Nắm trọn bí quyết check in động Batu khi du lịch Malaysia

773

Nếu bạn du lịch Malaysia thì không thể không check in động Batu. Nơi đây có nấc thang cầu vồng hàng trăm bậc và nhiều bối cảnh sống ảo đa dạng. Những bức tượng chạm khắc tinh xảo gắn liền với truyền thống văn hóa, tâm linh của quốc gia này cũng hội tụ tại đây, giúp bạn lưu lại những kỷ niệm không dễ gì có được. Và đừng quên liên hệ đến số hotline 1900 5454 40 để đặt phòng giá tốt nếu bạn có kế hoạch du lịch nhé!

Cũng giống như những điểm du lịch nổi tiếng khác, động Batu Malaysia luôn chật cứng khách du lịch, chính vì vậy, để có được khung hình sống ảo như ý tại nơi này cũng thật lắm gian nan!

du lịch Malaysia
@charissachong

Mới đây, nữ travel blogger xinh đẹp Gia Ngọc Huệ (instagram @hueandsuntravel) đã chia sẻ những bí kíp check in động Batu Malaysia cho hội sống ảo với tuyệt chiêu giúp bạn không lo dòng người vô tình xuất hiện trong khung ảnh của mình. Đây là loạt bí kíp đơn giản nhưng hiệu quả đối với những ai dự định du lịch Malaysia đó nhé!

@hueandsuntravel

Phương tiện di chuyển

Động Batu nằm cách trung tâm Kuala Lumpur khoảng 16km, tương ứng 30 phút di chuyển. Từ trung tâm thành phố, bạn tùy chọn 2 hình thức đến với động Batu như sau:

Train/MRT:

Bạn lựa chọn taxi hay tàu để đến trạm trung tâm Kuala Lumpur Sentral. Từ đây, bạn có thể đón chuyến xe Komuter sớm nhất đến động Batu. Nếu trễ chuyến, bạn có thể yên tâm bởi cứ cách 30 phút lại có xe một lần.

Thời gian di chuyển cả quãng đường khoảng 45 phút tới 1 tiếng đồng hồ. Chi phí cho 2 người khoảng 10 – 20 RM (tương đương 55 nghìn đồng – 110 nghìn đồng). Với tính toán như trên, bạn có thể thấy, chi phí đi bằng tàu điện hay MRT không hề rẻ, lại tương đối mất thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, ưu điểm là không bị kẹt xe bạn nha.

Grab/Taxi:

Đó chính là lý do nàng blogger xinh đẹp lựa chọn di chuyển bằng Grab. Chi phí tương đương với tàu điện hoặc MRT, nhưng sẽ tiết kiệm thời gian di chuyển và đảm bảo sức khỏe để đi chơi. Thời gian di chuyển với phương tiện này khoảng 30 phút. Đối với những nhóm từ 3 – 4 người, bạn nên di chuyển bằng Gra hay taxi, vừa rẻ lại tiện lợi hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, tại Kuala Lumpur, tắc đường là nỗi ám ảnh, đặc biệt từ khoảng 8h – 9h sáng. Nếu bạn có thể dậy sớm, Grab là sự lựa chọn lý tưởng. Nếu di chuyển trong khoảng thời gian từ 8h – 9h thì hãy ưu tiên phương án 1 nhé!

Một số tips nho nhỏ khi sống ảo tại động Batu

@hueandsuntravel

Để hành trình check in động Batu thuận lợi, bạn lưu ý đến sớm. Khoảng 7h30 sáng là khoảng thời gian lý tưởng nhất, bởi từ 8h30, các đoàn xe buýt của du khách bắt đầu xuất hiện và nơi đây trở nên chật kín người.

Bạn nên ngồi hoặc tạo dáng tại các bậc thang ở phía dưới. Đừng đi lên trên cao quá, bởi khi chụp hình từ phía dưới lên, bức ảnh sẽ có chiều sâu, tạo cảm giác bậc thang dài hơn, rực rỡ sắc màu hơn và thấy được toàn cảnh xinh đẹp của nơi này.

@hueandsuntravel
@hueandsuntravel

Nếu bạn muốn check in động Batu từ góc nhìn toàn cảnh, để con người nhỏ bé giữa khung cảnh thiên nhiên, hãy chịu khó đi lên trên một tí. Nếu như vậy, nhìn bức hình sẽ cân đối hơn trong khung hình.

Bạn lưu ý đứng tạo dáng tại cột thang số 2 hoặc số 3 (tính từ trái qua) để khung hình có sự cân đối nhất.

@hueandsuntravel

Cuối cùng, hãy kiên nhẫn khi check in động Batu. Nếu bạn đến trễ, khách du lịch Malaysia sẽ tập trung rất đông nên hãy chọn vị trí lý tưởng, tạo dáng sẵn rồi bấm chụp nhiều lần cho đến khi nhận lại bức hình ưng ý.

Nếu muốn chụp hình với chim bồ câu, bạn chỉ cần mua 2 gói đồ ăn trị giá từ 5 – 10 RM/gói (tương đương 25 nghìn đồng – 50 nghìn đồng), thả xuống đất, chúng tự khắc bu vào ăn. Sáng sớm chim còn đói nên sẽ bu lại rất đông, bạn tha hồ chụp hình nhé!

@hueandsuntravel

Hi vọng với những bí quyết trên, bạn sẽ có bức hình đẹp và những trải nghiệm thú vị khi đi du lịch Malaysia cũng như check in động Batu nhé!