Những con hẻm lên ảnh cực chất giữa Sài Gòn hoa lệ

2536

Du lịch Sài Gòn luôn có những góc check-in sống ảo độc đáo. Nhưng bạn đã bao giờ đến những con hẻm nhỏ, yên tĩnh mà chụp ảnh siêu đẹp chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Chudu24 xách máy ảnh lên và đi chụp choẹt ngay thôi nè. Đảm bảo cứ chụp là trất luôn!

Những tưởng Sài Gòn luôn sầm uất và hối hả trong từng nhịp thở, để bước chân kẻ lãng du cứ thế chạy trốn tìm những những miền xa. Nhưng khi dành chút thời gian rảnh rỗi loanh quanh khắp Sài Gòn, ta cũng tìm thấy những nơi chốn khá hay ho mà có lẽ những hối hả ngày thường khiến ta không thể nhận ra. Hẻm là một nét đặc trưng của văn hóa Sài Gòn, mà đã đến nơi đây thì không thể bỏ lỡ cơ hội check in cùng nét văn hóa này tại những con hẻm, lưu lại những cái tên hẻm này để cuối tuần rủ đồng bọn cùng chu du nhé!

1/Hẻm Hào Sĩ Phường

Đối với những du khách yêu mến kiến trúc xưa cũ của Sài Gòn xưa thì Hào Sỹ Phường sẽ là điểm đến không thể bỏ qua. Nơi đây mang những nén kiến trúc cổ kính và độc đáo của khu chợ Lớn.

Đi Sài Gòn
@phunghoangminhduy
Đi Sài Gòn
@tieumahihi

Cổng vào nằm ngay mặt tiền đường Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên nhiều người đi qua sẽ không để ý vì nhìn phía trước nó như một ngôi nhà bình thường mà thôi. Bên trong là hai dãy nhà đối diện nhau xây theo kiến trúc đặc trưng của người Hoa. Mỗi nhà nằm san sát, không có rào ngăn, ban công lầu 1 đồng thời cũng là lối đi của các hộ phía trên. Do đó mà nhiều người lầm tưởng khu phố này là một chung cư cũ.

Đi Sài Gòn
@duytan___
@jamesphm_

Dạo bước trong hẻm, đập vào mắt bạn là những dây phơi quần áo trước nhà nhìn khá lộn xộn. Tuy nhiên không gian lại tách biệt với khói bụi bên ngoài nên rất yên tĩnh. Cộng thêm nét sinh hoạt đậm chất Trung Hoa khiến bạn như đang lạc vào một cảnh phim TVB vậy. Mấy chế bánh bèo diện áo dài và chụp hình cho mùa Tết quá chuẩn luôn nhé.

Đi Sài Gòn
@nguyenthihanhvy0711
@hoangrapher

Địa chỉ: chung cư 206 Trần Hưng Đạo, Q.5.

2/Hẻm 144 Pasteur

Con hẻm 144 Pasteur thực chất là một lối đi lên nhà hàng trên đường Pasteur. Dù chỉ chừng 100m, đi bộ bài bước đã hết nhưng lại là địa điểm check-in được yêu thích ở Sài Gòn. Chắc chắn du khách sẽ khó kìm lòng được với nét đẹp độc đáo của nó.

Đi Sài Gòn
@changg_ph
Đi Sài Gòn
@nariigg

Xung quanh bức tường đều được décor bởi những dòng chữ ghi tên địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Những dòng chữ đầy màu sắc trở thành background sống ảo lý tưởng cho giới trẻ. Đặc biệt là vào ban đêm, những dây đèn vàng giăng khắp trần biến con hẻm trở thành đường hầm ánh sáng lung linh ảo diệu.

@leeminhnguyeen

Không chỉ thu hút các bạn trẻ Việt Nam mà con hẻm 144 Pasteur còn gây hứng thú với các bạn nước ngoài check-in. Đến đây, nhớ đi bộ vài bước nhìn ngắm những họa tiết đính trên tường rồi diễn sâu vài tấm hình để đời nhé.

Đi Sài Gòn
@_khathuy_

Địa chỉ 144 đường Pasteur, Q. 1.

3/Hẻm Nhật Bản 

Tọa lạc trên phố Lê Thánh Tôn, khu phố tập trung nhiều nhà hàng Nhật nhất Sài Gòn. Nơi này còn được gọi bằng cái tên “little Japan”. Sở dĩ như vậy bởi đi bộ trên đoạn đường ngắn này, bạn sẽ có cảm giác nhưng đang lạc trong một hẻm nhỏ ở Tokyo. Hầu hết các thực khách sau khi thưởng thức ẩm thực Nhật ở đây sẽ tranh thủ tạo dáng trước tấm cửa màu gỗ nâu trầm có chiếc rèm nhỏ buông phía trước, những chiếc đèn lồng đủ màu sắc,…. Tất cả làm nên khung cảnh mang đậm phong cách của xứ sở hoa anh đào.

Đi Sài Gòn

Đi Sài Gòn
@Sưu tầm

Đây chắc chắn là một trong những con hẻm chụp hình đẹp ở Sài Gòn cho những ai yêu thích văn hóa Nhật. Việc của bạn chỉ là ăn diện đẹp và tạo dáng “so deep” là đã có cả tá ảnh câu like rồi.

Đi Sài Gòn
@dhzlp
@_donglaimochutdaudo_
Đi Sài Gòn
@yanlovetravel
@minhtay97

Địa chỉ: Lê Thánh Tôn, Quận 1

4/Hẻm 3A Tôn Đức Thắng

Hẻm 3A còn được gọi bằng cái tên khác là nhà ga 3A. Đây là cái tên quá quen thuộc trong những con hẻm chụp hình đẹp ở Sài Gòn. Nó giống như là Zone 9 của Hà Nội vậy. Nơi này là khu tổ hợp gồm nhà hàng, shop quần áo, cafe, giải trí , …

@imdn.syl
Đi Sài Gòn
@zuabie

Một trong những điểm cuốn hút nhất của địa chỉ này chính là nét nghệ thuật độc đáo không thể tìm được ở những nơi khác. Những bức tường nghệ thuật đậm chất đường phố được các bạn trẻ sáng tạo nên. Không gian đậm chất “hoang dại”. Thêm vào đó, cuối tuần ở đây còn hay tổ chức hội chợ hoặc các sự kiện ca nhạc nhỏ.

@imdancingmyblue
@kennethllave

Địa chỉ: 3A Tôn Đức Thắng, Q.1

Đi Sài Gòn để khám phá hết những con hẻm chưa bao giờ hết hot này nhé! Cuối tuần cần gì đi đâu xa, ở Sài Gòn vẫn có thể chụp cho mình những tấm hình chất như nước cất đấy thôi.