Du lịch Hàn Quốc và những điều bạn cần biết

457

Du lịch Hàn Quốc nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên bốn mùa và các danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Hằng năm du lịch Hàn Quốc thu hút hàng chục triệu khách tham quan, trong đó có Việt Nam.

Du lịch Hàn Quốc mùa nào thì đẹp?

  • Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 5) là khoảng thời gian thời tiết ấm áp, nắng dịu rất thuận lợi cho chuyến đi du lịch Hàn Quốc. Thời điểm này cũng là lúc những lễ hội hoa diễn ra và có rất nhiều loài hoa nở rộ như hoa anh đào, hoa đỗ quyên, hoa mơ, hoa cải dầu,…tạo nên không khí mùa xuân ngập tràn.
Du lịch Hàn Quốc
@vh.chiin
  • Mùa hè (từ tháng 6 đến tháng 8) ở Hàn Quốc không quá nóng nhưng trong khoảng thời gian này thường có mưa nhất là vào cuối tháng 7. Du lịch Hàn Quốc vào mùa này cũng có nhiều lễ hội đặc sắc và có nhiều bãi biển đẹp thích hợp để tránh nóng như Haeundae và Jeju.
Du lịch Hàn Quốc
Lễ hội hoa hướng dương ở thành phố Taebaek. Ảnh: sưu tầm
  • Mùa thu (từ tháng 9 đến tháng 11) là thời điểm Hàn Quốc đẹp nhất với khí hậu mát mẻ và phong cảnh lãng mạn của những tán lá đỏ tuyệt đẹp.
Du lịch Hàn Quốc
@quinscosmetic
  • Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2) ở Hàn Quốc đặc biệt rất lạnh đối với người Việt Nam với nhiệt độ trung bình ở miền Bắc là -8 độ C và miền Nam là 0 độ C và có tuyết rơi. Đến Hàn Quốc mùa đông bạn sẽ được ngắm tuyết, trượt tuyết, câu cá trên tuyết,…và tham gia các lễ hội đầy hấp dẫn...
Du lịch Hàn Quốc
@Koreanet

Địa điểm du lịch Hàn Quốc

1. Đảo Jeju

Du lịch Hàn QuốcĐảo Jeju được biết đến là hòn đảo xinh đẹp nhất Hàn Quốc với thiên nhiên núi biển hòa quyện. Nơi đây có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc như: Núi Hallasan, Công viên tình yêu (18+), Thác Cheonjeyeon, Công viên nước Jeju,… Khách sạn Jeju giá tương đối tốt nên các bạn có thể yên tâm tham quan hết tất các địa điểm trên đảo.

Núi Hallasan. Ảnh: viva_sehyeon
2. Seoul
Du lịch Hàn Quốc

Khi nhắc đến du lịch Hàn Quốc, người ta không thể bò qua điểm đến hấp dẫn là thủ đô Seoul. Ngoài những tòa nhà cao chọc trời, các trung tâm thương mại sầm uất mà nơi đây còn có rất nhiều địa điểm cho bạn khám phá như: Tháp Namsan, Đảo NaMi, Cung điện Gyeongbokgung, Công viên Everland, Lotte World,…

Nếu có dự định nghỉ ngơi tại các khách sạn Seoul bạn nên lựa chọn các khách sạn gần tàu điện ngầm điều này có thể sẽ tiết kiệm được chi phí đi lại.

Du lịch Hàn Quốc
Tháp Namsan. Ảnh: tthuy.my

3. Busan

@busancity

Chùa cổ Beomeosa, Biển Gwangalli, Busan Aquarium, Phố đi bộ, Tòa nhà APEC, Trung tâm điện ảnh hay Chợ cá Jagalchi… là những địa danh du lịch nổi tiếng ở thành phố Busan. Là thành phố lớn thứ 2 tại Hàn Quốc sau Seoul, Busan được du khách yêu mến bởi vẻ đẹp thiên nhiên và bãi biển yên bình nơi đây. Bên cạnh đó, người dân Busan cũng rất thân thiện và hiếu khách.

Busan Aquarium. Ảnh: @sealifebusan

Nếu muốn dừng chân nghỉ tại Busan bạn nên chọn khách sạn Busan có hướng nhìn ra bãi biển, có thể giúp bạn ngắm hoàng hôn hay bình minh tuyệt đẹp ở thành phố này.

Đặt phòng khách sạn và vé máy bay trước khi đi

Bạn cần đặt phòng khách sạn và vé máy bay trước để tránh các tình trạng mua vé đắt hay sang tới nơi sẽ không có khách sạn dừng chân hoặc những nơi nghỉ dưỡng khiến bạn cảm thấy không hài lòng.

Để có thể xin được visa Hàn Quốc bạn cần phải đặt được vé với khách sạn trước. Do đó bạn nên chủ động chuẩn bị những vấn đề này trước khi đi.

Thủ tục xin visa Hàn Quốc

1. Visa Hàn Quốc 5 năm
  • Lệ phí xét duyệt: 80 USD
  • Thời hạn lưu trú: 5 năm kể từ ngày cấp, mỗi đợt nhập cảnh có thể lưu trú lên tới 30 ngày liên tục, và sau khi xuất cảnh thì du khách có thể quay lại Hàn Quốc bất cứ lúc nào, bao nhiêu lần cũng được trong vòng 5 năm

*Điều kiện:

  • Là người có hộ khẩu thường trú tại 3 tỉnh thành lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh
  • Chưa từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc
  • Không cần chứng minh tài chính, nhưng một số hồ sơ có thể được yêu cầu nộp thêm giấy tờ chứng minh nghề nghiệp (hợp đồng lao động/ quyết định bổ nhiệm/ giấy phép kinh doanh, v.v)

*Thủ tục:

  • Hộ chiếu hợp lệ (còn hạn ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 2 trang còn trống): bản gốc và photo
  • Đơn xin cấp visa Hàn Quốc với đầy đủ thông tin
  • Dán ảnh 3,5 x 4,5 vào đơn xin visa, ảnh chụp phông nền trắng, tốt nhất không đeo kính
  • Chứng minh thư / Thẻ căn cước công dân: bản gốc và photo
  • Sổ hộ khẩu bản gốc và bản sao dịch thuật công chứng, thời gian thường trú ít nhất 1 năm (nếu bạn tạm trú, thì cần nộp sổ tạm trú, bản gốc và bản sao dịch thuật công chứng, thời gian tạm trú từ 1 năm trở lên)
2. Visa Hàn Quốc 1 lần (single-entry): áp dụng đối với các trường hợp không đạt điều kiện xin visa 5 năm như trên
  • Lệ phí xét duyệt: 20 USD
  • Thời hạn lưu trú: 3 tháng kể từ ngày cấp, sau khi nhập cảnh có thể lưu trú đến 14 ngày và chỉ được nhập cảnh 1 lần, nếu quay lại phải xin lại visa

*Thủ tục:

  • Tờ khai xin visa Hàn Quốc
  • Hộ chiếu hợp lệ (còn hạn ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 2 trang còn trống): bản gốc và photo
  • Chứng minh thư/ Thẻ căn cước công dân: bản gốc và bản dịch thuật tiếng Anh
  • Hồ sơ chứng minh công việc: Hợp đồng lao động/ quyết định bổ nhiệm/ giấy phép kinh doanh đứng tên người xin visa (tất cả giấy tờ nếu là bản tiếng Việt thì phải dịch thuật công chứng qua tiếng Anh, trừ trường hợp hồ sơ là tiếng Anh hoặc song ngữ có dấu của công ty/ đơn vị)
  • Hồ sơ chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu là 5000 USD hoặc 100 triệu đồng và được gửi ít nhất 3 tháng; giấy xác nhận số dư tài khoản số tiết kiệm; giấy xác nhận mức lương 3 tháng gần nhất; số đỏ hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc tài sản có giá trị khác
  • Lịch trình du lịch Hàn Quốc, vé máy bay khứ hồi, đặt phòng khách sạn