Những món ăn lạ miệng và thân quen ở Singapore

147

Đến với du lịch Singapore này để khám phá một nền văn hóa, thì không thể không thử những món ăn được xem như là chỗ nào cũng bán. Vậy những món ăn đó bao gồm những gì, thì các bạn hãy cùng điểm danh nhé.

1. Satay, nghe tên có vẻ huy hoàng, sang chảnh nhưng thật ra nó chính là món thịt xiên nướng, đặc biệt ở chỗ thịt ở đây không chỉ riêng thịt Lợn hay thịt Bò mà còn có cả thịt Dê, thịt Cừu. Bên cạnh đó còn có các biến thể đặc trưng được làm từ cá hay đậu phụ. Mùi thơm của nó thì cũng không khác biệt cho lắm, bởi đơn giản chúng là protein nên nướng lên sẽ có mùi thơm na ná như nhau. Duy chỉ khác ở chỗ là nước chấm tại đây khá đặc biệt, họ sử dụng chủ yếu từ sa tế, nếu người ta không thể ăn được sa tế thì có thể chuyển sang loại nước chấm khác được làm từ nước sốt.

du lịch Singapore

2. Nasi Lemak, một món ăn yêu thích của dân Sing, nó chính là cơm gà nhưng khác ở chỗ ngoài cơm và gà ra thì nó còn có trứng, dưa chuột và cá. Nhằm mục đích đem lại hàm lượng dinh dưỡng vừa đủ trong một bữa ăn, mặt khác nó còn làm cho bữa ăn không bị khô khan.

3. Kaya Toast, nó đơn giản là một loại bánh nướng bằng sữa dừa thơm phức, ngon ngọt với đường và dinh dưỡng với trứng. Thỉnh thoảng người ta còn cho thêm cả bơ vào để vị nó nồng nàn hơn. Nó chính là đồ ăn nhẹ thường đi kèm với một tách trà hay một cách cà phê.

4. Nonya Kueh, nhìn trông giống thạch nhưng ăn lại thấy dẻo hơn, nó gần như là món bánh “Chín tầng mây, mười tầng gió” bên cạnh vị ngọt còn có vị mặn, thỉnh thoảng hơi lợ lợ với mùi trà hoặc cà phê.

5. Laksa, đây là một món mì cay được làm từ sợi bún gạo, bên trong còn có thịt gà hay tôm cá được chan đầy bởi nước thịt và sốt dừa, vẩy thêm ít hành khô và rau thơm sẽ làm nồng nàn bát mì.

6. Pau, nó chính là bánh bao, với kích thước nhỏ gọn bắt mắt, có vị ngọt hay mặn là tùy thuộc vào nhân bánh được làm từ đậu đỏ, thịt lợn ướp hay lòng đỏ trứng muối. Nó thường được sử dụng để làm đồ ăn nhẹ, và đặc biệt trong những ngày mưa gió cùng với một tách trà nóng ngồi thưởng thức những chiếc bánh này thì thật là hết sẩy.

7. Pisang Goreng, hay còn gọi là món chuối chiên, nói thẳng ra nó là món bánh chuối. Chuối được nhúng vào bột, tẩm thêm ít mật ngọt từ mật ong, cho tí pho mát để thơm nồng và rắc vài hạt sô cô la cho lạ miệng. Ăn vào thấy ngon, giòn và thơm, đặc biệt ở chỗ bánh chuối này có kích thước vừa đủ không quá cầu kỳ dễ khiến người ta ăn vào thấy ngấy.

8. Kuih Lopes, đây là một kiểu bánh gạo hấp, được làm từ gạo nếp trộn với các lát dừa thái mỏng, rắc thêm ít muối, sau khi cho cho lên đĩa người ta sẽ đổ một lượng nước chấm vừa đủ từ nước đường nấu và nước cốt dừa. Tùy từng khu vực, người ta sẽ trang điểm với các màu gạo khác nhau để gây sự lôi cuốn.

9. Putu Piring, nó gần giống như bánh gạo hấp Kuih Lopes, nguyên vật liệu chủ yếu cũng từ đường cọ và dừa nạo. Nhưng khác ở chỗ, hình dáng của nó có vẻ bắt mắt hơn, bởi điều này được thể hiện dưới bàn tay khéo léo của người thợ.

10. Tau Huay, hay còn gọi là Douhua, nhìn vào thấy giống tào phớ, nhưng lại đặc sệt như sữa chua, ăn vào thấy tan trong miệng, nuốt vào có cảm giác trơn tuột. Nói chính xác ra, đây là món “Đậu Phụ”, với thành phần chủ yếu là đậu nành – nước – đường.