Ba tuyến du lịch hot nhất cho khách Việt khám phá Nhật Bản

104

Du lịch Nhật Bản bạn đừng bỏ qua 3 tuyến du lịch đang hot hiện nay là Osaka, Kyoto và Tokyo.

Osaka

Du lịch Nhật Bản

Osaka là địa điểm hấp dẫn nhất đối với những tín đồ ẩm thực và mua sắm, được coi là “trái tim thứ hai của nước Nhật”.

Người Nhật thường có một câu nói dân gian rằng: “Bạn muốn thấy Kimono thì đến Kyoto, còn muốn ăn thì hãy đến Osaka”. Đến đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon hơn bất kỳ nơi nào ở Nhật như Okonomiyaki (bánh xèo), Takoyaki (bạch tuộc tẩm bột nướng), mì Udon… Nơi tốt nhất để trải nghiệm văn hóa ẩm thực Osaka là quận Dotonbori gần ga Namba, quận Shinsekai và quận Kitashinchi – cách ga Osaka 10 phút đi bộ.

Bên cạnh đó Osaka còn được biết đến là địa điểm nổi tiếng để mua sắm. Những nơi sầm uất nhất Osaka để shopping là Ame-Mura, công viên giải trí Hankyu, Nan Nan Town, Shinsaibashi-Suji, Umeda Shopping Arcade, Tennoji, Tempozan, Sennichimae Doguya-Suji, Crysta Nagahori…

Kyoto

Đây là tuyến du lịch dành cho những du khách thích yên tĩnh, hành hương, du lịch nghỉ dưỡng… Đặc trưng của Kyoto là nét cổ kính đậm chất Nhật Bản (vì đây vốn là thủ đô xưa của Nhật Bản với 1.000 năm lịch sử), xen lẫn là hơi hướng hiện đại được thể hiện qua từng ngóc ngách.

Nét cổ kính thể hiện qua từng ngôi đền, phố cổ, văn hóa trà đạo… Kyoto có rất nhiều đền như đền Vàng Kinkakuji, đền Bạc Ginkakuji, đền Ryoanji… Các ngôi đền ở đây đều có một bầu không khí yên tĩnh đến lạ. Bên cạnh đó còn có phố cổ Gion, một trong những là khu geisha truyền thống duy nhất còn lại ở Nhật.

Hầu như nơi nào trên Nhật Bản cũng có trà đạo. Tuy nhiên nếu muốn thưởng thức trà đạo đúng cách nhất, du khách có thể đến quán trà nhỏ tọa lạc trên phố cổ Gion để trải nghiệm.

Tokyo

Du lịch Nhật Bản

Tokyo là thủ đô hiện đại bậc nhất ở Nhật Bản. Nơi đây không chỉ đơn thuần mang nét hiện đại, phồn hoa tất bật vốn có của một thành phố, mà ẩn sâu trong nó vẫn chứa đựng nét truyền thống của Nhật Bản. Đây là điểm đến dành cho mọi khách du lịch, đáp ứng nhu cầu từ mua sắm, ăn uống, đến ngắm cảnh thiên nhiên.

Đến Tokyo bạn có thể ngắm hoa anh đào vào mùa xuân. Các địa điểm lý tưởng ở đây là: Sông Meguro, vườn Lục Nghĩa, công viên Ueno Onshi, công Viên Sumita…

Mùa thu bạn sẽ được ngắm lá phong đỏ vàng ở vườn Rikugien (địa điểm ngắm mùa thu lá đỏ lá vàng đẹp nhất ở Tokyo), đường Icho Namiki (nằm trong công viên ngay trung tâm thủ đô Tokyo), núi Mitake trong vườn quốc gia Chichibu Tama Kai, công viên Showa Kinen nằm ở Tachikawa…

Các địa điểm nổi tiếng khác ở Tokyo: Tháp truyền hình, đền Minh Trị Thiên Hoàng, khu mua sắm Ginza, Takeshita Dori – phố đi bộ dài 400 m ở Harajuku, trung tâm Nghệ thuật quốc gia Tokyo, chợ cá Tsukiji xem đấu giá cá ngừ, ngắm cảnh từ các đài quan sát…Tokyo còn là thiên đường ẩm thực, thiên đường mua sắm. Có rất nhiều mức giá để mua đồ hay ăn uống tại Tokyo.