Yến Trang – Yến Nhi xếp hàng ‘dài cổ’ 4 tiếng để ăn đặc sản Thái Lan

161

Trong chuyến du lịch Thái Lan gần đây, hai chị em xếp hàng ở nhà hàng Michelin Jay Fai, trong lúc đó còn tranh thủ đi ăn pad Thái mà quay về vẫn chưa tới lượt.

Yến Trang và Yến Nhi không chỉ nổi tiếng về tài năng ca hát và gout thời trang ấn tượng mà trong giới showbiz, cặp chị em này cũng nổi tiếng là sành ăn sành chơi. Hai nữ ca sĩ thường xuyên đi du lịch khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia châu Á để khám phá trải nghiệm. Ngoài việc check in những cửa tiệm, địa danh mới nổi, hai nàng Yến còn đi đầu chỉ điểm cho giới trẻ những nơi có đồ ăn ngon, địa điểm chụp ảnh sống ảo chuẩn bị thành xu hướng.

du lịch thái lan

Thời điểm này, hai chị em đang có mặt ở Bangkok (Thái Lan) để thực hiện chuyến food tour đầy ắp các món ăn hấp dẫn vừa sưu tầm được. Tháng 12 là thời gian Thái Lan bắt đầu vào mùa du lịch cao điểm, thời tiết đẹp, bớt nắng nóng, khô ráo, nên xứ sở chùa Vàng đón một lượng du khách rất lớn.

Hai chị em quyết  tâm “ăn sập” Bangkok với rất nhiều các món sơn hào hải vị, từ món tráng miệng đến món ăn chính, từ món ngọt đến món mặn và “lê la” từ nhà hàng sang chảnh cho tới các khu chợ đêm. Để thỏa mãn nhu cầu ăn uống của bản thân, Yến Nhi và chị gái không quản đường xá xa xôi để tìm đến các quán ăn bình dân và bất chấp việc chờ đợi rất lâu để thưởng thức món ăn.

Một trong những kỷ lục chờ đợi lần này hai chị em “xác lập” là khi tới ăn ở nhà hàng Michelin Jay Fai, hay còn được biết đến là quán ăn của “chị nốt ruồi” huyền thoại. Để có một chỗ ngồi trong quán, thực khách phải tới từ rất sớm để xếp chỗ. Yến Trang và Yến Nhi cũng cẩn thận đi từ 14h30 nhưng số thứ tự vẫn là 30 và phải chờ đợi “dài cổ” tới 4 tiếng mới tới lượt.

Trong lúc chờ đợi, thậm chí hai chị em còn tranh thủ “tạt” sang quán Thipsamai cách đó không xa, nổi tiếng với món pad Thái được mệnh danh là ngon nhất Bangkok. Tuy vậy cũng không tránh được cảnh phải xếp hàng chờ đợi ra ngoài phố. Nhưng may mắn hơn, hai nàng Yến đã được thưởng thức món pad Thái đậm đà, hấp dẫn trước, trong lúc chờ đợi tới lượt ở Jay Fai.

Thậm chí, sau khi dùng bữa xong xuôi ở quán này, sang tới nhà hàng Jay Fai vẫn phải chờ đợi thêm đôi chút mới tới lượt. Đây là nhà hàng bình dân đầu tiên ở thủ đô Thái Lan được gắn sao Michelin, dù cơ sở vật chất khá tồi tàn, đơn sơ, chỉ gồm 7 chiếc bàn nhỏ. Khu chế biến cũng khá sơ sài, lộ thiên nên thực khách có thể chứng kiến hết các công đoạn chế biến.

Nổi tiếng nhất ở Jay Fai mà ai tới đây cũng phải thử là trứng đúc cua, bao gồm trứng gà đánh đều với thịt cua, tráng và cuộn tròn, ăn cùng rau sống. Yến Trang – Yến Nhi xuýt xoa vì món ăn giản dị nhưng thơm ngon, nhiều thịt cua, chắc ngọt, nóng hổi. Quán mở từ 14h30 nhưng để có chỗ, khách phải đặt trước qua email, còn nếu đến tận nơi như hai mỹ nhân Việt thì phải chấp nhận chờ đợi rất lâu phía bên ngoài. Rất may là quán có bàn dành cho khách chờ. Do có chất lượng Michelin nên dù là quán bình dân nhưng hóa đơn có thể lên tới 50 USD cho 2 món, trung bình khoảng 800 baht (khoảng 500.000 đồng) một món.

Còn Thipsamai Pad Thai mặc dù chỉ là lựa chọn thứ 2 của hai nàng nhưng chất lượng cũng “bá đạo không kém”. Quán còn có tên gọi khác là Ghost Gate Pad Thai bởi chuyên phục vụ khách vào đêm khuya cho đến sáng. Với các nguyên liệu cơ bản như đậu hũ, tôm, giá đỗ, tỏi… nhưng được chế biến theo công thức đặc biệt nên vị rất đặc biệt hơn. Bạn nên gọi Pad Thai Haw Kai Goong Sot như hai chị em nữ ca sĩ, món ăn được xào với tôm và được bọc trong một lớp trứng vàng tráng mỏng. Đặc biệt, món nước cam có nguyên cả tép ở Thipsamai cũng rất được ưa chuộng. Yến Nhi và chị gái cũng phải công nhận điều này và hết lời ca ngợi.

Địa chỉ tham khảo:

Jay Fai

327 Maha Chai Rd, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon

Giờ mở cửa: 14h30 – đêm

Thipsamai Pad Thai

313 313 Thanon Mahachai, Phra Nakorn

Giờ mở cửa: 17h – 3h hôm sau.