Khám phá Singapore từ những góc nhìn mới

164

Là quốc gia sạch nhất thế giới và hiện đại cũng như phát triển bậc nhất châu Á, du lịch Singapore đang trở thành một điểm đến hấp dẫn và là chốn thiên đường cho những tín đồ yêu thích du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Hình ảnh du lịch Singapore dường như đã trở nên quen thuộc với mọi người, thế nhưng, Singapore còn rất nhiều những góc nhìn và cảm nhận mới chờ các bạn đến để chiêm ngưỡng và khám phá.

Khám phá đảo quốc với xe Vespa

du lịch Singapore

Một trong những trải nghiệm khó quên khi đi du lịch Singapore cho bạn đó chính là chuyến tham quan thành phố bằng xe Vespa. Hãy trải nghiệm cảm giác tuyệt vời này với Singapore Sideways Vespa Tour kéo dài nửa ngày với giá khoảng 500k. Ngồi bên thùng xe và len lỏi qua từng ngõ ngách thành phố sẽ mang đến cảm giác mới lạ cho bạn. Đó là khi bạn sẽ được tham quan khu Kampong Glam, nhà thờ Hồi giáo Sultan, trung tâm Di sản Mã Lai, hay Haji Lane… theo một cách chẳng giống ai.

Ngắm cảnh trên thuyền bumboat

Nếu có cơ hội vi vu trên chiếc thuyền bumboat chạy điện, chắc chắn bạn sẽ thích thú với khung cảnh hiện đại của thành phố trong bầu không khí trong lành. Con thuyền Bumboat sẽ lần lượt đưa khách tham quan đi qua 4 cầu cảng là Boat Quay, Clarke Quay, Empress Place và Robertson Quay của quốc đảo. Đặc biệt, nếu ngồi thuyền ngắm cảnh đón hoàng hôn sẽ mang đến cảm xúc nhẹ nhàng rất khó tả cho bạn. Đây hứa hẹn cũng là một trải nghiệm tuyệt vời cho khách du lịch Singapore.

Thiên đường đầy màu sắc của những tín đồ ẩm thực

Sau khi ngắm cảnh xong rồi thì chắc chắn phải đi nạp đầy cái dạ dày phải không nào. Vậy đi du lịch Singapore – một quốc gia có bề dày lịch sử đa văn hóa và đa sắc tộc như vậy bạn có thể ăn gì đây? Chính vì nền văn hóa đa dạng ấy mà từ lâu Singapore đã trở thành điểm hội tụ của nhiều hương vị ẩm thực từ Trung Hoa, Mã Lai, đến Ấn Độ, Peranakan… không thiếu một thứ gì. Bạn có thể thưởng thức những món ăn “lai” là sự pha trộn thú vị giữa kỹ thuật nấu ăn Malay và Indonesia hay ẩm thực Quảng Đông truyền thống, món cơm/mì gà quay kiểu Hồng Kông rẻ nhất thế giới,….

Lạc lối giữa những tiệm mua sắm

Con đường thời trang cao cấp Ochard Road hay khu mua sắm bình dân Bugis là những điểm mua sắm quen thuộc nhất trong hành trình du lịch Singapore của du khách. Bên cạnh đó thì con ngõ Haji Lane sẽ mê hoặc du khách với những cửa tiệm bán quần áo thiết kế, quà lưu niệm, đồ truyền thống hay những đồ vật thiết kế có màu sắc và chất liệu vô cùng lạ mắt. Còn nếu mua đồ lưu niệm cho người thân và bạn bè thì không thể bỏ qua Supermama là cửa hàng khá nổi tiếng ở Singapore với những sản phẩm mang đậm nét văn hóa đương đại.

Có một quốc đảo vô cùng náo nhiệt về đêm

Liệu bạn có như nhiều người vẫn thắc mắc đi du lịch Sinapore thì sẽ làm gì vào buổi đêm? Một gợi ý cho bạn đó chính bar Nutmeg & Clove – quầy bar có lịch sử lâu đời nhất ở Singapore. Hãy đến đây và nhâm nhi một ly cocktail tuyệt hảo tận hưởng cuộc sống về đêm Singapore trọn vẹn hơn. Đó là ly cocktail được pha chế giữa rượu, sầu riêng và các loại trái cây khác bằng một công thức vô cùng phức tạp bởi người pha chế trẻ tuổi nhất – Lee Pan Ying. Lee Pan Ying chính là quán quân của cuộc thi Singapore’s Next Top Cocktail 2017.

Đắm mình trong không gian nghệ thuật độc đáo

Được biết đến là một đất nước hội tụ nhiều nền văn hóa, nên không có gì là lạ khi nghệ thuật đương đại Singapore lại đa dạng và độc đáo đến thế. Đây được xem như “vùng đất của giấc mơ” phiên bản châu Á dành cho tất cả các nghệ sĩ tài năng trên thế giới, ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Đến đây bạn có thể đặt vé xem Cirque du Soleil hay những vở kịch nhà hát Broadway nổi tiếng mà trước đây vốn chỉ có ở Mỹ.

Du lịch Singapore và trải nghiệm về đất nước, văn hóa và con người Singapore thì bạn sẽ thật sự cảm thấy ấn tượng và choáng ngợp với những gì mà đất nước này mang lại. Hãy đi để hiểu rõ hơn những điều kỳ diệu mà đất nước, con người này đã tạo nên và hiểu được tại sao nó lại là một quốc gia đáng đến nhất châu Á.