5 địa điểm du lịch Huế cực chất không phải ai cũng biết

413

Trong chuyến du lịch Huế sắp tới, bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết đi đâu ngoài những địa điểm nổi tiếng như kinh thành Huế, lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn hay chùa Thiên Mụ, sông Hương thì bạn nên khám phá một vài địa điểm du lịch mới gần ngay xứ Huế mà không phải ai cũng biết nhé!

1/ BÃI BIỂN HẢI DƯƠNG

du lịch Huế
Bờ biển Hải Dương

Bãi biển Hải Dương là bãi biển xinh đẹp của thị xã Hương Trà, thuộc tỉnh Thừa Thiên – Huế. Có lẽ khi đặt chân đến bãi biển Hải Dương, khách du lịch Huế hẳn sẽ thích thú với nhiều trải nghiệm mới lạ và độc đáo ở nơi đây. Không chỉ được tắm biển hay ngả mình trên cát mịn, ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn mà bạn còn có thể dạo chân trần trên những bờ đập chắn sóng phủ đầy rêu xanh, câu cá, bắt cua và nhặt ốc nữa đấy!

Bãi biển Hải Dương hứa hẹn là điểm dã ngoại lý tưởng cho người dân trong những dịp cuối tuần và du khách trong những dịp du lịch Huế. Chính vì thế, nếu bạn đã quá quen thuộc với những địa điểm du lịch nổi tiếng ở xứ Huế thì hãy thử khám phá ngay bãi biển thú vị này nhé!

2/ KHU RỪNG NGUYÊN SINH RÚ CHÁ

Rú Chá là khu rừng ngập mặn nguyên sinh của vùng phá Tam Giang, cách trung tâm thành phố Huế tầm 15 km và là một trong những điểm hẹn khám phá thú vị gần ngay cố đô mà ít người biết đến. Khu rừng nguyên sinh Rú Chá vẫn giữ trọn vẻ đẹp nguyên sơ và kỳ bí theo thời gian, như “lá phổi xanh” giữa vùng mênh mông sóng nước.

Thời điểm tuyệt nhất dạo thăm Rú Chá chính là những ngày hè, còn gì tuyệt vời hơn khi “ẩn náu” ở nơi không gian mát mẻ với những hàng cây chá xanh mát bao quanh phải không nào? Đến đây, du khách hẳn sẽ được lang thang trên con đường nhỏ rợp bóng xanh mát, đi thuyền lênh đênh quanh rừng chá, thưởng thức khung cảnh nên thơ, bình dị và mộc mạc.

3/ ĐẦM CHUỒN

Đầm Chuồn (hay còn được biết đến với tên gọi là đầm Cầu Hai) là một phần trong phá Tam Giang, thuộc huyện Phú Vang và chỉ cách trung tâm phố Huế mộng mơ 12 km. Đầm Chuồn sở hữu vẻ đẹp đầy sức cuốn hút và mê hoặc lòng người, như một bức tranh tuyệt tác được vẽ ra từ bàn tay của người họa Đầm Chuồn đẹp trong mọi khoảnh khắc và vẻ đẹp ấy đổi thay qua từng thời khắc. Nếu như bình minh ở đầm Chuồn đẹp rực rỡ với mặt trời đỏ rực và những tia nắng lấp lánh thì chiều tà là thời điểm lung linh và quyến rũ bởi sắc màu tím hồng. Có lẽ vì thế mà bất cứ thời khắc nào cũng có thể dễ dàng làm bạn xao xuyến và bâng khuâng khó tả. Đầm Chuồn không chỉ là gợi nên cảm hứng sáng tạo, là nơi để bạn thỏa sức “săn ảnh” nghệ thuật mà còn là điểm hẹn để bạn thưởng thức những món đặc sản ngon và khám phá cuộc sống yên bình đấy!

4/ VƯỜN QUỐC GIA BẠCH MÃ

Vườn quốc gia Bạch Mã là một phần của dãy Trường Sơn Bắc và cách trung tâm thành phố Huế chỉ khoảng 40 km. Vườn quốc gia Bạch Mã là nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú và cũng nơi bảo tồn sinh học đa dạng và phong phú, trong đó có hơn 1700 loài động vật, hơn 2300 loài thực vật.

Đặt chân đến vườn quốc gia này, bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên, đắm mình trong khung cảnh thơ mộng và kỹ vĩ của núi rừng Bạch Mã, tận hưởng tiết trời trong lành, mát mẻ và hòa mình cùng với thiên nhiên nguyên sơ. Vườn quốc gia Bạch Mã là nơi để tạm xa lánh phố thị xô bồ và bộn bề lo toan, tìm về với thiên nhiên để lắng lòng lại, tìm lại sự sảng khoái và tươi mới trong tâm hồn.

5/ CẢNH DƯƠNG BEACHCAMP

Khu cắm trại bãi biển Cảnh Dương Beachcamp tọa lạc tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc và chỉ cách thành phố Huế khoảng tầm 50 km. Đến với Cảnh Dương Beachcamp, bạn sẽ được thỏa thích vùng vẫy trong biển xanh, lang thang dạo chân trần trên bãi cát trắng, tham gia những hoạt động, trò chơi thể thao thú vị cùng hội bạn và trải nghiệm những điều thú vị, mới lạ. Nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt vời để bạn thư giãn thoải mái và tận hưởng những khoảnh khắc yên bình, lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ. Trong dịp du lịch xứ cố đô, nếu bạn muốn khám phá những địa điểm mới “gần ngay” xứ Huế thì Cảnh Dương Beachcamp chính là một trong những điểm hẹn bạn không nên bỏ lỡ đấy! Khách du lịch Huế hãy dành chút thời gian phi đến ngay khu cắm trại bãi biển “mới toanh” này để thỏa sức “check-in” và “sống ảo” nào!