Top 5 địa chỉ được dân tình “nườm nượp” checkin khi du lịch Đài Loan

194

Nếu du lịch Đài Loan có quá nhiều điểm đến khiến bạn bối rối cho kế hoạch đi chơi sắp tới thì hãy bắt đầu với Top 5 địa chỉ được checkin nhiều nhất tại Đài Loan này nhé!

Phố Cổ Cửu Phần (Jiufen)

Đứng đầu danh sách 10 điểm check-in tại Đài Loan là ngôi làng cổ ôm sát triền núi với những bậc thang uốn khúc quanh co, những chiếc đèn lồng mắc giăng trên từng con hẻm nhỏ. Nơi đây được du khách yêu mến bởi nét hoài cổ, đơn sơ nhưng không kém phần lãng mạn, nhất là khi những ngọn thiên đăng được thắp sáng và bay lên bầu trời.

du lịch đài loan

Ngoài ngắm cảnh, du khách có thể đắm mình vào ẩm thực của Cửu Phần với nhiều món đặc sản. Hấp dẫn nhất phải kể đến các loại bánh chế biến từ khoai với hương vị rất đặc trưng, nổi tiếng khắp Đài Loan. Cửa hàng bánh nhiều vô kể. Trước cửa, chủ quán đều bày các loại bánh được cắt nhỏ để du khách nếm thử trước khi mua.

Hồ Nhật Nguyệt (Sun Moon Lake)

Nhật Nguyệt – cái tên đầy lãng mạn của hồ đã khiến người nghe nảy sinh biết bao liên tưởng. Theo tư liệu được ghi chép và truyền miệng, tên của hồ xuất phát từ hình dáng của nó. Nếu đứng ở giữa hồ, nhìn về phía tây của Nhật Nguyệt, bạn sẽ thấy hồ có hình dáng như một vầng trăng khuyết, còn nhìn về phía đông, hồ lại có hình dạng tròn tựa như mặt trời.

Bốn bề hồ được bao bọc bởi núi non điệp trùng, đem lại cảnh đẹp hùng vĩ và mơ màng cho Nhật Nguyệt. Nơi đây, mỗi mùa một vẻ. Mùa xuân, hoa đào nở rợp lối đi lên núi. Trời lạnh lây phây, thêm hoa dã quỳ vàng ven hồ, mây trời Nhật Nguyệt xanh trong, thoáng đãng khiến người ta không khỏi nao lòng khi đi thuyền ra hòn đảo Lalu ở giữa hồ.

Thác Thập Phần (Shifen)

Thác nước Thập Phần Đài Loan được biết đến là thác nước lớn nhất Đài Loan. Đây cũng là địa điểm du lịch mà du khách đến Đài Loan mong chờ nhất bởi sự hùng vĩ, hoang sơ của chúng. Thác nước thuộc phố cổ Thập Phần, cách phố cổ 20 phút đi bộ dọc con đường nhựa. Địa phận phố cổ Thập Phần thuộc thành phố New Taipei, quận Pingxi.

Thác được bao quanh bởi những khu rừng xanh tươi tốt. Mặc cho dòng chảy tuôn trào mạnh mẽ nhưng khi đổ xuống mặt hồ thì mọi thứ yên bình hơn hẳn, mặt nước xanh biếc dịu dàng, mọi thứ rất yên bình. Chính vì thế thác được mệnh danh là Thác Niagara phiên bản châu Á.

Tháp Đài Bắc (Taipei) 101

Tòa tháp được thiết kế như một cây tre vươn thẳng lên bầu trời xanh ngát với những tầng chồng lên nhau nhìn như những đốt tre. Nằm sừng sững giữa thành phố Đài Bắc tòa tháp cao 449,2 m nếu như tính đến mai và cao đến 509m nếu như tính luôn cả phần cột ăng ten trên tòa nhà. Tòa nhà bao gồm 101 tầng nằm trên mặt đất và 5 tầng hầm được xây dựng dưới lòng đất.

Tháp đóng vai trò là một biểu tượng cho Đài Loan hiện đại từ khi nó khánh thành. Để ngắm trọn toà tháp cao 101 tầng, nhiều bạn trẻ lựa chọn leo lên đỉnh núi Voi (Tượng Sơn) với chân núi chỉ cách toà nhà vài phút đi bộ.

Đài Tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Nằm ở phía Bắc Đài Loan, khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là công trình lịch sử có cấu trúc công phu và đồ sộ. Nhiều du khách đã không khỏi trầm trồ trước quy mô và kiến trúc nơi đây.

Ngoài giá trị lịch sử, Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch còn là một công trình kiến trúc kỳ vỹ, chắc chắn bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ nguy nga tráng lệ của nó. Check-in cùng những chú cảnh vệ nghiêm nghị cũng là hoạt động được khá nhiều bạn trẻ ưa thích.