MRT

+ Xuất phát từ Chinatown: bạn đi trạm MRT màu tím NE4 -> NE7 thì xuống.

+ Hoặc có thể đi theo tuyến xanh dương, nhưng đi chiều ngược từ DT19 Chinatown -> DT12 Little India (chặng đường này dài hơn so với đi line màu tím)

+ Từ Bugis qua Little India cũng gần: bạn đi line màu xanh dương DT14 Bugis -> DT12 Little India thì xuống.

16/ S.E.A Aquarium – Thuỷ cung

Đến với ngôi nhà của hơn 100.000 sinh vật biển thuộc hàng trăm chủng loại khác nhau này, bạn có dịp chiêm ngưỡng tận mắt cuộc sống bí ẩn dưới đáy biển sâu. Với tổng thể tích hơn 45 triệu lít nước, S.E.A Aquarium lần lượt tái hiện trước mắt bạn những vùng biển nổi tiếng nhất trên thế giới, đặc biệt là ở vùng biển Đông Nam Á.

@princhessa_aly
  • Địa chỉ: S.E.A. Aquarium, 24 Sentosa Gateway, Singapore.
  • Hướng dẫn di chuyển:

+ Đi MRT tuyến North-East hoặc tuyến Circle đến trạm HabourFront.

+ Đi ra cửa E để đến Vivo City và lên tầng 3 mua vé Sentosa Express Train. Sau đó xuống bến số 1 tại nhà ga Waterfront.

+ Đi về phía bức tượng Merlion. Thẳng qua cửa hàng Candylicous phía bên trái.

+ Tiếp tục đi về phía bên trái, băng qua cây cầu nhỏ là thấy Bảo tàng Hàng hải. S.E.A Aquarium nằm ở bên trong.