Du lịch 30/4 1/5 | 4 ngày ở Nha Trang, khám phá Đảo Tôm Hùm Bình Hưng

218

Nhân dịp lễ lớn sắp đến sao bạn không thực hiện chuyến du lịch 30/4 1/5, bài viết là những điểm đến hấp dẫn gợi ý cho những ai có kế hoạch đi Nha Trang trong 4 ngày nghỉ, hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm đầy thú vị. Tuy nhiên, bạn cần đặt phòng trước để tránh tình trạng cháy phòng dịp lễ nhé!

Biển Cà Ná

du lịch 30/4 1/5
Biển Cà Ná

Trong chuyến du lịch 30/4 1/5 này, trên cung đường chinh phục Nha Trang, Cà Ná – một cái tên nổi tiếng ở Bình Thuận và gây ấn tượng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, nơi có núi, có rừng, có biển và cả một nền văn hóa Chăm độc đáo là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình này. Vẻ đẹp thiên nhiên kết hợp với nét đẹp văn hoá đã tạo nên một thiên đường du lịch ở đây. Bãi biển nằm trên quốc lộ 1A cách trung tâm thị xã Phan Rang 30km về phía Nam. Cà Ná được thiên nhiên ban tặng cho một vị trí rất đẹp, gần với tuyến đường sắt xuyên Việt và con đường thiên lý Bắc Nam. Nơi đây được coi là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam, hàng năm thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước với những khu resort tiện nghi cho khách những phút giây sảng khoái nhất, vui vẻ nhất trong kỳ nghỉ. Nước biển trong xanh với những bãi cát trải dài quanh co uốn lượn khiến cho phong cảnh Cà Ná đẹp đến mê hồn. Bên cạnh đó, thiên nhiên hữu tình khiến cho nơi đây như một bức tranh thủy mạc làm cho người ta phải đắm đuối.

Ngoài những đặc sản nổi tiếng như muối, nước mắm nhĩ… đến Cà Ná bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ rất nhiều loại hải sản như: tôm, cua, sò, ốc, hến. Đừng để chuyến du lịch 30/4 1/5 trôi tuột qua như thế, hãy chọn mua mang về những cây san hô biển rất đẹp – một vật kỉ niệm có ý nghĩa để tặng bạn bè, người thân.

Hang Rái

Là một trong những điểm nhấn khi du lịch Vĩnh Hy, Hang Rái mang lại cảm giác tuyệt hảo cho du khách khi được lạc vào xứ sở của câu chuyện cổ tích bởi vẻ đẹp gần như hoàn hảo. Từ những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động lớn nhỏ đẹp mắt, bãi Hang Rái ẩn hiện trong làn nước xanh của biển thay đổi theo ánh mặt trời chính là cơ hội cho những ai yêu thích nghệ thuật được thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Trong chuyến du lịch 30/4 1/5 này, bạn sẽ được ngắm bãi Hang Rái vào khoảnh khắc đẹp nhất lúc bình minh và hoàng hôn, từng hòn đá nhỏ ở Hang Rái phủ rêu xanh như bước ra từ trong truyện làm mê động lòng người. Khi luồn vào từng vách đá, hang nhỏ ở đây, bạn có thể nghe được tiếng gọi của gió, của sóng vỗ len lỏi vào không trung như một bản nhạc hoàn hảo.

Đến với Hang Rái, bạn không chỉ được ngắm nhìn mỹ quan thiên nhiên bậc nhất nước ta mà còn có cơ hội để thử thách chính bản thân qua nhiều hoạt động khác nhau. Hang Rái có biển không sâu, núi không cao những vẫn đủ cho những ai thích khám phá từ việc leo lên đỉnh núi Chúa để ôm trọn cả biển và mây trời vào tầm nhìn hay lặn xuống biển ngắm nhìn rặng san hô sặc sỡ đầy màu sắc đang khoe mình trong làn nước trong vắt hay trổ tài “sát cá” của mình.

Đảo Bình Hưng

Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ nằm dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa. Bãi biển ở đây không dài và rộng như ở Mũi Né hay Nha Trang nhưng nước trong vắt, sạch, có thể nhìn xuống đáy để ngắm những rặng san hô đầy màu sắc. Trên đảo, những tảng đá lớn với nhiều hình thù, kích thước khác nhau rất lạ mắt cũng là ấn tượng khó quên khi bạn đặt chân đến đây. Khi du lịch 30/4 1/5 đến đây, chắc chắn rằng sẽ làm tốn khá nhiều dung lượng trong máy chụp ảnh của bạn đấy, bạn nên chuẩn bị thêm bộ nhớ nhé!

Thời tiết trên đảo Bình Hưng rất dễ chịu, biển êm, đây là điểm lý tưởng để bạn thưởng ngoạn khung cảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy sản, trong đó phổ biến là nghề nuôi tôm hùm. Nơi đây còn nổi tiếng với các bãi tắm đẹp như Bình Tiên, bãi Kinh, bãi Nước Ngọt, bãi Chuối, bãi Trứng, Hải đăng Hòn Chút,…

Hải đăng Hòn Chút

Hải đăng Hòn Chút có lịch sử hình thành lâu đời khi được thiết lập từ năm 1988, khi mà đất nước còn đang trong quá trình đổi mới đầy khó khăn và vất vả. Trong suốt ngần ấy thời gian song hành cùng chiều dài lịch sử đất nước, hải đăng Hòn Chút đã chiếu sáng soi đường cho hàng ngàn con tàu trong đêm, bảo vệ sự an toàn cho biết bao ngư dân bám biển trở về. Cũng bởi lí do đó, không biết từ bao giờ, ngọn hải đăng này đã trở thành niềm tự hào của nhân dân địa phương, là biểu tượng của mảnh đất biển đảo đầy nắng và gió này.

Khi đi du lịch 30/4 1/5 tại đây, chỉ cần men theo con đường nhỏ lên núi Hòn Bù, chẳng mấy chốc bạn sẽ có mặt bên ngọn hải đăng Hòn Chút, đó là “cây” đèn biển hiện diện trước vịnh Cam Ranh đã có trên 100 năm tuổi. Với chiều cao khoảng 16m, nơi đây cũng trở thành điểm du lịch tham quan của hàng ngàn du khách mỗi năm bởi góc nhìn thuận lợi trên đỉnh tháp. Đứng trên ngọn hải đăng, bạn có thể quan sát nhịp sống hối hả của các con tàu chở hàng trên cảng Cam Ranh nằm về hướng Tây và phóng tầm mắt ra tới vùng biển bao la hướng Đông nơi điểm xuyết những chiếc thuyền câu bé nhỏ.

Chợ Đầm

Chợ Đầm Nha Trang

Chợ Đầm luôn là điểm đến hấp dẫn không thua kém gì các địa điểm du lịch khác tại Nha Trang. Đây được coi là chợ nổi tiếng nhất tại thành phố biển Nha Trang bởi kiến trúc đẹp, độc đáo lại có bán các loại hàng hóa đa dạng từ hải sản, đồ khô, quà lưu niệm cho đến quần áo, giày dép. Bạn muốn mua bất cứ đặc sản, sản vật gì của Nha Trang, tới đây đều có thể tìm được. Chợ Đầm còn là địa điểm mua quà biếu du lịch cho bạn bè, người thân khi du lịch Nha Trang. Mặc hàng được nhiều người lựa chọn mua về làm quà nhất ở đây là hải sản khô và các quà lưu niệm có in hình bãi biển Nha Trang.

Làng Yến Mai Sinh

Đến với Làng Yến Mai Sinh bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng Hang Yến, tìm hiểu quá trình chim yến làm tổ, quy trình thu hái, tinh chế cho đến các sản phẩm làm từ tổ yến: Yến tổ, súp Yến, Trà Yến….Và có lẽ, điều độc đáo nhất ở đây chính là không gian và cảnh quan ngời ngời bản sắc làng quê Việt Nam giữa lòng phố thị.

Làng yến Mai Sinh cũng nằm trải dài bên bờ sông được bao bọc bỡi lũy tre xanh và ẩn mình trong vườn cây trái. Với không gian mở, cùng đại sảnh ngoài trời được thiết kế hài hòa giữa cảnh sắc thiên nhiên trước mặt ngôi nhà yến trung tâm, vừa là điểm nhấn của làng vừa là nơi hội tụ và phô diễn tinh hoa của mộng mơ và lãng mạn.