Đi Sài Gòn truy tìm những hẻm “thiên đường ăn vặt” nổi tiếng

750

Nếu nhắc tới nơi nào là “thiên đường ăn vặt” nổi tiếng ở Việt Nam thì chắc chắn 10 người hết 8 đã nghĩ ngay tới TP.HCM. Và có lẽ đó là lý do một phần mà nhiều du khách rất muốn du lịch Sài Gòn chỉ vì quá đam mê nền ẩm thực đa dạng mọi vùng miền ở nơi đây! Vậy hãy lưu ngay địa chỉ 4 con hẻm nổi tiếng để dành có dịp đi là lấy ra xài liền nhé!

1. Hẻm đường 20 thước, quận 4

Những ai mê ăn vặt Sài Gòn, đặc biệt là ở quận 4 thì có lẽ không thể không biết đến con hẻm đường 20 thước, dài chỉ khoảng 200 mét mà có đến vài chục quán ăn vặt nằm san sát nhau. Lạ là các quán này chỉ tập trung ở trong một đoạn ngắn khoảng 20 mét so với độ dài của hẻm mà thôi.

đi sài gòn
@liti57

Đồ ăn vặt trong hẻm thì nhiều vô số kể với đủ món như bột chiên, mì xào, hủ tiếu Nam Vang, nui xào, các món ốc,… nhưng bắt mắt nhất vẫn là bánh flan và pudding đậu nành mềm mượt. Với hơn 10 loại bánh flan, rau câu trái cây,… từ béo ngậy đến thanh mát, tất cả đều được sắp xếp gọn gàng trong tủ kính tạo nên vẻ ngoài đầy đặn cực kì thu hút.

đi sài gòn
@mitsfoody

Dù không phải là hẻm chuyên ốc nhưng các xe ốc ở đây có khá nhiều với giá nhìn chung khoảng 30k/đĩa. Các loại ốc, sò đều khá tươi vì gần như đều được bán hết trong ngày. Thiệt lạ, hẻm nhỏ thế này mà còn có tới 2 – 3 hàng bán ốc kiểu “mini bình dân”, mà chọn ngồi xuống quán nào cũng được vì không có chênh lệch nhiều về cả chất lượng và giá cả.

đi sài gòn
@mr_busy138

Ngoài ra, hẻm này còn có nhiều món ăn khác như bún mắm, bún Thái, bột chiên, cơm gà xối mỡ, hủ tiếu Nam Vang, takoyaki,… thơm nức mũi luôn nên khi đi Sài Gòn nhất định phải tới đây để biết thế nào là cảm giác như muốn “ăn sạch cả con đường” nhé!

đi sài gòn
@todayanneats

Đến đây chỉ cần cầm khoảng 100k là đã có thể ăn no căng bụng mà còn mua thêm được cả nhiều món mang về ăn lai rai cả tối. Nhưng lưu ý là con hẻm chỉ bán từ 4 giờ chiều thôi nhé!

2. Hẻm 200 Xóm Chiếu, quận 4

Khu Xóm Chiếu nói chung đã là một “thiên đường ăn uống” từ lâu nhưng để làm thỏa mãn thực khách đi Sài Gòn nhất thì không nơi nào khác ngoài con hẻm số 200 ở khu này. Hẻm dài hơn 100m, hai bên dọc đường đi thì lấp kín bởi hàng quán cùng đủ thứ món ăn từ chính đến quà vặt.

đi sài gòn
@ansapsaigon

Bạn có thể sẽ no căng bụng sau khi bước ra khỏi quán bún vịt đầu hẻm, nhưng chắc chắn không thể cầm lòng trước món cơm chiên cá mặn thơm lừng, hàng sủi cảo đông đúc hay hàng vịt lộn xào me tấp nập khách ở những hàng quán kế bên được!

đi sài gòn
@_chancony

Còn nếu bạn không rủng rỉnh túi tiền mà vẫn muốn ăn ốc thì những hàng ốc tô giá rẻ ở đây sẽ sẵn sàng để chiều lòng bạn. Đặc biệt, bột chiên, gỏi cuốn, súp cua và phá lấu là thứ có thể dễ dàng tìm kiếm nhất ở hẻm Xóm Chiếu. Điều lạ lùng là đến đây bạn chỉ cần cầm vài chục ngàn đi từ đầu hẻm đến cuối hẻm thì chắc chắn sẽ no căng bụng cả ngày luôn!

đi sài gòn
@ndh.an
đi sài gòn
@meonguyen2712

3. Hẻm Cao Thắng, quận 3

Hẻm số 51 Cao Thắng (quận 3) từ lâu đã quá nổi tiếng và quen thuộc với những “tín đồ” mê ăn uống ở Sài Thành bởi mức giá bình dân mà lại có đầy đủ món ngon để lựa chọn như ăn chơi cho đến ăn no, hay thậm chí là món ăn đặc sản các địa phương khác. Các món tiêu biểu nhất ở hẻm này có thể kể đến như phá lấu, hột vịt lộn, trứng cút lộn, cá viên chiên, mì xào, cháo tiều,…

@Nguồn sưu tầm

Ở hẻm 51 có khá nhiều quán bán đồ ăn vặt với đủ loại há cảo từ hấp, chiên rất được lòng thực khách bởi giá khá mềm, chỉ tầm 8k. Nhưng nổi tiếng bậc nhất trong hẻm ẩm thực này chắc chắn phải kể đến quán cháo Tiều – nơi bán nhiều loại cháo ngon lành như cháo nấm thịt, cháo thập cẩm, cháo mực,… với giá giao động từ 30k – 60k/tô

@Nguồn sưu tầm

Tuy phá lấu là món ăn quen thuộc của người Hoa nhưng nay lại trở thành món ăn vặt ưa thích của nhiều người đi Sài Gòn. Từng miếng phá lấu được ninh mềm vừa tới, vẫn còn độ sừng sực khi ăn và kèm theo bánh mì sẽ là một sự hòa quyện hoàn hảo. Bên cạnh đó, ở đây còn có các loại ốc tỏi, cà na, nghêu, hào, sò lông,… được chế biến ngay tại chỗ để đảm bảo độ nóng và thơm ngon cho món ăn.

@thelittlelinh

Ngoài những món trên, còn có nhiều món khác như sinh tố, canh bún, bánh tráng nướng, súp cua, bánh flan, các loại lẩu,… Những quán ăn vặt ở đây đều rất thích hợp để tụ tập nhóm bạn bởi giữa không gian của nhiều người trẻ và các món quà vặt ngon thì câu chuyện đang kể sẽ vì thế cũng trở nên thoải mái và rôm rả hơn hẳn.

@grabfoodvietnam
@caoduongtamlinh

4. Hẻm 284 Lê Văn Sỹ, quận 3

Học sinh, sinh viên và dân văn phòng khu quận 3 chắc chắn không thể nào không biết đến hẻm 284 Lê Văn Sỹ – nơi vốn nổi tiếng với các món ăn miền Trung. Hẻm này tuy nhỏ nhưng đồ ăn thì “bao chất”. Mỗi loại món ăn chỉ có một hàng bán nhưng món nào lại chất lượng món đấy, chứ không “nhiều rồi hóa thường” như các quán khác.

@thon.foodie
@thobeorangkhenh

Nhưng hút khách khi đi Sài Gòn nhất chắc phải là hàng món Huế phía gần đầu hẻm – bán từ bún mắm nêm, cơm hến, bánh canh cá lóc đến bánh nậm, bánh bột lọc đều khiến người ăn phải liên tục xuýt xoa mê mẩn.

@Nguồn sưu tầm
@tebefood

Giá cả dễ chịu, chỉ từ 15k – 20k/phần nên người ta cũng chẳng ngại ngần gì gọi thêm nhiều món nữa. Bởi vậy mà quán mở bán từ chiều nhưng tầm khoảng 9h tối đã hết “sạch trơn”.