Hai ngôi đền nhất định phải ghé thăm khi du lịch Bangkok

354

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở Chùa Vàng là bởi tại đất nước này có hàng trăm ngôi chùa, đền lớn nhỏ khác nhau với vẻ đẹp rất riêng biệt. Vậy khách du lịch Thái Lan đã biết đến 2 ngôi đền đẹp lung linh tựa tiên cảnh ngay tại thủ đô Bangkok chưa?

LƯU Ý TRƯỚC KHI VÀO THĂM ĐỀN CHÙA TẠI THÁI LAN

✔ Khi vào thăm các đền, chùa, bạn phải ăn mặc kín đáo, lịch sự. Phủ phần vai, mặc quần hoặc váy dài.
✔ Nếu bạn mặc đồ ngắn, có thể thuê khăn quấn phần chân với giá 20 baht/cái, đặt cọc 100 baht.
✘ Tuyệt đối không được mặc áo ba lỗ, quần sort, áo hai dây, đồ hở hang.
✘ Nữ giới bị cấm tiếp xúc trực tiếp với các nhà sư, nếu muốn đưa một lễ vật bạn có thể đặt gần các tu sĩ để họ tự lấy hay nhờ nam giới đưa giúp.
✘ Không nên trò chuyện to tiếng, đùa giỡn ở trong khu vực linh thiêng.

卐 WAT PHO 卐

➤ Địa chỉ: 2 Sanam Chai Rd, Khwaeng Phra Borom Maha Ratchawang (gần Grand Palace)
➤ Giờ mở cửa: 08h00 – 17h00
➤ Vé vào cổng: 100 baht/ngườiWat Pho, hay còn gọi là Wat Phra Chetuphon, có tên khác là Chùa Đức Phật ngồi tựa lưng. Đây là một đền thờ Phật giáo tọa lạc tại quận Phra Nakhon, Bangkok, Thái Lan, nằm trên đảo Rattanakosin gần với Đại Cung.

Với diện tích 8 ha, chùa sở hữu hơn 1,000 bức tượng Phật và là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok. Wat Pho nổi tiếng với tượng Phật nằm to lớn phủ vàng trong tư thế nhập niết bàn, dài 46m và cao 15m. Toàn thân tượng được bọc vàng và ngọc mẫu trên đôi mắt và bàn chân, lòng bàn chân mô tả chi tiết 108 tướng tốt của Đức Phật Thích Ca.

THAM QUAN WAT PHO

Mọi ngóc ngách trong Wat Pho đều rất đẹp và lung linh, tưởng như chỉ cần giơ máy lên là bạn đã có ngay một bức hình không thể “ảo diệu” hơn. Từng ngôi tháp nhỏ đều là một kiệt tác tinh xảo, mái của các điện đều được mạ vàng, chạm khắc tinh vi. Hơn nữa, Wat Pho còn được nhiều người dân và cả khách du lịch Bangkok gần xa công nhận là rất linh thiêng, để cầu công danh sự nghiệp.

Bởi khuôn viên bên trong của Wat Pho rất rộng, nên khách du lịch Thái Lan có thể mất đến 2 tới 3 tiếng để để tham quan các điện thờ trong đây. Ngoài ra, nơi đây còn là một điểm lý tưởng để du khách có thể tận hưởng massage Thái truyền thống. Wat Pho thường được biết đến như là ngôi trường dẫn đầu về massage ở Thái Lan, vì thế bạn thực sự sẽ có những phút giây thư giãn tuyệt vời với những đôi tay khéo léo tại đây.

卐 WAT ARUN 卐

➤ Địa chỉ: 158 Thanon Wang Doem, Khwaeng Wat Arun
➤ Giờ mở cửa: Hàng ngày từ 08.00 – 18.00.
➤ Giá vé vào cổng: 100 baht.Ngôi đền Wat Arun nằm ở bờ tây con sông Chao Phraya, Thonburi. Đây là một trong những ngôi đền đẹp lộng lẫy của Bangkok, không chỉ bởi có vị trí đắc địa nằm ven bờ sông, mà còn bởi sự hấp dẫn của kiến trúc khác biệt so với những ngôi đền khác. Wat Arun được thiết kế hình toà tháp đầy màu sắc và đứng uy nghi trên mặt nước.

Khách du lịch Bangkok khi đến nơi đây sẽ thấy ngỡ ngàng ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy Wat Arun, bởi ngôi đền được chạm khắc tinh xảo đến kinh ngạc. Từng chi tiết, từng đường nét lẫn màu sắc đều được chăm chút kĩ lưỡng, với màu trắng chủ đạo càng làm cho quần thể đền trở nên thật nguy nga lộng lẫy.

THAM QUAN WAT ARUN

Được thiết kế theo phong cách Khmer, Wat Arun có 4 góc (prang) và góc lớn hơn ở giữa trung tâm. Toà nhà lớn này là đại diện cho 5 vị thần núi theo tín ngưỡng của người Khmer, Hindu và đạo Phật. Prang trung tâm tượng trưng cho vị thần núi Meru huyền thoại – trung tâm của thế giới theo vũ trụ quan Phật Giáo.

Các ngọn tháp bên bờ sông là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khi đi du lịch Bangkok. Đó là một ngọn tháp hùng vĩ cao hơn 70 mét, được trang trí đẹp mắt bởi những mảnh thuỷ tinh nhỏ nhiều màu sắc và các mảnh sứ Trung Quốc được đặt tinh tế vào trong mô hình.

Khi ghé thăm ngôi đền, du khách có thể trèo lên prang trung tâm nếu muốn. Các bậc để lên prang khá dốc nhưng có một hàng rào chắn để giúp bạn cân bằng. Khi leo lên tới đỉnh cao nhất của toà tháp, bạn có thể nhìn thấy dòng sông Chao Phraya Palace quanh co, uốn lượn cùng với ngôi đền Wat Pho ở phía đối diện.