Du lịch 2/9 khám phá nền ẩm thực cổ Sài Gòn

435

Du lịch 2/9 nếu bạn không muốn đi du lịch đâu hết và ở lại thành phố thì hãy du lịch lang thang thưởng thức những món ăn ngon ở Sài Gòn nhé. Du lịch Sài Gòn sẽ không chán như bạn tưởng đâu những con đường ngày nào cũng đi qua sẽ có những nét đặc biệt mà bạn có thể đã bỏ lỡ.

Du lịch 2/9
@vietnamtourismboard

Các quán ăn ngon nhất định phải thử khi lang thang Sài Gòn. Sẽ không quá chút nào khi nói Sài Gòn là thiên đường ẩm thực bởi mọi ngóc ngách của Sài Gòn đều có những hàng quán ăn uống ngon mà giá cả lại không quá đắt đỏ. Vậy bạn đã thử hết những món ngon dưới đây khi có dịp lang thang Sài Gòn chưa?

Phở Lệ

Du lịch 2/9
@agnes.chl

Địa chỉ:

413 – 415 Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5

303 Võ Văn Tần

Giờ mở cửa: 6h00 – 1h00 đêm

Có từ năm 1970 quán phở Lệ là một quán ăn ngon, có thâm niên ở Sài Gòn mà du khách nên tới thưởng thức. Nước lèo của quán có vị ngọt từ xương cùng bò viên vừa vặn giúp cho món ăn này thu hút được nhiều du khách. Bạn sẽ cảm nhận được từng miếng bò viên cỡ lớn được cắt nhỏ vừa ăn, hơi giòn và có mỡ nên mềm mại chứ không khô. Tô phở được trang trí rất đẹp nhờ vài lát hành tây, hành lá tươi, nhìn giống phở Hà Nội một thời.

Súp cua trứng bắc thảo

Du lịch 2/9
Ảnh sưu tầm

Địa chỉ: Chợ Tân Định, quận 1, TP.HCM

Giờ mở cửa: 8h00 – 18h30

Ở Tân Định nổi tiếng với món súp cua nên đây là một quán ăn ngon Sài Gòn mà bạn nên ghé ngay khi tới đây. Quán bán cả ngày từ sáng đến chiều, súp đặc quánh gồm nhiều xương, thịt, gà xé, thịt cua… nên ai ăn cũng thấy “đã miệng”. Bởi vậy quán luôn thu hút nhiều du khách tới thưởng thức món ăn.

Bánh xèo

Du lịch 2/9
Ảnh sưu tầm

Địa chỉ: 46A Đinh Công Tráng, phường Tân Định, quận 1

Giờ mở cửa: sáng từ 10h00 -14h00, chiều từ 16h00 – 21h00

Nếu bạn muốn thưởng thức bánh xèo đúng hương vị Sài Gòn thì đây là quán ăn nức tiếng lâu đời. Bánh xèo theo kiểu miền Nam có vỏ bánh rất giòn, nhân bên trong khá nhiều tôm thịt nên khi cuốn ăn rất ngon cùng với nước chấm đậm đà.

Quán bánh mì Hòa Mã

Du lịch 2/9
Ảnh sưu tầm
Du lịch 2/9
Ảnh sưu tầm

Địa chỉ: 53 Cao Thắng, quận 3

Giờ mở cửa: 6h00 – 10h00

Một địa điểm quán ăn ngon buổi sáng mà bạn không nên bỏ qua đó là tiệm bánh mì nhỏ mang tên Hòa Mã nằm trên đường Cao Thắng, quận 3. Theo lời kể của mọi người thì đây là quán bánh mì thịt đầu tiên ở Sài Gòn. Chủ nhân tiệm là một cặp vợ chồng người Băc di cư từ Bắc vào Nam trước năm 50.

Một ổ bánh mì thơm ngon phải kể đến là phần thập cẩm được chiên trong chiếc chảo nhỏ. Bên trong chảo là đủ thứ nguyên liệu hấp dẫn như trứng gà ốp la, thịt nguội, xúc xích, chả cá, chả lụa… Tất cả đều được chiên nóng cháy cạnh, tỉ mỉ cùng với ít hành tây và dùng nóng với bánh mì. Đây là một trong các quán ăn ngon Sài Gòn mà du khách nào cũng yêu thích khi tới Sài Gòn.

Phá lấu bò

Du lịch 2/9
Ảnh sưu tầm

Địa chỉ: Tôn Đản, quận 4.

Quán phá lấu bò cô Thảo cũng là một địa chỉ quán ăn ngon Sài Gòn bạn không thể bỏ lỡ. Với hương vị đậm đà, thơm ngọt, bạn chỉ cần xé nhỏ miếng bánh mì, chấm nước súp phá lấu, ăn cùng miếng lá sách giòn giòn, là đã thưởng thức món ăn “ngon quên sầu” này một cách đúng điệu. Thêm vào đó, món phá lấu bò sẽ kém phần hấp dẫn nếu thiếu chén nước chấm ngọt ngọt, chua chua vị tắc, điểm thêm chút ớt cay cay.