Đến các khu chợ ngoài trời Nhật Bản có thể ăn các món cao cấp với giá “hạt dẻ”

95

Sẽ thật là thiếu xót nếu đi du lịch Nhật Bản mà không đến các khu chợ ngoài trời. Và 1 trong các lý do mà chợ ngoài trời lại hấp dẫn du khách, đó chính là 10 món ăn sau.

Sò điệp cầu gai

du lịch Nhật Bản

2 miếng sò điệp được xiên que, phủ ở trên là các miếng cầu gai – một loại hải sản khá cao cấp và đắt đỏ tại Nhật Bản. Sò điệp cầu gai được nướng trên than hồng nên thơm phức, vị sò điệp hơi xém ăn chắc thịt, kết hợp với hải sâm nữa ngon tuyệt cú mèo lại còn rất tốt cho sức khỏe nữa chứ.

du lịch Nhật Bản

Giá cả: 600 – 800 Yên/ xiên (khoảng 125.000 – 170.000đ)

Trứng cá hồi mai cua

Trứng cá hồi ở đây là loại trứng to, khi ăn như nổ lốp bốp trong miệng vừa ngon lại vừa mát. Chúng được đựng trong mai cua có thịt cua đã được hấp chín nên có màu đỏ au. Món ăn nghe có vẻ đắt đỏ này, nhưng thực chất lại rất dễ tìm ở các khu chợ ngoài trời của Nhật Bản.

du lịch Nhật Bản

Giá cả: 700 Yên Nhật/ mai cua (khoảng 145.000đ)

Càng cua

Càng cua được nướng trên bếp than hồng và khi bỏ lên đĩa vẫn còn nóng bỏng bốc khói. Vì thế bạn nên cẩn thận để không bị bỏng tay nhé. Điều đặc biệt là thịt cua ở các khu chợ này rất tươi, thịt mềm và ngon ngọt cực kỳ luôn.

du lịch Nhật Bản

Giá cả: 600 Yên Nhật/ đĩa (khoảng 125.000đ)

Hàu sống

du lịch Nhật Bản

Hải sản chắc chắn là đặc sản của Nhật Bản rồi. Thế nên đến với khu chợ ngoài trời này, thưởng thức các loại hải sản sống là điều không thể thiếu. Giống như càng cua, hàu ở đây cũng rất tươi. Bạn có thể ăn sống ngay, hoặc nhờ chủ quán xào trong bơ, hấp với chanh hoặc thậm chí chiên. Ngoài hàu, bạn cũng có thể thử sò điệp tươi, chân mực, nghêu dao cạo hoặc thậm chí là cầu gai vẫn còn trong vỏ.

du lịch Nhật Bản

Giá cả: 500 – 1000 Yên Nhật, tùy vào từng loại hải sản khác nhau (khoảng 100.000đ – 200.000đ)

Sò điệp

du lịch Nhật Bản

Sò điệp được để còn nguyên vỏ, sau đó được nướng chín bằng đèn khò. Cách nướng này giúp món ăn cháy xem bên ngoài, nhưng không làm khô phần thịt bên trong, giúp món ăn vẫn giữ được sự ngon ngọt và mềm tự nhiên. Nhìn cả một khay sò diệp được bày bán, có thể bạn sẽ nghĩ mình như ở một quán ăn cao cấp nào đó vậy.

du lịch Nhật Bản

Giá cả: 500 – 600 Yên Nhật (khoảng 100.000đ – 125.000đ)

Tamago

du lịch Nhật Bản

Tamago là một loại trứng tráng ở Nhật Bản, được nấu trong sốt Makiyakinabe. Sẽ không có gì đặc biệt nếu như là một món trứng tráng thông thường, thế nhưng trứng tráng của Nhật Bản lại được làm rất điệu nghệ và cách làm trứng tráng thì trở thành một màn trình diễn nghệ thuật. Các đầu bếp Nhật Bản phải trải qua tập luyện rất lâu mới có thể thực hiện được Tamago.

du lịch Nhật Bản

Tamago được chế biến sao cho có hình chữ nhật vuông vắn, mịn và nhẹ rất đẹp mắt. Điều thú vị là ở các khu chợ ngoài trời của Nhật Bản, bạn có thể được chứng kiến các đầu bếp trổ tài thực hiện Tamago như thế nào.

Giá cả: 100 Yên Nhật/xiên (khoảng 20.000đ)

Sushi cá ngừ

du lịch Nhật Bản

Cá ngừ được coi là loại sashimi đắt đỏ nhất tại Nhật Bản. Vào năm 2013, cá ngừ vây xanh 222 kg được bán trong phiên đấu giá cá ngừ sống của thị trường với số tiền 115.400.000 Yên Nhật (~ 24 triệu đồng). Dựa vào hình dạng ban đầu, kích thước, hình dạng của cá ngừ, màu sắc và kết cấu của thịt cũng như hàm lượng chất béo, cá ngừ được chia thành 3 loại là O-toro, Chu-toro và Akami. Trong đó O-toro là cá ngừ béo nhất, Chu-toro bao gồm cá ngừ béo trung bình và Akami là cá ngừ bình thường. Vì thế mà O-toro là đắt nhất, sau đó là Chu-toro và cuối cùng là Akami.

du lịch Nhật Bản

Nếu ăn O-toro ở các nhà hàng chắc chắn sẽ tiêu tốn của bạn một món tiền kha khá. Thế nhưng ở chợ ngoài trời, bạn sẽ có 2 miếng sushi cá ngừ O-toro với giá dưới 10 đô la. Mà yên tâm cá tươi, nên cá ngừ như một miếng thạch và tan chảy trong miệng của bạn.

Giá cả: 400 – 700 Yên Nhật/2 miếng (khoảng 80.000đ – 145.000đ)

Beancurd sushi

Đây là món ăn mà vừa làm đói con mắt, vừa làm đã miệng, lại vừa có thể thỏa mãn cái dạ dày của bạn. Beancurd sushi hiện lên rất đẹp mắt, phần cơm trong sushi được bọc trong một lớp vỏ đậu còn phần topping được trang trí nhiều màu sắc sao cho giống với hoa nở.

du lịch Nhật Bản

Phần topping của món ăn này cũng đều là các loại hải sản ngon như cầu gai, thịt cua hoặc trứng cá hồi. Bạn cũng có thể mix hai loại topping với nhau.

Giá cả: 500 – 1000 Yên Nhật (khoảng 100.000đ – 200.000đ)

Mochi bọc dâu tây

du lịch Nhật Bản

Mochi món bánh nổi tiếng của Nhật Bản cũng có thể dễ dàng tìm kiếm tại các khu chợ. Nhưng không đơn giản như ở những nơi khác, mochi tại đây được bọc một quả dâu tây khá to. Vị ngọt của mochi hòa quyện với dâu tây chua nhẹ giúp món bánh có hương vị trở nên cân bằng hơn. Bánh mochi tại đây cũng có khá nhiều vị như trà xanh, đậu đỏ và các loại vị hoa quả.

du lịch Nhật Bản

Giá cả: 300 Yên Nhật/ chiếc (khoảng 60.000đ)