Du lịch Tết không thể quên món quà từ 3 miền đất nước Việt Nam

309

Sau chuyến du lịch Tết, những đặc sản là món quà nhỏ bé mang đậm hương vị vùng miền mà bạn muốn gửi tặng đến những người thân yêu. Vì thế, quà cho người nhà sau mỗi chuyến đi là điều khiến nhiều người lưu tâm. Đi Hà Nội thì không thể quên ô mai, đi Huế thì không thể thiếu mè xửng,… bạn nhớ nhé!

Thuốc Nam, thuốc Bắc – Sapa

du lịch Tết
Sưu tầm

Là người sành thuốc, du lịch Tết đến với Sapa, bạn hãy vào chợ mua các loại thuốc bổ Nam, Bắc mang về làm quà cho người có tuổi hoặc người già. Ở đây, bạn có thể mua các loại thuốc lẻ vị hoặc được chủ hàng gói sẵn thành từng thang đủ vị, đủ loại… Chủng loại cây, cỏ ở Sapa rất phong phú và hầu hết là đầu vị, từ lâu đã nổi tiếng bởi những loài cây cỏ đó chỉ thích hợp với vùng khí hậu này.

Ô mai – Hà Nội

Đây là món quà không thể thiếu nếu bạn du lịch Tết đến hà Nội. Ô mai Hà Nội từ lâu đã “nức tiếng” xa gần. Đây là loại đặc sản được nhiều người yêu thích khi tới thăm thủ đô. Ô mai sấy rất dễ bảo quản, không có mùi vị đặc trưng do đó du khách có thể bỏ vào hành lý đi máy bay rất dễ dàng.

Ô mai Hà Nội rất nhiều loại cho bạn chọn lựa như: Ô mai sấu chua ngọt, ô mai tắc, ô mai gừng… Với mức giá khá phải chăng, ô mai là món quà tuyệt vời để dành tặng người thân sau chuyến du lịch Hà Nội dịp Tết này.

Nem chua – Thanh Hóa

Nem chua là món ăn phổ biến ở Việt Nam, nhưng có lẽ vùng đất làm nên thứ nem chua giòn ngon, hấp dẫn hơn cả là xứ Thanh. Nem chua Thanh Hóa ngày nay đã có mặt ở khắp nơi, nhưng hầu hết mọi người về qua Thanh Hóa vẫn thường không quên mua nem chua làm quà biếu tặng người thân.

Mè xửng – Huế

Mè xửng là sản phẩm truyền thống của cố đô Huế. Bản chất thanh lịch, cần cù, khéo léo của người dân Kinh kỳ đã tạo nên loại kẹo nức tiếng thiên hạ này bằng những nguyên vật liệu quen thuộc. Mè (vừng) và xửng (cách hoán đường) hợp thành tên kẹo. Ngoài vừng còn có bột đậu, mạch nha, bánh đa nữa. Hoán đường cộng với gia giảm nguyên vật liệu là khâu quan trọng nhất làm nên các loại mè xửng khác nhau. Du lịch Tết đến đây thì không thể không mang về món quà này đâu bạn nhé!

Khô nai, khô bò – Đà Nẵng

Đà Nẵng có nhiều đặc sản quý, nhưng có một đặc sản mà nhiều du khách tham quan trên đường về chắc chắn không thể thiếu cho bè bạn người thân. Đó là món khô bò, khô nai, một đặc sản trứ danh của vùng quê này. Những ai đã từng thưởng thức thì khó có thể quên được hương vị mà những miếng khô nai, khô bò đem lại. Du lịch Tết về mà có khô bò, khô nai làm quà dịp năm mới thì còn gì tuyệt vời hơn.

Mực rim me – Nha Trang

Món mực rim me đặc sản Nha Trang tuy đã có từ lâu nhưng thời gian gần đây bỗng dưng được ưa chuộng hơn rất nhiều. Mực rim me làm từ những nguyên liệu chính như mực khô nướng, me chín chua ngọt, dầu thực vật nêm với đường, muối, ớt, tỏi, sả nên vừa có vị ngọt của khô mực, đường, vừa có vị chua cay rất hấp dẫn.

Mật nho – Phan Rang

Cây trái Phan Rang, đặc biệt là nho, được vun trồng trên mảnh đất nắng gió này luôn đậm đà hương vị. Thế nên, nho và các sản phẩn từ nho, trong đó có mật nho, luôn là món quà du lịch ý nghĩa khi đến vùng đất nắng. Với vị chua ngọt đậm đà thơm ngon mùi vị của trái nho tự nhiên, mật nho Phan Rang được dùng chung với đá lạnh, rất thích hợp để giải khát trong mùa hè và lễ Tết, nên được nhiều du khách lựa chọn.

Trà Atiso – Đà lạt

Atiso được trồng nhiều ở vùng ngoại ô Đà Lạt. Thân, rễ, lá, bông đều hữu dụng chữa được các bệnh về gan mật, lợi tiểu nên thường được chế biến thành trà và được bày bán rộng rãi tại các chợ, điểm du lịch của Đà Lạt. Sau chuyến du lịch Tết, hãy tặng cho bạn bè, người thân món quà sức khỏe này bạn nhé!

Bánh pía – Sóc Trăng

Nhắc đến đặc sản nổi tiếng của Sóc Trăng, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến bánh Pía. Bánh Pía được làm chủ yếu từ đậu xanh, khoai môn, lòng đỏ trứng muối, bột mì và quan trọng nhất là từng múi sầu riêng hòa quyện trong từng chiếc bánh tạo nên hương vị đặc trưng. Đi du lịch Sóc Trăng, bạn nhớ mua bánh pía về làm quà nhé.

Kẹo dừa – Bến Tre

Kẹo dừa là mang hương vị đặc trưng của vùng đất này. Loại kẹo này được lấy nguyên liệu từ phần cơm dừa kết hợp với đường mạch nha tạo nên độ ngọt đặc trưng khó quên. Nước ta có rất nhiều vùng sản xuất kẹo dừa nhưng kẹo dừa Bến Tre là nổi tiếng nhất. Kẹo được đóng gói nhẹ nhàng tiện lợi, dễ mang theo nên được nhiều khách du lịch lựa chọn để làm quà tặng. Nguyên liệu làm kẹo dừa gồm: nước cốt dừa, mạch nha, đường đặc biệt – loại mạch nha được lấy từ phần đường chất hạt nếp sau đó ủ lên mầm. Đây cũng là điều khác biệt làm nên hương vị kẹo dừa mang đậm hương sắc miền Tây song nước.

Nước mắm – Phú Quốc

Phú Quốc còn có một đặc sản có thể mua làm quà không thể không nhắc tới là nước mắm. Nước mắm Phú Quốc có độ mặn vừa phải, độ đạm cao, hương vị tuyệt hảo không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn lừng danh cả thế giới.

Hạt bàng – Côn Đảo

Hạt bàng là một thứ quà đặc sản mang đậm dấu ấn Côn Đảo. Bàng mọc trên con đường ven biển, bàng có mặt trên mọi ngóc ngách đường phố. Mứt hạt bàng không phải nguyên phần hạt lớn mà chỉ lấy phần nhân bên trong, rang phơi khéo léo, tạo nên các loại hạt bàng rang, mứt hạt bàng vị bùi thơm đặc biệt hấp dẫn.