Vì sao giới trẻ thích du lịch Malaysia tự túc hơn là đi theo tour?

464

Ngày nay, việc du lịch Malaysia hoặc du lịch nước ngoài tự túc đã trở nên dễ dàng hơn và được yêu thích đối với giới trẻ. Du lịch tự túc khác với du lịch theo đoàn (tour) như thế nào? Du lịch tự túc có gì thú vị? Cùng Chudu24 tìm hiểu lí do vì sao du khách thích tự đặt phòng và sắp xếp lịch trình du lịch nhé!

Du lịch theo đoàn (tour) là hình thức du lịch kết hợp có hướng dẫn viên xuyên suốt chuyến đi. Mọi việc về vé máy bay, phòng khách sạn, xe di chuyển, điểm tham quan và cả ăn uống đều đã được sắp xếp sẵn. Du khách phải tuân thủ theo lịch trình đã sắp xếp, phải chú ý giờ giấc theo quy định để không ảnh hưởng đến cả đoàn.

Du lịch tự túc là hình thức du lịch cá nhân không có hướng dẫn viên. Du khách có thể tự quyết trong mọi việc, và có lẽ đây là lí do mà các du khách thích sự chủ động hay ưu tiên lựa chọn.

1/ Chủ động về thời gian

du lịch Malaysia
Du lịch tự túc được giới trẻ ưu tiên lựa chọn

Nếu đi du lịch theo đoàn thì du khách phải tuân thủ thời gian tập hợp, thời gian tham quan tại mỗi địa điểm,… nhưng nếu đi tự túc thì hoàn toàn khác. Nếu bạn chỉ thích tham quan thành phố về đêm thì ban ngày bạn có thể dậy muộn một chút và ở trong khách sạn để trải nghiệm các tiện ích. Hoặc bạn thích thức dậy từ sớm đi ngắm bình minh cũng chẳng có gì khó khăn.

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy quá yêu thích thành phố này, bạn có thể sắp xếp chuyến đi của mình dài hơn vài ngày.

2/ Chủ động về lịch trình

Thực chất, các tour được thiết kế ra hầu như chỉ đưa du khách tham quan các điểm quen thuộc trong thành phố. Khi chọn du lịch Malaysia tự túc bạn sẽ khám phá được nhiều địa điểm thú vị hơn so với đi tour.

Những điểm du lịch tuyệt vời ở khu trung tâm Malaysia

– Trung tâm du lịch của Malaysia Kuala Lumpur: Tại đây bạn nên đi thăm quan Tòa tháp đôi Petronas Twin Towers,  tòa nhà Sultan Abdul Samad ở Quảng trường Merdeka Square, khu Chinatown, Vườn Hồ Lake Garden, Thánh đường quốc gia, khu mua sắm Bukit Bintang, Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, Vườn thú quốc gia Zoo Negara, Nhà hát quốc gia Istana Budaya, động đá vôi Batu Caves, cao nguyên Genting Highlands….

– Tòa nhà Perdana Putra, nhà thờ Hồi giáo Putra Mosque, công viên Taman Putra Perdana, đài tưởng niệm Millennium Monument và cầu Seri Wawasan.

– Đồi Penang Hill, vườn Penang Botanic Gardens, đền Kek Lok Si, trại bướm Penang Butterfly Farm, Đền Rắn Snake Temple, Bảo Tàng Chiến Tranh….là những điểm thăm quan nổi bật ở hòn đảo này.

– Georgetown: Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, bạn nên đến Tòa nhà Cheong Fatt Tze, tòa nhà Hội đồng thành phố Pulau Pinang Hall, Thành lũy Cornwallis, Little India, Armenian Street, tòa tháp đồng hồ Queen Victoria Clock Tower, chùa Wat Chaiyamangalaram, chùa Dhammikarama, nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling Mosque, tòa nhà cổ Kuan Yin Teng, nhà thờ St. George’s…khi đặt chân tới Georgetown.

– Malacca: Tòa nhà Peranakan cổ, Đền Cheng Hoon Teng, nhà thờ Tin Lành Christ Church, Tháp đồng hồ Tang Beng Swee, mô hình cảng Hà Lan Porta de Santiago, tòa nhà kiến trúc Hà Lan Stadthuys, nghĩa trang Bukit China, giếng cổ King’s Well, đền Poh San Teng, đền Geok Hu Keng…

– Langkawi: Thiên đường du lịch của Malaysia với những điểm đến hấp dẫn như: Thác Telaga Tujuh Waterfalls, núi Gunung Raya, khu giải trí cá sấu Crocodile Adventureland, vườn bảo tàng Laman Padi Rice Garden, vườn Legend Garden, thủy cung Underwater World, quảng trường Eagle Square….Các bãi biển đẹp:  Pantai Cenang, Tanjung Rhu, Datai Bay, Burau Bay, biển cát đen Pantai Pasir Hitam….

– Ipoh: Nơi tập chung của các kiến trúc thực dân cũ với các di tích như: Tháp đồng hồ Birch Memorial Clocktower, nhà ga xe lửa Ipoh Railway Station, đền Tamil Mariamman Kovil, các hang động Perak Tong, Sam Poh Tong và Kek Lok Tong, lâu đài Kellie’s Castle và rừng mưa Ulu Geroh….

– Cameron Highlands: Đỉnh núi Gunung Brinchang, khu rừng rêu Mossy Forest, thác Parit Waterfall, thung lũng Blue Valley, vườn Robinson Rose Garden, thung lũng Rose Valley, thác Robinson…

– Kuantan: Bãi khỉ Teluk Cempedak, bãi gió Balok, bãi đá đen Pantai Batu Hitam, cụm hang động Panching, thác Berkelah…

– Fraser’s Hill: Đây là một địa điểm đẹp để ngắm hơn 250 loài chim và đi bộ trên những con đường thơ mộng.

– Perhentian Island: Là một cụm đảo với những bãi biển cát trắng trải dài, hệ sinh thái đa dạng, nền san hô phong phú. Nếu bạn muốn tắm tiển và lặn scuba diving thì hãy đến đây.

– Kuching: Thành phố sạch nhất Malaysia. Các địa điểm du lịch nên đến ở đây là: Thiên hà cung Sultan Iskandar Planetarium, nhà thờ Hồi giáo Kuching City Mosque, khu phức hợp Medan Raya Complex, khu Kuching Waterfront, chợ chủ nhật Pasar Minggu, bảo tàng mèo Cat Museum….

– Kota Kinabalu: Thủ phủ bang Sabah, đến đây bạn có thể thăm quan tháp đồng hồ Atkinson, công viên thành phố City Park, đường văn hóa-ẩm thực Gaya Street. và tắm biển ở bãi biển Tanjung Aru…

– Những công viên độc đáo của Malaysia

+ Thế giới Lego khổng lồ: Đây là công viên giải trí ở Malaysia theo nghệ thuật xếp hình lego đầu tiên của châu Á, nằm tại thành phố biển miền nam Johor Bahru.

Giá vé vào cửa: Người lớn: 140 RM (khoảng 980.000 đồng)/ Trẻ em (từ 3-11 tuổi): 110 RM (khoảng 770.000 đồng)

Giờ mở cửa: 10h – 18h

+ Thị trấn của những chú mèo Kitty: Hello Kitty Town với mô hình mở thân thiện, toàn bộ công viên được trang trí theo tông màu hồng ngọt ngào và có rất nhiều chú mèo Kitty xuất hiện khắp mọi nơi, sẵn sàng chụp hình cùng du khách.

Giá vé là 110 RM (630.000 đồng), miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Giờ mở cửa: 10h – 18h

+ Công viên giải trí hàng đầu châu Á Sunway Lagoon: Đây được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu châu Á, thích hợp với những người ưa vận động và khám phá.

Giá vé: 150 RM tương đương 1 triệu đồng/người.

+ KidZania – Công viên giải trí dành cho trẻ em: Tọa lạc trong tòa nhà nhà Curve NX ở quận Mutiara Damansara, Kuala Lumpur, là công viên chủ đề mang tính giáo dục cao dành cho trẻ em.

Giờ mở cửa: từ chủ nhật đến thứ 6 là 10:00 – 17:00, còn ngày thứ 7, được chia thành 2 khung giờ sáng chiều, buổi sáng từ 10 -15 giờ, buổi chiều từ 16-21 giờ.

3/ Chủ động về ẩm thực

Ẩm thực Malaysia là sự kết hợp của nhiều nền ẩm thực: Sing, Ấn, Trung, Malaysia…. Đây là quốc gia theo đạo Hồi nên nhà hàng không phục vụ món ăn có thịt lợn. Có rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn mà bạn có thể thưởng thức.

Các món ngon bạn có thể thưởng thức qua để cảm nhận hương vị đặc biệt như: Mỳ Penang assam laksa; Cơm cà ri Nasi Kandar; Salad trộn rau quả Rojak; Lor bak; Hủ tíu xào Char kway teow. Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng ở Malaysia khác như: Súp Koay Chiap, chè kacang, Lok lok, cháo ếch, Nasi lemak, Mee goreng, Sambal udang…

4/ Săn vé máy bay và phòng khách sạn giá tốt cực dễ

Ngày nay các dịch vụ đặt phòng và vé máy bay có ưu đãi rất nhiều, bạn chỉ cần canh đúng thời gian và “chớp” ngay giá tốt. Hoặc bạn có thể liên hệ trực đến đến số hotline 1900 5454 40 để được Chudu24 tư vấn combo kết hợp vé máy bay khứ hồi và phòng khách sạn với giá siêu tiết kiệm. Tất cả rất nhanh chóng và dễ dàng cho chuyến đi của bạn.

*** Những điều cần lưu ý khi du lịch Malaysia tự túc:

Đây là quốc gia có nền văn hoa vô cùng đa dạng, do vậy các bạn nên tìm hiểu kĩ về phong tục tập quán nơi đây trước khi thực hiện chuyến hành trình du lịch Malaysia.

Hệ thống giao thông trong thành phố ở Malaysia khác ở Việt Nam, các phương tiện giao thông đều lưu thông về phía bên trái. Bạn nên chú ý khi đi lại trên đường.

Không ra ngoài một mình quá khuya: Malaysia là một quốc gia đa sắc tộc, tình hình tội phạm còn chiếm một tỷ lệ khá lớn. Bởi vậy bạn tuyệt đối không đi ra ngoài một mình khi trời đã khuya, đặc biệt là phụ nữ.

Tỉnh táo khi đi taxi: Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia của những bạn đi trước họ khuyên rằng bạn nhớ hỏi giá trước tránh tình trạng bị đòi giá cao và đưa đi lòng vòng.

Từ chối sự giúp đỡ từ người lạ: Theo chia sẻ của một bạn du lịch Malaysia tự túc cho biết khi tham quan chùa ở đây bạn được một người lạ ngỏ ý cho mượn quần áo truyền thống miễn phí những khi tham quan xong bạn ấy lại bị đòi tiền phụ kiện hương, đèn.