Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Hàn Quốc

233

Nên mua gì khi đi du lịch Hàn Quốc và mua ở đâu chính là những câu hỏi được nhiều du khách quan tâm. Nếu bỏ túi được các kinh nghiệm mua sắm cần thiết, thì chuyến đi đến xứ sở kim chi của bạn sẽ càng hoàn hảo, thuận lợi hơn.

Có vô vàn các mặt hàng để khách du lịch Hàn Quốc lựa chọn khi mua sắm. Nơi đây nổi tiếng với những thương hiệu thời trang cao cấp, mặt hàng điện tử xách tay, thảo dược quý như nhân sâm và linh chi. Thêm vào đó, là những thương hiệu mỹ phẩm chính hãng và được nhiều người tiêu dùng ở Châu Á tin tưởng. Đến Hàn Quốc, du khách sẽ có thể thoải mái lựa chọn những mặt hàng yêu thích với giá cả hợp lý.

Mua quần áo tại Hàn Quốc

du lịch Hàn Quốc
Mua sắm quần áo tại Hàn Quốc

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với cảnh quan, ẩm thực truyền thống, mà cả thời trang hiện đại cũng thu hút sự quan tâm của du khách. Phong cách thời trang của Hàn Quốc dường như vẫn luôn là xu thế thời trang mà giới trẻ theo đuổi, nhất là ở Việt Nam.

Các khu trung tâm thương mại sầm uất, hay những khu chợ tấp nập luôn là lựa chọn dừng chân để mua sắm quần áo của du khách. Bạn có thể chọn mua sắm tại những khu nổi tiếng như: chợ Dongdaemun, Myeong-dong, Itaewon hay chợ Namdaemun… Đây là những địa điểm mua quần áo yêu thích của cả người dân địa phương lẫn khách du lịch Hàn Quốc.

Có một mẹo nhỏ cho du khách khi đi mua sắm tại Hàn đó là bạn nên trả giá hợp lý để mua được món đồ ưng ý mà không bị nói hơn giá. Tuy nhiên, ở những khu có niêm yết giá sẵn thì bạn sẽ không thể mặc cả được. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng tiền mặt để thanh toán khi đến những khu mua sắm đông đúc này.

Mỹ phẩm Hàn Quốc

Mỹ phẩm ở Hàn Quốc vốn rất được các nước châu Á ưa chuộng bởi có chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng và giá cả lại phù hợp túi tiền. Những thương hiệu nổi tiếng như Innisfree, The Face Shop, Skinfood, Laneige… có lẽ cũng không còn quá xa lạ với du khách nữa. Đến du lịch Hàn Quốc, bạn đừng quên ghé qua những cửa hàng mỹ phẩm này để lựa chọn một số món đồ bỏ túi về dùng hay làm quà nhé.

Sẽ có một số người e ngại về vấn đề không biết nên mua mỹ phẩm ở đâu cho chính hãng và tin tưởng. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này đâu. Bởi các showroom chính hãng có mặt ở khắp mọi nơi trong thành phố, nên bạn có thể dễ dàng tìm mua được loại mỹ phẩm ưa thích của mình.

Có một mẹo nhỏ với du khách là bạn có thể mua các mặt hàng mỹ phẩm này tại khu vực miễn thuế của sân bay để có được mức giá tốt và tiết kiệm được một khoản tiền nho nhỏ.

Bánh kẹo Hàn Quốc

Sau khi mua quần áo, mỹ phẩm và thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc rồi thì du khách đừng quên bỏ túi mang về những loại bánh kẹo truyền thống ở xứ sở kim chi này nhé. Với những tín đồ ăn vặt thì dường như món quà này là thứ tuyệt hảo nhất mà du khách có thể mang về.

Các loại bánh kẹo ở đây đều được chế biến rất công phu và cẩn thận nên bạn cũng không cần phải lo lắng về chất lượng. Các sản phẩm đồ ăn nhẹ như bánh gạo giòn, bánh Dasik, bim bim hay những túi kim chi, bánh hạnh nhân… chắc chắn sẽ là những thức quà quý giá, hợp khẩu vị mang về cho người thân, bạn bè mà họ rất thích.

Nhâm Sâm Hàn Quốc

Nhâm Sâm là loại sản phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, vừa là một loại thực phẩm, vừa là dược liệu quý giá với nhiều công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe, đề kháng của cơ thể… Do đặc thù thiên nhiên ưu đãi về địa lý, khí hậu và chất đất, rất thích hợp nên củ sâm thượng hạn Hàn Quốc có chất lượng tuyệt vời thuộc vào loại hàng đầu trên thế giới. Mỗi năm tổng sản lượng sâm lên đến hàng chục nghìn tấn, nên cũng không ngoa khi Hàn Quốc đã được biết đến dưới cái tên “Xứ sở Sâm”.

Khách du lịch Hàn Quốc có thể mua nhân sâm tại khu chợ sâm Geumsan. Khu chợ sâm Geumsan này còn là chợ nhân sâm lớn nhất trên toàn thế giới. Sâm bao gồm một số loại chính là nhân sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm. Sâm tươi ở đây được phân chia theo năm tuổi. Hồng sâm là loại sâm được chế biến từ những củ sâm to bằng cách cho vào nồi hấp trong khoảng 2 giờ rồi đem sấy hoặc phơi khô.

Có rất nhiều sản phẩm từ Sâm bạn có thể mua về làm quà như: Nhân sâm tươi, Hồng Sâm, Cao sâm, đông trùng hạ thảo, trà sâm, rượu sâm, kẹo sâm… Đây là quà tặng thường rất thích hợp cho người lớn tuổi, ông bà, bố mẹ hai bên gia đình… và trẻ con cũng có thể ngậm kẹo sâm khá ngon.