Lạc nhà, mèo trở thành ‘chúa tể’ lâu đài cao nhất Nhật Bản

122

Chú mèo 3 tuổi đã giúp tòa lâu đài cổ Bitchu Matsuyama hút khách du lịch Nhật Bản trở lại sau trận lũ năm 2018 gây thiệt hại không ít.

Mèo Sanjuro 3 tuổi vừa được phong tước tại lâu đài Bitchu Matsuyama ở Takahashi, tỉnh Okayama, Nhật Bản, Japan Times đưa tin ngày 9/1. Lạc khỏi nhà trong trận lũ lớn hồi tháng 7 năm ngoái, mèo Sanjuro được người trông coi lâu đài tìm thấy sau một tuần và đưa về đây sống.

Hideo Aihara, giám đốc điều hành của Hiệp hội Du lịch địa phương quản lý lâu đài, quyết định đưa Sanjuro thành linh vật quảng bá du lịch.

du lịch Nhật Bản
Lâu đài Bitchu Matsuyama được xây dựng từ năm 1240 trên ngọn núi cao 430 m. Đây là lâu đài cao nhất có một tòa tháp tại Nhật Bản. Ảnh: @sanju_ro_/Instagram.

Megumi Nanba, 40 tuổi, vốn là chủ của Sanjuro từng đến đón nó, sau đã đồng ý tặng cho hiệp hội, để nó đảm nhận chức danh “Chúa mèo”. Nhờ Sanjuro, lâu đài Bitchu Matsuyama nhanh chóng hút khách, kể từ sau trận lũ năm 2018 gây thiệt hại đáng kể về du lịch Nhật Bản.

“Chú mèo là vị cứu tinh của chúng tôi khi nó đưa du khách trở lại lâu đài”, Aihara nói và hứa sẽ chăm sóc tốt cho Sanjuro.