Cẩm nang du lịch Thái Lan đón Tết thả đèn ở Chiangmai vui quên lối về

309

Du lịch Thái Lan từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng đối với các tín đồ cuồng “xê dịch” ở Việt Nam. Nhưng cho dù đến xứ sở chùa vàng lần đầu hay lần thứ n thì chúng ta vẫn luôn có thêm những trải nghiệm mới mẻ mà không lần nào giống lần nào cả. Chẳng hạn nếu du hí vùng đất Thái vào khoảng tháng 11 sắp tới, bạn sẽ có cơ hội tham gia Loy Krathong – một lễ hội thả đèn trời truyền thống rất được người dân địa phương và khách nước ngoài yêu thích.

Hãy cùng Chuduinfo tìm hiểu thêm về Loy Krathong và những kinh nghiệm cực kì hay ho khi tham gia lễ hội nhé!

Phân biệt Loy Krathong và Yi Peng

Sau Tết truyền thống té nước Songkran, lễ hội Loy Krathong chính là dịp đặc biệt thứ hai trong năm của người dân xứ sở chùa vàng.

du lịch thái lan
@amazingthailand_nl

Một điểm quan trọng mọi người cần lưu ý là Loy Krathong và Yi Peng thực ra là hai lễ hội khác nhau, diễn ra trong cùng 1 thời điểm. Đây cũng là điều mà nhiều du khách thường hay bị nhầm lẫn nhất. Do 2 lễ hội này thường được tổ chức chung nên nhiều người hay gọi chung là lễ Loy Krathong.

Thực tế, Loy Krathong là lễ hội thả hoa đăng trên sông, còn Yi Peng mới chính là lễ hội thả đèn trời nổi tiếng mà bạn hay thấy hình check-in siêu đẹp trên mạng xã hội đấy!

du lịch thái lan
@hueandsuntravel
du lịch thái lan
@hueandsuntravel

Thời gian lý tưởng ghé thăm lễ hội Loy Krathong và Yi Peng

Mùa lễ hội Loy Krathong và Yi Peng theo lịch năm nay sẽ diễn ra vào ngày 11 – 13/11/2019. Tốt nhất các bạn nên du lịch Thái Lan sớm trước một ngày để cảm nhận không khí nhộn nhịp của lễ hội nhiều hơn.

du lịch thái lan
@explorares

Địa điểm diễn ra lễ hội

Địa điểm công cộng

Có rất nhiều điểm thả đèn trời và thả hoa đăng trên sông rải rác khắp Chiang Mai. Tuy nhiên điểm tập kết miễn phí nổi tiếng nhất chính là cầu Nawarat bên bờ sông Ping. Ngoài ra, các bạn có thể tham dự trong sân các ngôi chùa lớn khu trung tâm, tại đây các nhà sư có làm lễ và mọi người thả đèn cũng khá đẹp.

du lịch thái lan
@justdream_places

Nên đi ít nhất 2 đêm lễ hội, 1 đêm đi sớm ra bờ sông để thả đèn hoa đăng, 1 đêm thả đèn trời. Vì khu công cộng rất đông nên không thể trải nghiệm cả hai chỉ trong một đêm. Đặc biệt, nên mua đèn cỡ vừa và không quá lớn thì chụp ảnh sẽ đẹp hơn.

du lịch thái lan
@worldwide_travel_club

Nếu đến trễ, mọi người không nên cố chen vào bên trong đám đông đang thả đèn ở phía cầu. Hãy đứng ở khu vực ngoài để đoàn người đang thả đèn phía trong làm background cho bức hình của bạn. Chen vào giữa không gian sẽ rất chật và khó chụp hình.

du lịch thái lan
@turismoentailandia

Địa điểm riêng

Ngoài những địa điểm công cộng miễn phí thì vẫn có các nơi riêng tư sẽ có thu phí vào cửa với giá vé khá “chát” (khoảng 3 triệu/người). Nhưng thực sự là nếu các bạn muốn trải nghiệm tốt nhất và có những bức hình đẹp nhất thì nên mua vé tham gia các sự kiện riêng chỉ tổ chức cho vài nghìn người tại vài điểm ngoại ô thành phố Chiang Mai.

@tajlandiapopolsku

Do là sự kiện được tổ chức quy mô và giới hạn, các bạn sẽ được: Đưa đón bằng xe từ khách sạn đến nơi tổ chức, có kèm ăn tối và chương trình nghệ thuật, đồng loạt thả đèn trời và pháo hoa nên không cần canh hay chen chúc mà lung linh hơn rất nhiều so với thả đèn tại nơi công cộng. Vé tham dự các sự kiện này rất hot và thường hết cực nhanh nên cả nhà nhớ mua sớm nhé!

@ljsilver1971

Nên tham gia lễ hội mấy đêm?

Nếu có thời gian du lịch Thái Lan nhiều thì bạn nên đi hết cả 3 ngày lễ liên tiếp vì mỗi ngày là mỗi điểm khác nhau nên bạn sẽ tha hồ chụp ảnh đẹp luôn. Tuy nhiên năm nay, nếu các bạn không có thời gian thì đi ngày 13/11/2019 cũng được vì đó là Ngày Chính Hội và cũng sẽ là ngày đông nhất.

@travelbeenthere
@petitstripsentreamis

Theo quan niệm nhà Phật, nếu chiếc khom loy (đèn trời) của bạn bay cao mất tiêu thì bạn sẽ có may mắn và lời nguyện cầu được ứng nghiệm. Ngược lại, đèn lồng mà bị cháy giữa chừng, mắc vô cây hay rớt xuống sông thì xác định đốt lại cái khác nha, không may mắn đâu! Và cũng đừng quên gửi gắm những mong ước, lời cầu nguyện của bản thân vào chiếc đèn trời bạn nhé!

@sudesteasiatico3ar

Một số lưu ý khác khi tham gia lễ hội:

– Chính quyền Thái Lan đã quy định rất rõ về thời gian lễ hội cũng như địa điểm, vì vậy các bạn nên thả đúng nơi quy định và đúng thời gian.

– Thả đèn trong khu dân cư rất nguy hiểm vì đèn có thể bị mắc lại mái nhà, đường dây điện,… gây hoả hoạn.