Hướng dẫn tham quan nhà hát quả sầu riêng ở Singapore

458

Người dân ở du lịch Singapore rất yêu thích các món ăn được chế biến từ quả sầu riêng, có lẽ bởi niềm yêu thích vô bờ bến đó mà tại đây người ta còn cho xây một nhà hát với lối kiến trúc độc đáo để thể hiện niềm yêu thích này.

du lịch Singapore

Nhà hát Esplanade (tên gọi chính thống của nhà hát quả sầu riêng) được xây dựng trên bờ vịnh Marina tại một khu đất có diện tích gần 6 hecta. Với lối kiến trúc độc đáo mô tả hình dạng quả sầu riêng mà cái tên này trở thành tên quen thuộc của người dân Singapore cũng như du khách quốc tế. Nhà hát quả sầu riêng có sức chứa lên tới 2000 người cùng khán phòng chính có tới 1600 chỗ ngồi. Nhà hát gồm 3 tầng được thiết kế để làm khu mua sắm, khu cửa hàng ăn uống, khu trung tâm hoạt động ngoài trời.

Lịch sử hình thành

Nhà hát Esplanade được xây dựng trong nội dung của cuộc cải cách đất lấn biển năm 1953 với kinh phí xây dựng lên tới 1 tỷ đô la Singapore. Nhà hát này được thực hiện bởi sự hợp tác của 2 công ty kiến trúc hàng đầu thế giới là Michael Wilford & Partners và DP Architects. Ban đầu bản thiết kế của nhà hát này mô phỏng nó được trang trí xung quanh bởi một lớp kính, nhưng do tác động không tốt tới môi trường bởi sẽ gây hiệu ứng nhà kính nên giám đốc của công ty DP đã thay đổi thiết kế thành những hệ mái nhỏ với chất liệu nhôm sơn phủ. Với thiết kế này nhà hát mang dáng vẻ giống quả sầu riêng và là nguồn cội của tên gọi nhà hát quả sầu riêng hiện nay. Nhà hát quả sầu riêng chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 2002.

Kiến trúc độc đáo

Giống như tên gọi nhà hát Esplanade được xây dựng với lối kiến trúc vô cùng độc đáo hình quả sầu riêng với những mắt sầu riêng được làm bằng những miếng nhôm sơn phủ bên ngoài. Với thiết kế này rất phù hợp với thời tiết nóng ẩm mưa nhiều của vùng nhiệt đới nói chung và của Singapore nói riêng. Nhìn từ trên xuống nhà hát quả sầu riêng cũng làm cho những người có con mắt nghệ thuật liên tưởng tới mắt ruồi, hay hai chú lợn nhỏ.

Nhà hát quả sầu riêng là nhà hát lớn nhất của Singapore với kích thước sân khấu chính lên tới 39×23 mét. Nhà hát phải huy động tới 84 chiếc máy tính để điều khiển hệ thống cửa ra vào khổng lồ của nhà hát với trọng lượng mỗi cánh cửa là 3 tới 11 tấn. Cùng với đó là hệ thống 4.4.70 ống kỹ thuật với 610 điểm nối giữa chúng.

Trong nhà hát có chứa 1 studio nhỏ phù hợp với các buổi thuyết trình hay gặp gỡ bạn cũ. Khách du lịch khi tới Singapore thường không thể bỏ qua tour du lịch nhà hát quả sầu riêng với độ dài 45 phút và giá vé cho người lớn cùng trẻ em lần lượt là 8 và 5 đô la Singapore.

Chương trình biểu diễn

Kinh nghiệm tham quan nhà hát quả sầu riêng nơi diễn ra những chương trình nghệ thuật hấp dẫn và nổi tiếng, du lịch khám phá các công trình nghệ thuật độc đáo

Esplanade là một nhà hát luôn bận rộn, ngoài những buổi trình diễn thường xuyên thì nhà hát còn là nơi thực hiện vô số những chương trình nghệ thuật khác nhau.

Các chương trình chính trong năm tại đây gồm 14 lễ hội và một chuỗi các sự kiện kéo dài trong hơn 20 ngày. Nổi bật là At The Concourse- một chương trình hòa nhạc miễn phí được tổ chức hàng ngày trong năm và Bitesize một workshop liên quan tới các chủ đề về nghệ thuật. Hiệu suất hoạt động của nhà hát quả sầu riêng được xếp vào hàng đầu thế giới cùng với những dịch vụ hỗ trợ cùng tính chuyên nghiệp.

Sau khi những chương trình nghệ thuật kết thúc bạn cũng có thể tiếp tục ngay với những sở thích khác như ăn uống, mua sắm ngay tại nhà hát. Trên tầng 3 của Esplanade với tổng diện tích lên tới 8.000 mét vuông đây sẽ là nơi bạn thỏa sức thư giãn. Những cửa hàng tại đây thường mở cửa rất muộn tới hơn 22h đêm.

Hướng dẫn cách thức di chuyển tới khám phá nhà hát quả sầu riêng, công trình có kiến trúc độc đáo tại Singapore

Bạn có thể dễ dàng thực hiện chuyến khám phá nhà hát Esplanade nổi tiếng này bằng cách cách sau:

Xe buýt: Bạn có thể lên các chuyến xe bus số 36, 56, 70 M, 97, 111, 133, 162 M, 195, 502, 531, 1N, 2N, 3N, 4N, 5N, 6N, 75, 77, 106, 700A, 857, 960, 961, NR1, NR2, NR5, NR6, NR7, NR8.
MRT: Di chuyển bằng tàu điện ngầm bạn nhớ xuống bến Esplanade Circle Line (ra lối D)nhé. Nhà hát Esplanade cách City Hall 10 phút đi bộ
Taxi: Tại đảo quốc chỉ cần lên bất kỳ chiếc taxi nào bảo họ chở tới nhà quả sầu riêng thì họ sẽ nhanh chóng đưa bạn tới đó ngay.