Ba tiệm ăn khách phải kiên nhẫn đợi ở Bangkok

189

Thông thường, bạn phải chờ ít nhất 45 phút nếu muốn dùng bữa tại những quán ăn này khi du lịch Thái Lan.

Raan Jay Fai

du lịch thái lan

Là một trong những địa chỉ quán ăn đường phố hot nhất Bangkok nhờ được gắn một sao Michelin nên rất nhiều du khách muốn ghé Raan Jay Fai một lần để xem độ lợi hại món ăn tại đây. Quán có 7 bàn, trong đó chỉ có 2 bàn dành cho người đã đặt chỗ trước (qua email hoặc gọi điện), còn lại 5 bàn trống dành cho khách xếp hàng chờ đến lượt. Không gian nhỏ và luôn trong tình trạng thiếu chỗ ngồi khiến bạn phải đứng chờ hàng tiếng đồng hồ là chuyện bình thường.

Chủ quán kiêm đầu bếp là một người phụ nữ trên 70 tuổi, tự tay chế biến mọi thứ gây ấn tượng với cặp kính lặn mỗi khi đứng bếp. Tất cả các công đoạn đều làm trước mặt khách. Món nổi bật ở đây là trứng cuộn cua với thành phần trứng gà và thịt cua tráng lên, ăn cùng rau sống và tương ớt. Thịt cua được đánh giá là khá tươi, ngon, tuy nhiên theo một số thực khách nhận xét thì nếu bạn ăn nhiều sẽ bị ngấy do chiên lâu trong dầu.

Nói là quán đường phố nhưng giá cả ở đây không hề bình dân chút nào. Phần ăn có giá dao động tầm 500.000 – 750.000 đồng/món. Vì lượng khách quá đông nên đôi lúc nhân viên không mấy niềm nở, nếu khách đứng xếp hàng làm trái quy định của quán như không được đem nước bên ngoài vào tiệm, phải chú ý lắng nghe số thứ tự… thì sẽ nhận lại thái độ không vui. Chị Anna (du khách Malaysia) chia sẻ: “Đây là tiệm ăn dành cho những người kiên nhẫn tột độ. Tôi không biết mình phải làm gì để giết thời gian trong 3 tiếng xếp hàng ở đây. Vì vậy tôi chỉ đến chụp ảnh rồi ra về”.

Địa chỉ: 327 Mahachai Road, Samranras Subdistrict, Phra quận Nakon.

Thời gian mở cửa: Thứ 3 đến thứ 7, từ 14h30 đến đêm.

Jeh O Chula

Không chỉ nổi tiếng đối với khách du lịch mà nhiều người bản địa cũng kết quán ăn này nhờ món mì tom yum cay xè, ăn đã miệng. Mở cửa tầm chiều, nhưng càng về đêm thì dòng người xếp hàng càng đông bởi món đinh của quán – mỳ tom yum Mama – chỉ bắt đầu bán sau 23h đêm. Chính vì vậy mà Jeh O Chula là một trong những địa chỉ ăn khuya nổi tiếng ở Bangkok.

Khách phải xếp hàng ít nhất 45 phút mới được phục vụ, có ghế ngồi chờ, và vì là buổi đêm nên thời tiết không quá khó chịu. Nhân viên niềm nở, đồ ăn ngon là hai thứ ghi điểm trong lòng khách hàng. Giá đồ ăn không đắt, thấp nhất là 56.000 đồng/món, còn “ngôi sao” mỳ tom yum Mama tầm 85.000 – 175.000 đồng/phần tùy loại, đủ cho hai người ăn no nê.

Từ năm 1944 đến nay, món mì vẫn giữ nguyên công thức, được nấu từ mì ăn liền, tôm, mực, thịt lợn xay vo viên (như viên xíu mại), trứng và các nguyên liệu thông thường để nấu món tom yum. Nó khá cay, nếu bạn ăn cay kém thì nên nhờ đầu bếp giảm cay hết mức có thể. Sức nóng của món ăn đủ khiến bạn ấm bụng vào buổi khuya.

Địa chỉ: 113/1 Soi Charat Muang, Rong Muang, Pathum Wan (gần trạm tàu điện National Stadium).

Thời gian hoạt động: Từ 17h30 đến 2h ngày hôm sau.

Cơm gà Go ang Kaomunkai

Nằm ngay trung tâm Bangkok, tiệm cơm gà Go ang từng xuất hiện trong Michelin Guide 2018được khá nhiều tài xế taxi gợi ý cho du khách khi muốn tìm một quán ăn vừa ngon vừa rẻ. Tuy nhiên đến đây vào giờ cơm, bạn phải xếp hàng ít nhất 45 phút mới đến lượt vào quán. Dù không gian bên trong khá rộng rãi nhưng khách phải ngồi ghép bàn vì quá đông.

Ở đây chỉ phục vụ món cơm gà Hải Nam, ăn kèm các loại canh. Thịt gà luộc mềm nhưng vẫn có độ dai. Phần da gà béo, nhai sần sật vui miệng, chấm chung với chén nước tương đậu nành, pha chút gừng thơm. Hầu hết thực khách đều thích gọi thêm món canh khổ qua nhồi thịt ăn kèm là đủ no nê. Phần ăn ở đây có giá thấp nhất 28.000 đồng, không nhiều, người ăn khỏe có thể ăn đến 2 phần, cộng đĩa mề, gan luộc và ly trà sữa Thái đỏ mát lạnh là hết sảy.

Địa chỉ: 960 – 962 Phetchaburi, Bangkok.

Thời gian hoạt động: 6h – 14h, 17h – 2h ngày hôm sau.