Du lịch Nhật Bản thời điểm nào thích hợp và cách thức xin visa đơn giản

487

Nhật Bản hay còn gọi là đất nước hoa anh đào, nhưng không phải ngẫu nhiên mà người ta lại gọi với cái tên thơ mộng như vậy. Bởi mỗi lần du lịch Nhật Bản, du khách sẽ được cảm nhận nét đẹp của Nhật Bản nằm ngay trong tên gọi đó.

Cho dù đất nước Nhật Bản có rất nhiều cảnh đẹp hấp dẫn du khách, tuy nhiên nếu bạn là người “sành” du lịch, bạn có thể dễ dàng nhận ra đâu là mùa đi Nhật Bản đẹp nhất, tuyệt vời nhất. Vì vậy Chuduinfo xin bật mí với bạn là dựa vào thời tiết cũng như cảnh đẹp và văn hóa Nhật Bản thì bạn nên đi du lịch vào mùa hoa anh đào (mùa Xuân) hoặc mùa Thu – hai mùa đẹp nhất tại đất nước mặt trời mọc.

du lịch nhật bản
@Nguồn sưu tầm

Mùa Xuân Tháng 3 – 4

Vào mùa hoa anh đào, không khí còn lành lạnh vì tàn dư cái lạnh từ mùa Đông. Mùa Xuân ở Nhật nổi tiếng cho việc ngắm hoa (hanami), đặc biệt là hoa anh đào (sakura). Người Nhật thường tụ tập bạn bè, gia đình đi ngắm hoa và ăn uống nên sẽ rất đông vui. Ngoài ra, nếu bạn chịu khó vác máy ảnh đi săn thì sẽ chụp được khá nhiều cảnh hoa anh đào đẹp đấy.

du lịch nhật bản
@japanko_official

Thời gian hoa anh đào nở là từ tầm cuối tháng 3 tới giữa tháng 4 tùy năm và thường hoa chỉ nở đẹp trong 10 ngày nếu trời không mưa. Do Nhật trải dài từ Bắc tới Nam nên thời gian hoa nở ở các vùng sẽ khác nhau.

du lịch nhật bản
@Nguồn sưu tầm

Mùa Thu Tháng 10 – 11

Khi chuyển qua tiết trời mùa Thu, bạn sẽ cảm nhận được khí trời mát lạnh, nắng vàng dịu và bầu trời trong xanh. Đặc biệt cuối Thu là mùa lá đỏ (momiji) – dịp mọi người đi thưởng ngoạn lá phong đỏ và chụp ảnh. Mùa lá đỏ thường từ tháng 10 tới đầu tháng 11.

du lịch nhật bản
@sugoiijapan

Lá thường đỏ từ nơi lạnh trước rồi mới xuống phía Nam: Ở Hokkaido từ đầu tháng 9 tới đầu tháng 11, ở vùng Touhoku (Đông Bắc) từ cuối tháng 9 tới đầu tháng 11, ở vùng Kantou (Tokyo) cuối tháng 9 – đầu tháng 12 (đầu tháng 12: chỉ một số nơi), vùng Kansai: cuối tháng 10 – đầu tháng 12, miền nam Nhật: cuối tháng 10 – cuối tháng 11.

du lịch nhật bản
@Nguồn sưu tầm

Nhìn chung, ở nơi lạnh thì lá đỏ thường có trong khoảng 50 ngày, còn các nơi nóng hơn thì chỉ 20, 30 ngày. Ở mỗi vùng thì lịch có lá đỏ xuất hiện còn tùy theo địa hình, ví dụ ở nơi cao lạnh hơn thì lá đỏ sẽ sớm hơn.

Mùa Đông Cuối Tháng 12 (tết Dương Lịch) – Đầu Tháng 2

Ngoài ra nếu bạn đến Nhật vào mùa Đông cũng sẽ không làm bạn thất vọng đâu bởi mùa Đông ở đây cũng vô cùng đẹp luôn nhé.

du lịch nhật bản
@chikachiki

Mùa Đông Nhật Bản là khoảng thời gian để bạn có thể đi trượt tuyết hoặc ngắm cảnh tuyết. Thường tuyết nhiều nhất là giữa mùa Đông, từ tháng 1 tới đầu tháng 2. Bạn cần chú ý là không phải ở đâu cũng có tuyết rơi dày, thường thì tuyết chỉ rơi và bao phủ ở phía Bắc Nhật Bản và phía Tây Nhật Bản. Ở các vùng phía Đông như Tokyo tuyết sẽ rất ít rơi hoặc chỉ phủ trắng một vài ngày bởi vì Nhật có một số núi chạy theo hướng Bắc – Nam nên phần lớn mưa tuyết đã rơi hết ở phía Tây.

@temanjalanjalan_

Các vùng nhiều tuyết: Đảo Hokkaido, vùng Đông Bắc Touhoku (tỉnh Aomori), Iwate, Miaygi, Akita, Yamagata, Fukushima, phía Đông nước Nhật: tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui, v.v…

@shirakawa_go

Vì thế bạn nên dành thời gian từ 7 đến 10 ngày cho chuyến đi du lịch Nhật Bản với các điểm tham quan nổi bật như Tokyo, Osaka, Kyoto, Núi Phú Sỹ và nhiều địa danh khác nếu có nhiều thời gian hơn.


Hướng dẫn thủ tục xin visa Nhật Bản

1. Các giấy tờ cần chuẩn bị khi xin visa du lịch Nhật Bản

Hộ chiếu.

Đơn xin visa.

Hình dán đơn.

Hồ sơ chứng minh khả năng chi trả chuyến đi gồm:

  • Giấy chứng nhận thu nhập của cơ quan có thẩm quyền.
  • Giấy chứng nhận số dư tài khoản ngân hàng.
  • Giấy tờ xác nhận việc làm, hợp đồng lao động,…

Lịch trình lưu trú (ghi rõ các hoạt động dự định, nơi ở, nơi liên lạc) và các giấy tờ xác nhận lịch trình (đặt chỗ khách sạn, vé máy bay,…).

Lưu ý: Phạm vi hoạt động trong thời gian lưu trú chỉ là hoạt động tham quan du lịch.

2. Những điều cần chú ý khi xin visa:

Trường hợp thiếu hồ sơ sẽ không được nhận hồ sơ xin visa.

Thời gian xin visa từ 8:30 đến 11:30 mỗi ngày và từ thứ hai đến thứ sáu.

Hồ sơ khi được nhận sẽ được cấp biên nhận hồ sơ.

Việc xét hồ sơ thông thường mất 8 ngày làm việc.

Tùy theo mục đích nhập cảnh và từng trường hợp có thể được yêu cầu bổ sung hồ sơ.

Trường hợp cần thiết Bộ Ngoại Giao Nhật Bản phải điều tra hoặc Tổng lãnh sự quán Nhật Bản phỏng vấn đương sự xin visa thì thời gian xét visa sẽ lâu hơn 8 ngày làm việc. Đề nghị xin visa sớm để kịp thời gian.

Các hồ sơ cần bản gốc để đối chiếu, vui lòng nộp kèm một bản copy không cần công chứng.

Đối với các loại giấy tờ cần phải trả lại bản gốc như giấy khai sinh, giấy chứng nhận kết hôn, giấy tư cách lưu trú,… đề nghị nộp kèm một bản copy khi xin visa.