Ai bảo du lịch Huế chẳng biết đi đâu cho hết ngày?

380

Ai bảo du lịch Huế chẳng biết đi đâu? Bài viết dưới đây gợi ý đến bạn lịch trình “không nghỉ chân” cho 1 ngày khám phá Cố đô. Đừng quên đặt phòng trước qua số hotline 1900 5454 40 cho chuyến đi Huế vào mùa cao điểm bạn nhé!

Do vị trí địa lý Huế khá gần với Đà Nẵng và Hội An, nên du khách thường tranh thủ ghé thăm cố đô 1 ngày. Dù thời gian ngắn ngủi nhưng cũng không làm chuyến đi mất phần thú vị, hãy cùng điểm qua những trải nghiệm mà bạn có thể thử khi chỉ có 1 ngày ở Huế dưới đây nhé.

Khởi đầu ngày mới bằng một tô bún bò

du lịch Huế
Bún bò là món đặc sản nổi tiếng của vùng đất Huế

Bún bò Huế là một món ăn đặc sản không thể quen thuộc hơn với chúng ta. Nhưng nếu muốn ăn được một tô bún chuẩn vị thì chắc chắn chỉ có đi du lịch Huế mới đáp ứng được. Bởi là quê hương của món ăn này nên hương vị nơi đây cũng đậm đà hơn rất nhiều. Du khách có thể ghé thưởng thức bún bò mệ Kéo tại số 20 Bạch Đằng, Phú Cát đã tồn tại hơn 70 năm nay. Nồi bún bò của mệ đã thu hút rất đông người ra vào thưởng thức từ lúc sáng sớm. Bởi mỗi ngày mệ chỉ bán từ đúng 1 nồi bún trong khoảng 6 – 10h sáng, nếu hết sớm thì nghỉ chứ không bán thêm.

Tham quan Đại Nội

@lananhtran082030

Đại Nội nằm ngay trong Kinh thành Huế, cách cầu Trường Tiền khoảng hơn 1km. Bạn có thể mua vé vào cửa với giá khoảng 150.000 đồng/người là đã tham quan được toàn bộ khu Đại Nội cùng bảo tàng Cổ vật cung đình – nơi trưng bày, lưu giữ hơn 8.000 cổ vật quý giá. Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn như lễ Đổi gác tại Ngọ Môn, biểu diễn Tiểu nhạc tại điện Thái Hòa, Đại nhạc tại Thế Miếu và Ca Huế tại cung Trường Sanh.

Bữa trưa theo phong cách cung đình

Cơm cung đình, hay còn gọi là cơm vua, là phong cách thưởng thức ẩm thực hoàn toàn khác biệt tại Huế. Thực đơn sẽ được lựa chọn từ 8 – 10 món ăn đặc sắc. Món không thể thiếu được chính là nem công, chả phụng, các loại bánh Huế và chè hạt sen Tịnh Tâm. Những món ăn cho thấy tinh hoa ẩm thực được làm từ những đôi bàn tay khéo léo của người Huế. Bạn có thể lựa chọn từ nhiều set menu khác nhau trong khoảng 260.000 đồng – 350.000 đồng, và thưởng thức tại một số nhà hàng trên đường Lê Lợi.

Đầu giờ chiều ghé thăm trường Quốc Học Huế

@herusmoon, @zinnie.nguyen

Quốc Học Huế là ngôi trường trung học phổ thông nổi tiếng, với bề dày lịch sử lâu đời thứ ba tại Việt Nam. Hơn 121 năm thành lập và hoạt động, trường đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh ưu tú cống hiến cho đất nước. Ban đầu trường Quốc Học được xây dựng theo kiểu cũ, nhà tranh vách đất. Sau này khi tu sửa và nâng cấp, người ta chọn xây theo lối kiến trúc đương thời của Pháp vào đầu thế kỉ XX. Do đó ngôi trường ngày nay có nét cổ kính hơi hướng châu Âu rất đặc trưng ở xứ Huế. Khách du lịch Huế có thể tự do vào tham quan và check-in trường, dưới những dãy nhà đỏ nổi bật. Hãy nhớ phải ăn mặc lịch sự và tránh làm ồn nếu đang có lớp học.

Thăm chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ (hay còn gọi là Linh Mụ) được xem là ngôi chùa cổ đẹp nhất xứ Huế, nằm khép mình bên dòng sông Hương thơ mộng. Khi chiều hoàng hôn buông xuống, khách du lịch Huế đến đây sẽ được tắm mình trong ánh nắng nhẹ dịu thơ mộng, lãng đãng của vùng đất cố đô. Ngoài ra, quần thể kiến trúc cổ kính và trữ tình, với sự hòa quyện tuyệt vời giữa đình Hương Nguyện, tháp Phước Duyên, điện Đại Hùng với vườn thông và hoa cỏ phía sau cũng là một điểm rất đáng khám phá.

Chợ chiều Đông Ba

Chợ Đông Ba là một trung tâm thương mại lớn thu hút nhiều khách du lịch Huế ghé thăm. Bạn có thể tìm mua các mặt hàng truyền thống ở đây như nón lá Phú Cam, dao kéo Hiền Lương, đồ kim hoàn Kế Môn Tuần, sen khô hồ Tịnh Tâm… Đồng thời thưởng thức cả những món ăn ngon truyền thống, bình dân. Sau khi mua sắm quà lưu niệm thì bạn có thể sẵn tiện thưởng thức nhiều món ngon hết sảy như bánh bột lọc, bánh nậm, bánh bèo, chả, bún thịt nướng, nem lụi… trong khu chợ này.

Hoàng hôn bên cà phê Vỹ Dạ Xưa

Chiều đến là khoảng thời gian lí tưởng để chúng ta dừng chân nhâm nhi một li cà phê trên thôn Vỹ Dạ. Trong lúc thả hồn thư thái ngắm dòng chảy êm đềm của sông Hương. Với phong cách nhà vườn, được bao bọc bởi cây cối xanh mát và kiến trúc nhà rường gỗ cổ điển, cà phê Vỹ Dạ Xưa mang đến một không gian rất Huế với cảm giác gần gũi mà thanh tao.

Nghe hát trên sông Hương buổi tối

Đi du thuyền trên sông Hương ban đêm, ngắm ánh trăng thơ mộng và nghe ca Huế chính là một thú vui tao nhã với khách du lịch Huế. Chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng/người là du khách đã được thưởng thức những làn điệu trầm bổng, đến từ giọng ca ngọt ngào mượt mà của những cô gái Huế.

Dạo phố Nguyễn Đình Chiểu về đêm

Ngoài tuyến phố Tây của TP Huế gồm đường Phạm Ngũ Lão – Chu Văn An – Võ Thị Sáu thì phố Nguyễn Đình Chiểu cũng là một địa chỉ rất thu hút. Du khách có thể thưởng thức các buổi biểu diễn âm nhạc đường phố tại đây. Hoặc ghé thăm các cửa hàng, quầy bán hàng lưu niệm… tấp nập người ra kẻ vào, trong khi tự do đi bộ dưới lòng đường ngắm cảnh, vui chơi. Nếu đói bụng, bạn có thể ghé qua khu ẩm thực phố Nguyễn Đình Chiểu để thưởng thức những món ăn rất bình dân. Ưu tiên của nhiều khách du lịch Huế khi về đêm chính là thưởng thức các loại bánh bèo, bột lọc, bánh nậm và đủ loại chè cung đình thơm ngon bắt mắt.