Chu du Bạc Liêu Check-in như dân bản xứ 5 địa điểm cực hot

Năm nay bạn hãy thử đi du lịch Bạc Liêu để đổi mới một lần xem nhé, bảo đảm nơi này sẽ đem đến cho bạn những kỉ niệm khó quên đó!

867

Du lịch miền Tây dạo gần đây đang là điểm đến thu hút được nhiều tín đồ du lịch. Đa số mọi người đều có ý nghĩ ở miền Tây thì cũng chẳng có gì để khám phá, nhưng nếu biết “truy lùng” thì suy nghĩ đó quả thật là sai nhé, miền Tây không thiếu những chỗ thú vị đâu. Một trong những số đó phải kể đến là Bạc Liêu – vùng đất phủ thủ với rất nhiều loại trái cây và món lẩu mắm, vừa nhắc đến thôi thì đã thấy “thèm” đi rồi. Hay là năm nay bạn hãy thử đi du lịch Bạc Liêu để đổi mới một lần xem nhé, bảo đảm nơi này sẽ đem đến cho bạn những kỉ niệm khó quên đó!

1/Chùa Ghositaram

Chùa Ghositaram (hay còn được gọi là chùa Cù Lao) tọa lạc tại ấp Cù lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, cách thành phố Bạc Liêu khoảng 5km. Đây được xem là một trong những ngôi chùa Khmer đẹp nhất ở đồng bằng sông Cửu Long. Đến đây chắc chắn các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với lối kiến trúc và màu sắc rực rỡ của công trình này.

Du lịch Tết
@goasiadaytrip
@_ngocthao2508

Với diện tích 427,5m vuông, cao 36,3m, ngôi chánh điện của chùa Ghositaram được xem là lớn nhất Việt Nam. Khắp nơi trong chính điện đều được chạm trổ và đắp đường nét hoa văn phức tạp và độc đáo bằng bàn tay khéo léo của các nghệ nhân Khmer, tạo thành một công trình văn hóa “độc nhất vô nhị” tại Bạc Liêu.

Du lịch Tết
@hao_ng_
@vantuan_bui

Vào dịp Tết bạn có thể đến đây để hái lộc đầu năm, cầu bình an cho gia đình.

Du lịch Tết
@kimmy.chau

Thông tin chi tiết:

– Địa chỉ: ấp Cù lao, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

– Giờ mở cửa: 7h – 19h

– Mức giá: FREE

2/Cánh đồng quạt gió

Du lịch Tết
@lehatruc

Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu, các bạn theo đường Cao Văn Lầu ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông sẽ đến với cánh đồng quạt gió. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến chỗ này khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chiếc chong chóng khổng lồ in trên nền trời.

Du lịch Tết
@hueandsuntravel
Du lịch Tết
@olivesieunhan

Cánh đồng này có tổng cộng 62 quạt gió, mỗi cột turbine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ, cánh quạt dài 42m được làm bằng nhựa đặc biệt, khi thời tiết xấu, cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng.

@loww_nguyen
Du lịch Tết
@tripu.vn

Thời gian thích hợp nhất để chụp ảnh ở đây là vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát 3, 4 giờ, bởi lúc này trời nắng không quá gắt khiến bạn khó chịu nhưng vẫn đủ ánh sáng để cho ra đời những tấm hình sống ảo lung linh nhất. Vé vào tham quan nơi này là 30k/người, có thể check-in thỏa thích từ sáng tới chiều.

@hannah.n27
Du lịch Tết
@hi_iam.bearzz

Thông tin chi tiết:

– Địa chỉ: tỉnh lộ 31, ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu

 – Giờ mở cửa: 6h – 21h

– Mức giá: 30k/người

3/Nhà hát nón lá

Du lịch Tết
@_luvanhiep_98

Nhà hát Nón lá Cao Văn Lầu tọa lạc ngay bên cạnh quảng trường Hùng Vương (đường Trần Huỳnh, phường 1, thị xã Bạc Liêu). Vì tọa lạc ngay trung tâm thành phố nên nơi đây cũng thu hút rất đông người tìm đến check-in cho biết, dần dần trở thành niềm tự hào của người dân xứ Bạc Liêu và là địa điểm check-in quốc dân của giới trẻ tại đây!

@muy.bae

Các khối nón lá được thiết kế quay về phía trục đường chính trên một khối đế hình tròn. Ngay trước nhà hát là hồ nước có trồng sen cùng nhiều sảnh đón tạo thêm nét sinh động và tiện cho khách tham quan. Không những thế, công trình này còn là nơi giới thiệu, trưng bày, triển lãm thành tựu, nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, văn học – nghệ thuật, hội nghị quy mô trong và ngoài nước.

@quanmau
@lenlichdichoi

4/ Chùa Xiêm Cán

Chùa Xiêm Cán thuộc xã Hiệp Thành, cách TP. Bạc Liêu trên 10 km. Đây là một trong những ngôi chùa Khmer được liệt vào hàng lớn nhất, đẹp nhất và lộng lẫy nhất trong hệ thống chùa Khmer ở Nam Bộ với tuổi đời dài hơn một thế kỷ.

Du lịch Tết
@kin_autt
@olivesieunhan

Chỉ cần nhìn thấy từ đằng xa, hình ảnh chùa đã hiện ra trong mắt bạn với màu sắc nổi bật, rực rỡ dưới ánh nắng. Chùa Xiêm Cán tọa lạc trong một khuôn viên rất rộng, được bao quanh bằng bức tường rào chạm khắc Rắn thần với nhiều hoa văn sặc sỡ, đẹp mắt.

@chautan1999
Du lịch Tết
@kiu.1312

5/ Nhà công tử Bạc Liêu

Du lịch Tết
@thudollyyy

Tọa lạc tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, TP. Bạc Liêu ngay cạnh bờ sông trung tâm thành phố. Để đến được đây, bạn có thể đi xe khách từ Sài Gòn xuống Bạc Liêu hoặc di chuyển tới sân bay Cà Mau sau đó đi xe khách tới Bạc Liêu vì khoảng cách từ Cà Mau tới Bạc Liêu cũng khá gần.

@myha_ng

Nhà công tử Bạc Liêu là một căn biệt thự được kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây dựng vào năm 1919, khi đó “Công tử Bạc Liêu” chỉ mới 19 tuổi. Lúc đó đây được xem là căn nhà to và đẹp nhất Nam Kỳ lục tỉnh. Tổng thể khu nhà gồm 2 tầng kiến trúc với màu trắng chủ đạo trông vô cùng sang trọng và lộng lẫy. Kiến trúc độc đáo của khu nhà mang đặc trưng của văn hóa Pháp, là đại diện của lối kiến trúc thành phố Paris xưa mà nhiều công trình kiến trúc ở Việt Nam vẫn còn đang lưu giữ.

@tuyet_lan
Du lịch Tết
@leviethanivy2933

Tất cả đồ đạc trong nhà đều được nhập từ phương Tây. Không chỉ đẹp về kiến trúc và nội thất, ngôi nhà còn có nhiều món đồ cổ siêu qúy hiếm. Tổng thể thiết kế ngôi nhà từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới chỉ có thể diễn tả bằng từ “sang” và “đẹp”!

@minhbop_

Thông tin chi tiết:

– Địa chỉ: 13 Điện Biên Phủ, P.3, TP. Bạc Liêu

– Giờ mở cửa: 9h – 18h

– Giá vé: 15k/người

Khám phá Bạc Liêu thôi nào. Đảm bảo sẽ cho bạn một trải nghiệm cực kì mới lạ đấy. Nắm trong tay 5 địa điểm này thì bạn sẽ không phải lo “chán” nữa đâu nhé!