Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì?

927

Mỗi lần có ý định đi du lịch Trung Quốc, bên chúng tôi thường hay nhận những câu hỏi tương tự như “đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì”. Đây là vấn đề khá phổ biến, không riêng gì một ai.

Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì?

Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì? Điều đầu tiên, bạn cần lập ra kế hoạch, thời gian cụ thể cho chuyến du lịch. Lúc ấy mới biết định hình rõ ràng, chính xác những vật dụng, mẹo để gom hết vào vali, ba lô.

Thủ tục xuất nhập cảnh

Tại sân bay (cửa khẩu), bạn nhớ mang theo hộ chiếu gốc để làm thủ tục xuất nhập cảnh. Thao tác này rất đơn giản, bạn không cần phải quá lo lắng. Những giấy tờ khai xuất nhập cảnh và tờ khai hải quan được tiến hành thủ tục ở cửa Hải quan, bạn phải giữ lại, cất cẩn thận, để khi nào dùng tới.

Đồng thời những giấy tờ tuỳ thân như hộ chiếu, CMND, giấy phép lái xe… bạn cũng nên photo ra một bản để cho tiện, phòng trường hợp thất lạc. Đồng thời đừng quên photo bảng hộ chiếu để đổi tiền tại các ngân hàng.

Chú ý về tiền tệ

du lịch Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc mỗi người chỉ được mang theo số tiền 5000USD. Nếu vượt quá số tiền quy định, bạn phải báo với hải quan. Mỗi địa điểm du lịch Trung Quốc lại có cách giao dịch tiền tệ không giống nhau. Những tài xế taxi ở Trung Quốc lại ưa chuộng dùng tiền xu để thanh toán. Do vậy, trước khi xách ba lô lên và đến chinh phục miền đất này, du khách nên đổi sang tiền xu và nhân dân tệ. Đây cũng là một phần để bạn giải đáp được vấn đề đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì.

Chuẩn bị hành lý cần mang theo

Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì? Trước khi đi du lịch sang Trung Quốc, bạn cần tìm hiểu rõ thời tiết xứ Hoa lúc ấy như thế nào, để có thể chuẩn bị hành trang tốt nhất. Một chiếc vali bền, chắc, tốt, nhẹ, thuận tiện và linh hoạt cho chuyến du lịch của bạn.

Bạn không nên đem quá nhiều quần áo, chiếm một khoảng diện tích trong vali. Nếu đi mùa đông, nên chuẩn bị một chiếc áo ấm dày để chống chọi lại tiết trời khắc nghiệt này. Còn nếu đi mùa hè nên mang theo một ít áo quần mát mẻ, ô, dù, kem chống nắng và kính râm.

Một điều bạn cần lưu ý trong hành lý vali của mình không nên mang theo những vật dụng như sau:

+ Dao, kéo, nĩa, những vật dụng dễ gây cháy, nổ và các vật liệu cấm.
+ Những loại trái cây tươi không được phép mang sang Trung Quốc.

Các loại thuốc cần thiết cho chuyến đi

Sang một đất nước hoàn toàn mới, nhiều du khách thường không thích nghi được tiết trời, ẩm thực. Do vậy, bạn phải dự phòng một ít thuốc mang theo. Đó là thuốc đau bụng, thuốc đau đầu, thuốc say tàu xe… để chuyến diễn ra thuận lợi.

Đừng ngại mặc cả

Một khi sang du lịch Trung Quốc, du khách đừng ngại mặc cả khi mua sắm để có giá thành tốt nhất. Bạn cứ tự nhiên, nở nụ cười khi giao dịch, để có thể mua được sản phẩm với giá tốt nhất. Để thuận tiện trong quá trình trao đổi giữa hai bên, bạn có thể tải phần mềm song ngữ Việt – Trung để dễ dàng hơn.

Lưu trú ở khách sạn

Khi đến lưu trú bất cứ một khách nào ở Trung Quốc, bạn cũng nên lưu ý kiểm tra tất cả các thiết bị có trong phòng. Nếu có hư hỏng thì phải báo ngay với hướng dẫn viên. Nếu không, khi hoàn tất thủ tục trả phòng, bạn phải bồi thường những đồ vật bị hỏng hoặc thiếu mặc dù bạn không phải là đối tượng gây ra.

Đồ ăn có sẵn trong tủ lạnh khách sạn, sử dụng điện thoại khách sạn, khi làm thủ tục trả phòng, bạn phải tự thanh toán những chi phí phát sinh. Khi đi ra ngoài, nhớ mang theo postcard khách sạn để đề phòng trường hợp bạn bị lạc, còn có địa chỉ để đón taxi về khách sạn. Đồng thời nhớ xin số điện thoại của hướng dẫn viên.

Chuẩn bị một ít thức ăn

Trung Quốc không giống như ở Việt Nam, không chuộng nước mắm. Thức ăn Trung Quốc ưa chuộng nước tương (xì dầu), mỡ, dầu, ớt. Nên mang sang du lịch Trung Quốc một ít thực phẩm khô như bánh mỳ, ruốc… phòng trường hợp không ăn được thực phẩm xứ Hoa.

Chuẩn bị ít thức ăn khi đi du lịch Trung Quốc

Những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp bạn lý giải một phần vấn đề thắc mắc băn khoăn về “Đi du lịch Trung Quốc cần chuẩn bị những gì?”. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Những điều không nên làm khi du lịch Trung Quốc

Khi ra ngoài đường, không được khạc nhổ bừa bãi. Bạn cũng nên tuân thủ ứng xử sao cho phù hợp văn hoá xứ người. Đặc biệt, khi bạn đi tắm biển, tuyệt đối không được khoả thân, điều này sẽ bị phạt nặng. Đồng thời những công trình kiến trúc không được vẽ bậy, điều này xuất hiện văn hoá địa phương.

Với những người mới quen, bạn đừng bao giờ nói những chuyện liên quan tới chính trị, văn hoá, xã hội. Điều này nên hạn chế hoặc đừng đề cập, dễ ảnh hưởng tới những việc không mong muốn xảy ra.