10 lý do khiến bạn chọn Nhật Bản để du lịch Tết

141

Du lịch Tết tại vùng đất hoa anh đào có nhiều thú vị hơn bạn nghĩ đấy. Mỗi nơi, mỗi cảnh đều mang những ý nghĩa riêng vô cùng độc đáo. Đắn đo gì khi Chudu24 luôn có giá tốt khi bạn đặt phòng cho chuyến đi du lịch Nhật Bản.

Nhật Bản được biết đến với phong cảnh tuyệt đẹp, văn hóa tâm linh độc đáo và nền ẩm thực nổi tiếng thế giới. Cho dù bạn đã đến Nhật Bản hay chưa, những lý do sau đây cũng sẽ khiến bạn muốn “xách vali lên và đi” ngay lập tức trong dịp nghỉ Tết dài ngày này.

1.Ngắm núi Phú Sĩ khi ngồi tàu cao tốc từ Tokyo đến Kyoto

du lịch Tết
Núi Phú Sĩ – Biểu tượng của Nhật Bản

Đi khắp Nhật Bản trong dịp du lịch Tết không còn là việc khó khăn nhờ mạng lưới tàu cao tốc Shinkansen. Với tốc độ lên đến 300km/h, bạn chỉ mất hơn hai tiếng để đi từ Tokyo đến các thành phố phía Nam như Kyoto và Osaka. Hãy chọn ghế sát cửa để được thưởng thức cảnh đẹp của núi Phú Sĩ trên suốt đường đi.

2.Tham dự lễ hội Hoa Anh Đào vào mùa xuân

Hoa anh đào (sakura) là một loài hoa được tôn kính ở Nhật Bản. Những cánh hoa anh đào mỏng manh và dễ bị tổn thương được xem là biểu tượng của cuộc sống, vì vậy, nhiều gia đình Nhật Bản thường tụ tập và tổ chức hanami (các buổi tiệc ngoài trời bên dưới tán hoa anh đào) khi chúng nở rộ vào mùa Xuân.

Vào dịp du lịch Tết này, lễ hội hoa anh đào cũng diễn ra trên khắp đất nước, đặc biệt là ở công viên trung tâm của các thành phố. Trong số đó, nổi tiếng nhất là lễ hội hoa anh đào ở thành phố phía Nam Matsuyama, nơi hoa anh đào khoe sắc trong khung cảnh lịch sử của lâu đài Matsuyama.

3.Tashirojima-“Vương quốc” của loài mèo

Tashirojima là một hòn đảo nhỏ có đời sống nông thôn ngoài khơi bờ biển của trung tâm thành phố Ishinomaki, thuộc tỉnh Miyagi. Tashirojima còn được gọi là “đảo mèo” vì là nơi sinh sống của hàng trăm con mèo được chăm sóc và tôn thờ bởi cư dân trên đảo. Những con mèo ban đầu được mang đến đây để giúp kiểm soát động vật gây hại xung quanh các trang trại nuôi tằm. Kể từ đó, số lượng của chúng tăng nhanh đến mức vượt xa dân số của đảo.

Những người yêu mèo từ khắp nơi muốn đến thăm Tashirojima phải mất một giờ đi phà từ trung tâm Ishinomaki. Phà sẽ dừng tại hai ngôi làng quanh cảng Odomari ở phía Bắc và cảng Nitoda ở phía Nam. Mèo ở đây tự do dạo chơi trên đường phố và tận hưởng sự quan tâm của du khách. Đây đích thị là thiên đường của những tín đồ “cuồng mèo”.

4.Không gian yên tĩnh ở rừng tre Sagano

Kyoto nổi tiếng với việc duy trì cẩn thận nhiều ngôi đền, điện thờ và những khu vườn lịch sử. Trong đó, nổi tiếng nhất là rừng tre Sagano. Nếu bạn đã từng nhấp vào danh sách “các khu rừng đẹp nhất trên thế giới”, có thể bạn đã nhìn thấy ảnh của Sagano.

Nằm ở quận Arashiyama ngoại ô thành phố, khu rừng là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích khung cảnh cổ tích và âm thanh tuyệt đẹp. Tiếng lá tre xào xạc trong gió cùng mùi thơm của những thân tre non chắc chắn sẽ giúp bạn thanh tẩy tâm hồn và khắc ghi những ký ức khó quên. Khu rừng này cũng có những khu vực được cắt tỉa cẩn thận và cách đền Tenryū-ji một quãng đi bộ ngắn. Tenryū-ji là một trong năm ngôi đền lớn của Kyoto và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

5.Đến thăm tượng Đại Phật ở Kamakura

Đại Phật (hay Daibutsu) của Kamakura là một trong những địa danh lịch sử hấp dẫn nhất Nhật Bản trong dịp du lịch Tết. Bức tượng đồng khổng lồ này là một đại diện của Phật A-di-đà, nằm trong khuôn viên của đền Kotoku-in tại thành phố Kamakura. Tượng có từ năm 1252, ban đầu được mạ vàng và đặt bên trong đền chính. Tuy nhiên, sau trận sóng thần ngày 20/9/1492, tòa nhà bị phá hủy, chỉ còn lại bức tượng ở ngoài trời. Hiện nay, có thể tìm thấy dấu vết của vàng ở quanh tai bức tượng.

Daibutsu ở Kamakura là tượng phật lớn thứ hai Nhật Bản, nặng khoảng 121 tấn và cao 13,35 mét. Chỉ với một khoản công đức 20 yên, du khách có thể vào bên trong để xem bức tượng được đúc như thế nào. Trải nghiệm độc đáo này sẽ khiến cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn thêm đáng nhớ.

6.Khám phá cánh cổng Torii của đền Fushimi Inari-Taisha

Fushimi Inari-taisha là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất Nhật Bản thờ thần lúa gạo Inari. Con đường huyền diệu, dường như kéo dài bất tận bởi hơn 5.000 cổng torii màu cam rực rỡ uốn lượn qua những ngọn đồi phía sau Fushimi Inari-taisha khiến cho ngôi đền này trở thành địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Tết tại Nhật Bản. Vì sứ giả của thần Inari là con cáo nên bạn sẽ thấy hình ảnh cáo khắp nơi, tại đền thờ và trên đường đi. Đôi khi những con cáo còn ngậm chìa khóa trong miệng, đại diện cho chìa khóa của kho gạo trong thời cổ đại.

7.Thưởng thức nghệ thuật hiện đại và mua sắm tại Roppongi Hills

Khai trương vào năm 2003, Roppongi Hills là một dự án văn hóa và dân cư được xây dựng để hồi sinh khu phố Roppongi của Tokyo. Ngày nay, Roppongi Hills có nhiều bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật đương đại; khu mua sắm và nhà hàng rộng lớn; tầng quan sát ngoài trời trên tầng thượng của tháp Mori với tầm nhìn hướng ra đường chân trời Tokyo… Thậm chí, giữa các tòa nhà cao tầng còn có một ốc đảo nhỏ mang tên Vườn Mori, được xây dựng theo phong cách vườn cảnh quan truyền thống Nhật Bản với cây xanh và hoa anh đào tuyệt đẹp. Roppongi Hills là một trong những ví dụ điển hình nhất của “thành phố trong thành phố” mà bạn nên trải nghiệm khi đến Tokyo.

8.Ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên

Suối nước nóng tự nhiên nằm rải rác khắp vùng nông thôn của Nhật Bản và được xem là một phần văn hóa bản địa. Nishiyama Onsen Keiunkan là khách sạn lâu đời nhất thế giới, tọa lạc ở tỉnh Yamanashi và đã vận hành suối nước nóng tư nhân trong hơn 1.300 năm. Khách sạn phục vụ những vị khách quen thuộc tầng lớp quý tộc như samurai, các thành viên của Mạc phủ hoặc giai cấp thống trị thuộc quân đội cũ của Nhật Bản.

9.Hòa vào thiên nhiên tại đền Meiji

Cũng trong khu vực Harajuku, gần với phố Takeshita là đền Meiji. Meiji Jingu là thần xã nơi Thiên Hoàng của triều đại Meiji thờ phượng Thiên Hậu. Được xây dưng vào năm 1920, nơi này luôn xếp vị trí số một số lượng người đến lễ bái đầu năm. Tại đây có cổng torii bằng gỗ lớn nhất Nhật Bản, cao 12 mét, rộng 17 mét.

Chỉ cần bước qua khỏi cổng, bạn sẽ tưởng như mình đã rời khỏi thành thị để tận hưởng bầu không khí yên tĩnh, trong lành nhờ hàng cây xanh mướt trải dài đến tận Omotesando. Có khoảng 100.000 cây được trồng ở đây và đều là quà tặng từ những vùng khác của Nhật.

10.Cầu may ở chùa Tōdai-Ji

Là thủ đô cũ của Nhật Bản, Nara trở thành quê hương của nhiều di tích Phật giáo và Thần đạo quan trọng. Trong số đó, Tōdai-ji (Đông Đại Tự) là ngôi chùa danh tiếng bậc nhất thuộc Hoa Nghiêm tông. Ngôi chính điện (Daibutsuden – Đại phật điện) là công trình kiến trúc gỗ lớn nhất thế giới được xây dựng vào năm 752. Nơi đây đặt pho tượng Phật Tỳ Lô Giá Na đúc bằng đồng đen, cũng là một kỷ lục nặng 500 tấn.

Đến đây, bạn cũng có thể bắt gặp những chú nai, hươu thuần hóa từ Công viên Quốc gia Nara lân cận thường xuyên lang thang trong khuôn viên chùa. Hươu nai đối với hai tôn giáo chính của Nhật Bản là loài thú được bảo vệ. Đối với Thần đạo, chúng là phương tiện nhắn tin và di chuyển của chư thần. Còn đối với lịch sử nhà Phật, buổi thuyết pháp đầu tiên của Phật Thích Ca là ở Lộc Uyển Sarnath. Khung cảnh bình yên của Tōdai-ji khiến cho bất cứ ai đến đây cũng cảm thấy thanh tịnh, nhẹ nhõm.

Nếu bạn chọn đi Nhật Bản vào đúng dịp du lịch Tết thì việc cầu may luôn là hoạt động không thể thiếu. Hãy cầu nguyện những điều bình an và tốt đẹp đến với mình và người thân trong năm mới nhé!