Team ưa xê dịch tròn xoe mắt trước phong cảnh Trung Hoa Trương Gia Giới

195

Phong cảnh Trương Gia Giới được biết tới là một thành phố, toạ lạc phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam (du lịch Trung Quốc). Địa danh là thiên đường du lịch nổi tiếng với cảnh quan trùng điệp, hùng vĩ, những đỉnh đá kỳ lạ, hẻm núi sâu, thác nước hay những trụ đá dựng giữa đất trời. Đồng thời, Trương Gia Giới còn là nơi sinh sống của nhiều loại động thực vật.

Du khách mất khoảng 20 phút chạy xe từ trung tâm thành phố tới đây. Công viên Trương Gia Giới được gọi là “vườn sau” thành phố, ngoài ra còn có tên gọi mỹ miều hơn nữa “công viên đào nguyên”.

du lịch Trung Quốc

Chiếm diện tích rộng khoảng 4810 ha, rừng nguyên sinh Trương Gia Giới (du lịch Trung Quốc) sở hữu độ cao lý tưởng 1000m so với mực nước biển. Thật vinh dự vào năm 1992, UNESCO công nhận nơi đây là Di sản Thiên nhiên Thế giới, đồng thời vào năm 2004 là công viên Địa chất Thế giới.

Hơn 3000 cột đá sa thạch, hoà cùng với mây trôi lơ lửng, cảnh quan độc đáo, trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà làm phim. Giữa các cột đá và khe núi là những hang động, rừng nguyên sinh, suối nguồn, nơi sinh sống của các loài động, thực vật hoang dã.

Trong những ngọn núi đẹp ở phong cảnh Trương Gia Giới, Thiên An Môn được mệnh danh là “Đại lộ lên thiên đường”. Con đường uốn lượn, quanh co, với 99 khúc cua, thách thức cho những dân phượt ngoạn mục và can đảm.

Vượt qua 999 bậc thang dốc đứng đỉnh Thiên Môn, du khách tới được Cổng Trời. Một lỗ không lồ được tạc trong lòng núi, tác phẩm nghệ thuật tuyệt tác của Mẹ thiên nhiên.

Nhằm phục vụ nhu cầu ngắm cảnh, một con đường nhỏ được dựng men theo vách núi cao ngất đỉnh Thiên Môn. Con đường có tên Skywalk, bạn phải thốt tim, rón rén từng bước chân giữa không trung, và cảm giác sợ độ cao không dám chinh phục.

Có tới 3 lối đi ở khu vực núi Thiên Môn Sơn. Những người ưa thích sự khám phá, cảm giác mạo hiểm, trong đó nổi bật, con đường đáy kính bao quanh đỉnh núi, được biết tới với tên gọi ngoạn mục “Rồng cuộn vách đá”.

Qúa trình kiến tạo địa chất kéo dài trong suốt 380 triệu năm tạo nên khung cảnh ngoạn mục này. Đứng trên đỉnh núi, du khách phóng tầm nhìn quan sát thung lũng bên dưới, màu xanh bao trùm cả không gian.

Bên cạnh đó, phong cảnh Trung Hoa Trương Gia Giới có hơn 800 mạch nước từ ao, hồ, sông, suối, thác nước… do vậy, vào mùa khô hạn nơi đây không hề thiếu nước.

Từ độ cao 100m, thác nước Yuanyang (Uyên Ương) đổ xuống, trắng xoá cả một khung trời, tiếng thác chảy vang vọng cả khắp vùng núi. Ngoài thác Yuanyang, du khách còn có cơ hội thả thuyền trên hồ Bảo Phong. Cảnh đẹp như tranh vẽ, màu xanh của núi hai bên bờ hoà cùng với với thác nước trắng muốt làm mê hồn bao tâm hồn.

Phong cảnh Trung Hoa Trương Gia Giới làm thách thức bao dân phượt phải xách ba lô lên và chinh phục. Cuộc sống bao muộn phiền được tạm gác qua một bên nhường cho chỗ thưởng ngoạn quang cảnh thiên nhiên mà Mẹ tạo hoá đã hào phóng ban tặng.

Cùng du lịch Trung Quốc và khám phá ngay!