Dắt túi kinh nghiệm khám phá Penang – thành phố di sản tuyệt đẹp ở Malaysia

246

Sau một lần lỡ hẹn với Penang, lần này mình đã quyết tâm đến đây để được tận hưởng không khí cổ kính và đặc biệt của thành phố di sản khi du lịch Malaysia.

du lịch Malaysia

Vé máy bay

Mình đặt trước chuyến đi tháng là 112$ khứ hồi ( mỗi ngày có duy nhất 1 chuyến lúc 8h50 sáng từ Hà Nội – Penang, ngược lại cũng có duy nhất một chuyến về Hà Nội lúc 6h15 sáng).

Khách sạn

Mình đặt trước 2 tuần trên traveloka, khách sạn Chulia Heritage Hotel 380 Lebuh Chulia, phòng Deluxe, giường cỡ Queen giá 4 đêm là khoảng 2.500.000 VND, chưa kể thuế 10RM/đêm, 2RM/ người/ đêm.
Sim card.

Mình mua trước sim 4G, dữ liệu 5GB, giá trị 7 ngày sử dụng, có sẵn 5RM, giá 120.000 và nhận tại sảnh quốc tế tại sân bay Penang. Hoặc các bạn cứ mua thẳng tại sân bay luôn vì có rất nhiều hãng để các bạn lựa chọn như Digi, tune talk… mua gói dùng trong 7 ngày là thoải mái. Chú ý phải là loại sim nghe gọi được để còn bắt grap nữa.

du lịch Malaysia

Phương tiện đi lại

Mình nhấn mạnh là nên đặt grap, nhất là các nhóm đi đông, siêu rẻ, siêu nhanh và siêu tiện bất kể thời gian nào. Từ sân bay về thành phố khoảng 20 – 22 km có 22 RM tính ra khoảng 130.000 VND thôi.

Ăn uống

Vì mình là đứa không mặn mà với việc khám phá đồ ăn nên không để ý nhiều lắm. Tuy nhiên các bạn nên tới các địa điểm sau: Quán Dimsum Tai Tong ở đường Lubuh Pantai, tiệm bánh Ming Xiang Tai ở 475 A đường Jalan Penang, quán Big Bowl Ramen ở làng nổi Chew Jetty, chè Chendul ở đường 27 & 29 Lebuh Keng Kwee, coffee quán China house ở 153 Lebuh Pantai, quán coffee 3D ở 164 Lebuh Pantai, và đừng quên uống nước hoa quả tươi tại các quầy nước hoa quả bên đường vừa ngon vừa rẻ.

Vé vào các khu thăm quan

Ở bên này luôn có 2 loại vé cho người Malaysia và người nước ngoài, mình sẽ mua cho người nước ngoài nhé.
+ Chùa Kek Lok Si: Vé tàu 1 chiều là 10 RM/ người thêm 2RM/ người lên ngôi chùa cao nhất nữa.
+ Penang Hill: Vé normal là 30RM/ người
+ Bảo tàng 3D: 35RM/ người
+ Upside dow: 27RM/ người
+ Vườn bách thảo Botanic garden không mất vé
+ Vườn bướm Entopia: 60 RM/ người
+ Biệt thự Pinang Peranakan Maison: 20RM/ người
+ Nhà xanh The Blue Maison: 20RM/ người
+ Pháo đài Cornwallis: 20RM/ người

Lịch trình cụ thể của mình như sau nhé

Ngày 1

13h đến sân bay, nhận sim, lấy bản đồ miễn phí có chữ PENANG, nên lấy 2-3 tấm phòng trừ dùng nhiều rách còn có cái sơ cua.

Đến quầy hải quan làm thủ tục nhập cảnh, đi Penang không cần điền thông tin vào tờ giấy nhập cảnh như đi các nước khác nên thủ tục khá nhanh gọn.

Sau đó mình gọi grap về khách sạn, checkin khách sạn xong là khoảng 15h, ra cổng khách sạn ăn trưa muộn với món mỳ.

du lịch Malaysia

Buổi chiều mình bắt đầu khám phá các khu phố gần khách sạn và check-in được nhiều bức tranh tường theo bản đồ.

18h chiều mình bắt grap ra khu Gurney Drive, khu này có 1 tổ hợp các quầy hàng ăn và nước uống, các bạn tha hồ chọn lựa, nên ăn mỳ hay các món xiên nướng. Sau đó vào khu Gurney Plaza ngắm nghía đồ sale off rồi về khách sạn.

Ngày 2

8h bắt đầu đi khám phá hết các bức tranh vẽ và bức tranh được uốn bằng thép tại khu Street art. Với tờ bản đồ lấy ở sân bay, các bạn cứ theo nó là sẽ tìm ra được hết. Thời tiết bên này nắng nóng, nhưng hãy cứ đi dưới mái vòm trước cửa nhà trên hai bên đường.

du lịch Malaysia

Buổi trưa mình ăn Dimsum tại quán Tai Tong trên đường Lebuh Pantai, các bác bán hàng không biết tiếng Anh, nên các bạn muốn ăn gì thì cứ chỉ vào xe đồ ăn rồi họ sẽ tích trên tờ menu để ở mỗi bàn rồi xong mình ra tính tiền theo tờ đó.

Ăn trưa xong, mình quay lại khách sạn nghỉ đến 14h chiều. Gọi grap đi chùa Kek Lok Si, tìm chỗ bán vé tàu đi lên bức tượng cao nhất ngắm toàn cảnh Penang, có thể mua 1 chiều hoặc 2 chiều tùy các bạn. Mình thì mua 1 chiều, lúc xuống chạy bộ ngắm cảnh và dành khoảng hơn 1 tiếng thăm quan tại đây.

Mình bắt đầu di chuyển đi Penang Hill, các bạn nên đi bộ vì Penang Hill cách chùa khoảng 1 km thôi. Đến Penang Hill, mình đứng xếp hàng mua vé tàu, có 2 loại normal và fast, nên mua vé normal phải đợi khoảng 45 phút nhưng rẻ hơn được 1 nửa giá vé.

Thời gian tàu chạy khoảng 15 phút là lên tới đỉnh. Thời tiết mát mẻ trong lành, ngắm toàn cảnh Penang từ trên cao thật tuyệt với. Các bạn nên dành khoảng 2 tiếng cho việc ngắm cảnh tại Penang Hill. Sau khi ngắm cảnh chụp ảnh xong mình trở lại tàu và đi xuống, lại tiếp tục băt grap về lại khách sạn.

Buổi tối mình qua khu trung tâm mua sắm ngắm đồ và ăn tối với Mcdonald rồi quay về ngồi coffee 3D.

Ngày 3

du lịch Malaysia

Ăn sáng với bánh mì tại subway, ngồi coffee tại China house, đi bảo tàng 3D, bảo tàng upside dow. Ở Penang có rất nhiều bảo tàng các bạn có thể chọn 1 vài chỗ hoặc đi hết nếu muốn. Với bảo tàng 3D các bạn không nên đi vì không có gì để ngắm, bên trong rất bé và sơ sài vé thì đắt. Bảo tàng upside dow khá thú vị, các bạn nên đi nhé. Mình sẽ ngồi đợi đến lượt họ gọi vào, họ hướng dẫn cách tạo dáng và chụp ảnh cho mình luôn.

Buổi chiều mình đi vườn bách thảo Botanic garden và vườn bướm Entopia. Từ trung tâm đi vườn bách thảo khoảng 6 km, từ vườn bách thảo đi vườn bướm khoảng 15 km nữa. Cung đường này qua bãi biển Batu Ferringhi khá là đẹp để các bạn ngắm cảnh.

du lịch Malaysia du lịch Malaysia du lịch Malaysia

Chiều tối các bạn có thể quay về bãi biển Batu dạo biển, ăn hải sản đi chợ đêm tạt qua khu vườn bí mật rồi quay lại trung tâm. Thời gian ở vườn bách thảo khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng để đi hết được khu vườn, thời gian ở vườn bướm thì khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi. Ngoài ra cạnh khu vườn bướm các bạn sẽ thấy 1 khu đất rất rộng, cỏ xanh mướt, trèo lên đỉnh khu đất đó là hồ nước Teluk. Chụp ảnh ở đây rất đẹp.

Buổi tối mình quay về trung tâm, ăn tối và mua sắm tại khu tổ hợp ở trung tâm thương mại 1st Avenue Mall.

Ngày 4

Buổi sáng mình thăm vài ngôi chùa cổ, nhà thời hồi giáo, đền thờ phật Dhammikarama Burmese, biệt thự cổ Pinang Peranakan Maison, nhà xanh The blue mansion. Buổi trưa ghé khu làng nổi Chew Jetty ăn mỳ ở nhà hàng Big Bowl Ramen.

du lịch Malaysia du lịch Malaysia du lịch Malaysia

Buổi chiều ghé thăm Little India, Khu China town, Pháo đài Cornwallis và Tháp đồng hồ. Với mình pháo đài không có gì thú vị, vì trong đó hiện tại đang sửa chữa và chỉ có vài khẩu pháo.

du lịch Malaysia du lịch Malaysia du lịch Malaysia

Mình đi đúng ngày lễ hội Meng Eng Soo thường niên, 1 năm tổ chức 1 lần tại khu phố tàu với các trò chơi dân gian, ẩm thực, các đồ trang trí đặc trưng của người Trung Quốc. Kèm đó nữa là Festival kỷ niệm 10 năm George Town được UNESCO công nhận di sản văn hóa nên họ tổ chức lễ hội rất lớn tại tất cả các khu phố trung tâm. Có rất nhiều các gian hàng đồ ăn, đồ chơi, gian hàng thủ công mỹ nghệ… ai cũng có thể làm, chơi, ăn và đặc biệt là được miễn phí. Kết thúc ngày cuối cùng của mình là lúc 2h sáng đầy thú vị và đáng nhớ.

Ngày 5

2h sáng về khách sạn, dọn đồ check out và ra sân bay làm thủ tục bay về Hà Nội, kết thúc chuyến đi.