Du lịch Tết đến ngay ngôi đền cầu duyên nổi tiếng “đi 1 về 2” ở Đài Loan

Ngôi đền này nổi tiếng ở Đài Loan đến nỗi chẳng bao giờ thấy vắng bóng khách du lịch Tết tìm đến cầu duyên và chiêm bái.

361

Khi du lịch Tết đến một nơi xa, bên cạnh việc thăm thú các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp hay thưởng thức nét ẩm thực địa phương thì việc ghé thăm những ngôi đền, chùa, các công trình kiến trúc mang giá trị lịch sử – văn hóa cao cũng là điều nhiều người lựa chọn trong lịch trình của mình.

Nếu có đặt chân đến du lịch Đài Loan, bạn nhất định không thể bỏ qua ngôi đền Hà Hải (Xia Hai). Nằm cách trung tâm Đài Bắc khoảng 40 phút chạy xe, đây là một trong những ngôi đền cầu duyên nổi tiếng và lâu năm nhất tại thành phố này với tuổi đời lên tới 161 năm.

du lịch tết
@ichuchu829
du lịch tết
@_angeliquemichelle

Để cầu duyên tại đền Hà Hải, khách du lịch Tết phải trải qua quá trình kéo dài khoảng 30 phút với 12 bước được hướng dẫn cụ thể tại đền thờ. Người cầu duyên sẽ mua một bộ lễ vật có giá khoảng 9 USD (209.000vnđ), sau đó thắp nhang, cầu nguyện trước những vị thần theo thứ tự, rồi ăn bánh cưới do những cặp đôi đã kết hôn hạnh phúc để lại.

du lịch tết
@whitetomato
du lịch tết
@chaoticself

Đặc biệt, khi đến gặp Nguyệt Lão để cầu duyên, du khách và người dân được truyền tai nhau rằng cần phải cầu nguyện càng chi tiết càng tốt. Bạn cần xưng tên, tuổi, địa chỉ sau đó xin cụ thể nguyện ước của mình về “một nửa” trong tương lai như đặc điểm tính cách, tên tuổi người bạn đang có cảm tình,… Mọi người sau khi cầu nguyện sẽ giữ một chiếc bùa hộ mệnh lấy được tại ngôi đền này trong người hoặc trong ví của họ cho đến khi đạt được ý nguyện.

@naoko07088

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ có kinh nghiệm còn thường rỉ tai nhau rằng muốn tăng hiệu quả việc cầu duyên, bạn có thể ghé qua tiệm trà se duyên mang tên Fleisch Cafe để đổi phần trà chiều và bánh Yue Lao cầu Nguyệt Lão. Sau đó, mang bánh Yue Lao tới đền cầu duyên rồi lại mang về lại Fleisch Cafe. Nhân viên trong quán sẽ giúp bạn nướng lại bánh Yue Lao và dùng kèm đồ uống nóng trong phần trà khi nãy để tăng cơ may cầu duyên thành công.

@kasstalavista
@cheriechang1217

Mỗi ngày, ngôi đền Hà Hải này ước tính đón khoảng 500 du khách độc thân, thất tình ghé thăm, trong đó có rất nhiều khách quốc tế du lịch Tết. Vào dịp lễ tình nhân Valentine hoặc Tết Nguyên Đán, con số này có khi tăng lên đến 1000 lượt/ngày, khiến nơi đây trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

@kungkx
@sannysky

Về tính hiệu quả thì không ai có thể xác thực được 100% nhưng suốt nhiều năm nay, Hà Hải vẫn luôn là địa điểm được nhiều du khách – đặc biệt là những ai cô đơn ghé thăm nhiều nhất ở Đài Bắc. Nếu có rảnh thì cứ ghé vô thử vận may, biết được đâu điều ước lại hóa thành sự thật nhỉ! Còn nếu không thì ít nhất bạn cũng đã có một loạt những bức ảnh xinh xắn về để up lên mạng – tóm lại là chẳng thiệt đường nào!

@heavycreator
@angeljeab
@xu_a_hao

Thông tin địa chỉ:

– Xia Hai Temple (đền Hà Hải): No. 61, Section 1, Dihua Street, Datong District, Taipei City, Đài Loan.

– Fleisch Cafe: No. 76, Section 1, Dihua Street, Datong District, Taipei City.