Đến Sentosa – Thả mình trong không gian của viện bảo tàng Hàng Hải

249

Du lịch Singapore có một địa điểm thú vị để trải nghiệm những vấn đề xoay quanh các hoạt động trên biển, được thành lập vào năm 2011 tại cổng số 8 khu trung tâm thương mại Resorts World Sentosa.

Du lịch Singapore

Đây là một nơi khá ấn tượng tại du lịch Singapore với hơn 60.000 hiện vật được tìm thấy trên những con tàu bị đắm ngoài biển. Đan xen cùng với những chương trình triển lãm độc đáo của bảo tàng. Vậy chúng bao gồm những gì, thì các bạn hãy du lịch Singapore và cùng chúng tôi vặn ngược thời gian quay trở lại quá khứ để tìm hiểu nhé.

1. Chuyến phiêu lưu được bắt đầu tại khu vực trưng bày hàng hóa, là nơi tập trung chủ yếu những món đồ buôn bán bao gồm “Tơ lụa, gốm sứ, ngũ cốc, hoa quả hay thực phẩm, thậm chí còn có cả những bình rượu thượng hạng, bên cạnh đó là những chiếc bảng tính tiền cổ đại cùng với các con vật đặc trưng”. Sau khi mọi thứ hàng hóa được chất đầy cũng là lúc tiến ra khu vực bến cảng để chuyển hàng lên thuyền.

2. Những chiếc tàu vĩ đại tại khu vực mô hình, ngoài bến cảng không gian rộng lớn, tiếng Ó biển trên cao hòa vào tiếng sóng. Những con thuyền lớn hiện ra với các cột buồm cao vút, đang no gió đợi hàng hóa chất lên. Là nơi giao lưu giữa các thủy thủ đoàn hay khu vực của các lái buôn nhạy bén, nên sẽ có rất nhiều loại thuyền ở đây, chẳng hạn như thuyền Borobudur, thuyền Javanese hay tàu Trung Quốc.

3. Gian phòng bánh lái điều khiển con tàu rời bến ra khơi, Sau khi mọi thứ được sắp xếp cẩn thận, hàng hóa cũng đã được kiểm kê đầy đủ, neo đậu từ từ kéo lên, con thuyền dần dần rời bến. Đến với khoang lái là những biểu bảng đào tạo thủy thủ, chúng bao gồm những thuật ngữ được sử dụng trên biển “Đến đoạn nào hải lý bao nhiêu, điều hướng bằng la bàn ra sao v.v…”. Tất cả những công việc này đều được thực hiện bởi một Mariner “Người phụ tá cho thuyền trưởng trong việc đọc bản đồ xem la bàn điều hướng cho chuyến đi”. Bên cạnh đó còn có những bộ trang phục đặc trưng của những Mariner khác nhau.

4. Trận chiến không khoan nhượng, con thuyền lênh đênh với sóng to bão lớn, không ít hàng hóa đã bị hư hại phần nào. Vượt qua những vũng nước xoáy, giữ chặt cột buồm tiến về phía trước. Trời đã quang, mưa cũng tạnh, chiếc thuyền lại lướt sóng trên mặt nước. Bỗng đâu xuất hiện hình bóng mảnh cờ đen trắng tiến gần đến con thuyền.

Ồ chúng là cướp biển, một cuộc chiến sinh tồn sẽ nổ ra, hoặc là thoát nạn hoặc là bị cướp hết hàng hóa. Đó là những thước phim ngắn được phát lên từ máy chiếu, nơi sẽ cho chúng ta những cảm nhận sâu sắc về bối cảnh.

5. Thế giới đại dương mở đường đón bạn, cuộc chiến khói lửa gây không ít những thương vong, đã kéo cả đoàn tàu xuống tận đáy đại dương sâu thẳm. Nơi có những sinh vật khổng lồ gớm ghiếc với nhiều xúc tua hay những ông vua của biển cả cùng hàm răng sắc nhọn. Tất cả mọi thứ sẽ hiện ra trước mắt tại khu vực nhà hát Typhoon.

6. Một chân trời mới – bến đậu bình yên, không phải con thuyền nào cũng bị đắm chìm dưới đáy đại dương, bởi số phận của chúng đã được định đoạt từ một vị thần dưới biển. Thế nên vẫn có những con thuyền no gió vi vu trên mặt nước, không bị gặp những cảnh cướp bóc giữa đường, hình ảnh đất liền mờ mờ hiện dần ra trước mắt, một nơi cập bến để giao thương. Đó là một khu vực tái hiện lại cho những neo đậu, bến cảng mới như Oman, Calicut, Malacca hay Tuyền Châu. Và đây cũng chính là khâu cuối cùng “Chuyển hàng và giao dịch” nằm trong quy trình buôn bán trên biển xưa kia.

Du lịch Singapore và khám phá ngay!