Du lịch Tết | Check in 40+ điểm đi Đà Lạt cho bạn thỏa sức khám phá thành phố ngàn hoa

Du lịch Tết năm nay bạn chọn đi Đà Lạt, có lẽ đây là một trong những điểm đến được “cưng chiều” nhất trong lòng người dân Việt Nam mà bất cứ ai cũng muốn đặt chân đến một lần, đã đến rồi lại không thể nào thôi thương nhớ. Vậy tại sao Đà Lạt lại được yêu thích đến thế, hãy cùng khám phá 40+ điểm du lịch Đà Lạt khiến nơi đây trở thành điểm đến quốc dân nhé!

1867

Nếu mùa Xuân năm nay bạn có dịp du lịch Tết đến với vùng đất sương mù – xứ sở ngàn hoa thì đừng nên bỏ lỡ những địa điểm “cực hot” này. Đi Đà Lạt thì không bao giờ hết “hot” với những địa điểm check in đầy mới lạ. Đà Lạt không chỉ được lòng du khách bởi khí hậu bốn mùa trong năm đều ôn hòa, mà “hắn” còn được yêu bởi cái khung cảnh tuyệt đẹp. Nếu du lịch Đà Lạt bạn đã quá quen thuộc với những địa điểm check in như những con dốc, Thiền viện trúc lâm, đồi chè Cầu Đất,…thì Chudu24 cập nhật cho bạn một số địa điểm vô cùng mới lạ. Hãy bỏ túi những địa điểm này để chuyến du Xuân của bạn thêm thú vị nhé!

Du lịch Tết
Đà Lạt với vô số những địa điểm du lịch hấp dẫn cho bạn khám phá

Để giúp bạn dễ theo dõi hơn, Chudu24 sẽ chia các điểm du lịch Đà Lạt thành 4 nhóm điểm đến khác nhau đó là: Điểm ngắm cảnh đẹp, kiến trúc văn hóa, vui chơi và tôn giáo nhé! Tùy theo sự quan tâm và yêu thích của mình mà bạn có thể lựa chọn những điểm đến theo sở thích cá nhân nhé!

I. Điểm du lịch ngắm cảnh đẹp Đà Lạt

1. Đỉnh LangBiang Đà Lạt 

  • Địa chỉ: 305 Lang Biang, Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng

Nằm cách trung tâm khoảng 12km thuộc huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Du khách nào cũng chọn Núi Lang Biang làm địa điểm đầu tiên khi ghé đến Đà Lạt. Đỉnh LangBiang là nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Đà Lạt mộng mơ tuyệt đẹp. Ngoài ra đến đây bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động cưỡi ngựa lý thú. Chụp ảnh check in chắc chắn sẽ là điều không thể thiếu khi đến Đỉnh LangBiang Đà Lạt của bất cứ ai đấy nhé!

Du lịch Tết
Đỉnh LangBiang là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt du lịch
Du lịch Tết
@phalee__

Để lựa chọn phương tiện di chuyển đến đây không hề khó, bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy. Từ trung tâm thành phố đi về hướng Bắc khoảng 12km sẽ tới núi Lang Biang. Khi đến đây, du khách có thể lựa chọn leo núi khoảng 7 – 8 km sẽ mất 1h30 phút để leo lên được đến đây vì đường đi không được bằng phẳng. Hoặc du khách có thể di chuyển bằng xe jeep mất khoảng 15 phút lên đến đỉnh núi, chỉ mất từ 100.000 đồng – 120.000 đồng cả đi và về mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên. Langbiang là điểm du lịch Tết đi Đà Lạt không thể bỏ qua.

Du lịch Tết
@meiphammm
Du lịch Tết
Đỉnh LangBiang là nơi bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên Đà Lạt mộng mơ tuyệt đẹp

2. Hồ Tuyền Lâm

Du lịch Tết
Hồ Tuyền Lâm với khí hậu trong lành giúp khách du lịch được gần gũi với thiên nhiên, đem lại cảm giác thoải mái, yên bình.

Du khách sẽ bất ngờ với khung cảnh thơ mộng của hồ nước rộng lớn chỉ nằm cách thành phố Đà Lạt hơn 6km về phía Nam này. Vì cũng khá gần trung tâm thành phố nên việc di chuyển tới đây không có gì là khó đối với du khách. Mọi phương tiện như ô tô, xe máy hay thậm chí taxi đều có thể đến được đây.

Du lịch Tết
@bestpricevn
@ran_bate

Với diện tích 350ha, không gian trước mặt du khách hiện lên thật rộng lớn. Hồ Tuyền Lâm với khí hậu trong lành giúp khách du lịch được gần gũi với thiên nhiên, đem lại cảm giác thoải mái, yên bình.

3. Khu Du Lịch Thác Prenn

  • Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Điểm du lịch ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Đà Lạt tiếp theo đó là thác Datanla. Đây một trong những ngọn thác lớn của Đà Lạt. Du khách đến đây không chỉ choáng ngợp trước vẻ đẹp thơ mộng của thác Datanla mà còn có thể tham gia rất nhiều những hoạt động, trò chơi thú vị.

Du lịch Tết
Thác Prenn là điểm đến thu hút sự quan tâm của du khách Việt và du khách quốc tế

Nằm tựa mình trên đèo Prenn, ẩn mình nơi sương mù Đà Lạt bao phủ. Thác Datanla chỉ cách trung tâm khoảng 10km về phía Nam. Đi theo quốc lộ 20 theo biển chỉ dẫn sẽ dẫn du khách đến được thác nước tuyệt đẹp này. Để ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời nơi đây, du khách phải đi cầu thang bộ khá dốc. Tuy mất nhiều thời gian nhưng đổi lại bạn sẽ có những giây phút đáng nhớ trong chuyến đi Đà Lạt của mình.

Du lịch Tết
@shin261004
Thác Datanla chỉ cách trung tâm khoảng 10km về phía Nam

4. Khu Du Lịch Thác Voi – Đà Lạt

  • Địa chỉ: Gia Lâm, Lâm Hà, Lâm Đồng

Một địa điểm tham quan rất đẹp tại Đà Lạt mà du khách ghé đến thường xuyên. Điểm ấn tượng của du khu lịch Thác Voi là thiên nhiên rừng núi hoang sơ có những bậc thang bằng đất, đá hòa quyện với khung cảnh thiên nhiên tinh tế và rất dễ đi.

Du lịch Tết
@nguyenhatb
Thác Voi với khung cảnh tuyệt vời từ thiên nhiên hoang dã

Đứng dưới chân thác, sẽ nhìn thấy được một khung cảnh rất hùng vĩ, cảm nhận chạm được cả những hạt nước nhỏ bay lên không khí vô cùng mát mẻ. có 3 vị trí ở Thác Voi để du khách có thể tham quan ngắm nhìn thác nước và chụp ảnh đó là: dưới chân thác, giữa thác và dưới hang ngắm sau lưng thác nước. Đường đến thác khá trơn nên thích hợp cho những ai yêu thiên nhiên và có sức khỏe tốt, đi cùng người già và trẻ nhỏ thì bạn không nên đến đây đâu nhé! Giá vé tham quan thác Voi là 20.000đ/người.

Du lịch Tết
@lh.duy
Thác Voi với rất nhiều địa điểm ngắm cảnh đẹp cho du khách check in
Du lịch Tết
Một góc nhìn khác của Thác Voi Đà Lạt

5. Hồ Xuân Hương

  • Địa chỉ: Đường Trần Quốc Toản, TP. Đà Lạt 

Hồ Xuân Hương nằm ngay trung tâm như là trái tim của thành phố Đà Lạt. Nơi đây từ lâu đã trở thành một biểu tượng không thể mất đi trong lòng người dân và khách du lịch đã từng đặt chân đến nơi đây, đứng bên cạnh hồ du khách có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành, mát mẻ và thiên nhiên mộng mơ đặc trưng của Đà Lạt ùa vào trong tâm hồn.

Du lịch Tết
Hồ Xuân Hương được mệnh danh là trái tim Đà Lạt
Du lịch Tết
@vienkhoaiif1

Xung quanh hồ được trồng nhiều mai anh đào, một số loài hoa khác cùng với những hàng tùng xanh tạo cho du khách cảm giác thư giãn khi tản bộ. Có nhiều loại hình vui chơi khách du lịch mà bạn có thể tham gia như đi xe ngựa, đạp vịt, xe đạp đôi, hoặc du khách cũng có thể thưởng thức ly cafe rồi vừa ngắm cảnh xung quanh hồ ở các quán cafe rất đẹp như Cafe Bích Câu, nhà hàng cafe Thuỷ Tạ, nhà hàng cafe Thanh Thuỷ, cafe Xuân Hương…

6. Vườn hoa Đà Lạt

  • Địa chỉ: Trần Quốc Toản, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Vườn Hoa Đà Lạt là điểm du lịch nằm ngay trong trung tâm thành phố gần với hồ Xuân Hương nên rất tiện cho du khách đến tham quan.  Mở đầu lối vườn hoa Đà Lạt là hoa, kết thúc lại là sự chia tay với hoa. Có thể nói đặt chân đến nơi đây bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sắc hoa đua nở. Vườn hoa Đà Lạt là nơi du khách có thể ngắm nhìn hàng trăm, hàng nghìn loài hoa khác nhau đua nở được chăm chút tỉ mỉ. Đây cũng là nơi diễn ra festival hoa Đà Lạt nổi tiếng mà khu khách Việt, du khách quốc tế đổ về thăm.

Du lịch Tết
Vườn Hoa Đà Lạt là điểm du lịch nằm ngay trong trung tâm thành phố gần với hồ Xuân Hương
Du lịch Tết
@ruluchen95

7. Thung Lũng Vàng

  • Địa chỉ: Lạc Đồng, Lạc Dương, Lâm Đồng

Thung lũng Vàng là một trong những điểm du lịch đầu tiên của thành phố Đà Lạt. Thiên nhiên khung cảnh ở Thung Lũng Vàng rất nên thơ lãng mạn thích hợp cho những ai muốn tìm chốn trò chuyện, ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt đặc trưng nhất.

Du lịch Tết
Thung lũng Vàng là một trong những điểm du lịch đầu tiên của thành phố Đà Lạt với nét đẹp mộng mơ
Du lịch Tết
@tram.lazuli

Cung đường đến đây là hướng đi đồi cỏ hồng, cây thông cô đơn, làng Cù Lần, cách trung tâm thành phố khoảng 15km. Không gian thung lũng rất rộng, chủ yếu chụp ảnh tạo khu vực vườn hoa và hồ nước là đẹp nhất. Bạn cũng có thể mua thức ăn cho cá ăn để thư giãn cũng rất thú vị nhé! Thời gian bạn có thể đến tham quan thung lũng Vàng là khoảng từ 7h sáng đến 5h chiều nhé! Giá vé tham quan là 50.000đ/người.

8. Đồi chè Cầu Đất 

  • Địa chỉ: QL20, Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nếu đã đến Đà Lạt thì không nên bỏ qua Đồi Chè Cầu Đất – điểm du lịch đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách. Đồi chè nằm ở vị trí cao nên đến sớm bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác săn mây rất tuyệt. Đến với đồi chè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt vời của những cánh đồng chè bát ngát, không khí mát mẻ. Người dân thì thân thiện, hiền lành. Vẻ đẹp của đồi chè Cầu Đất lý tưởng cho những tín đồ sống ảo có không gian chụp hình đẹp miễn chê. Sau khi chụp hình tại đồi chè, thưởng ngoạn bầu không khí trong lành du khách có thể thuê xe để tiếp tục tham quan những địa điểm khác tại đây như đồi hoa hướng dương, cẩm tú cầu…

Du lịch Tết
Đồi chè Cầu Đất khiến biết bao du khách đến Đà Lạt ngẩn ngơ
Du lịch Tết
@_nguoichupanh_
Du lịch Tết
@trmihthu

Giá vé tham quan đồi chè cầu đất là 30.000đ/người.

9. Hồ Than Thở 

  • Địa chỉ: QL27c, Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Hồ Than Thở là một trong những điểm du lịch nguyên sơ của Đà Lạt gắn liền với câu chuyện tình buồn của đôi lứa. Nếu bạn muốn tìm đến một nơi để lòng mình lắng lại thì hồ Than Thở là một điểm đến thích hợp dành cho bạn. Hồ nước tự nhiên rất bình yên là điểm đến không còn xa lạ đối với du khách đến Đà Lạt. Tham quan hồ Than Thở, khách du lịch Đà Lạt sẽ được dạo bước trên những bãi cỏ xanh, ngắm nhìn hàng thông in bóng xuống mặt hồ. Ngoài ra du khách cũng có thể tham gia dịch vụ cưỡi ngựa vòng quanh hồ cũng rất thú vị nhé!

Du lịch Tết
Hồ Than Thở Đà Lạt với nét đẹp bình yên, dịu dàng 

Bên cạnh hồ là thắng cảnh Đồi thông hai mộ bạn có thể kết hợp đến thăm quan 2 địa điểm này nhé! Hồ Than Thở nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt tầm 6 km. Trên trục đường Quang Trung – Phan Châu Trinh – Hồ Xuân Hương không quá xa để du khách có thể đến tham quan trong chuyến đi Đà Lạt của mình.

Khu rừng thông bao bọc hồ Than Thở Đà Lạt đẹp tuyệt vời

10. Làng hoa Vạn Thành 

  • Địa chỉ: 40 Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Làng Hoa Vạn Thành Đà Lạt là một trong những điểm du lịch thu hút được yêu thích hàng đầu. Chắc hẳn ai cũng biết rằng Đà Lạt là xứ sở của muôn loài hoa muôn màu muôn vẻ. Làng hoa Vạn Thành là địa điểm góp phần rất lớn trong việc đem tiếng tăm của thương hiệu hoa Đà Lạt đến với khắp đất nước. Làng hoa này có truyền thống lâu đời gắn liền với nghề trồng hoa mang đến những sắc hoa tươi thắm cho thành phố Đà Lạt mộng mơ và cả những vùng đất khắp quê hương Việt Nam.

Du lịch Tết

Làng hoa Vạn Thành cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km hướng đi về phía Tà Nung. Đến đây ngoài thăm quan, chụp hình với các loài hoa, du khách còn được tận mắt quan sát cách người dân địa phương chăm sóc nông sản theo phương thức công nghệ cao nhé! Giá vé tham quan từ 30.000đ đến 50.000đ tùy điểm tham quan nhé!

Làng hoa Vạn Thành cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km hướng đi về phía Tà Nung

11. Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu 

  • Địa chỉ: Đường Tập Đoàn 7, phường 12. Tp. Đà Lạt 

Cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu là điểm du lịch siêu hot đối với những ai yêu thích nét đẹp của loài hoa này và những bạn trẻ đam mê sống ảo thì đây chắc chắn là điểm đến không thể nào bỏ qua để có những bức hình check in Đà Lạt ảo diệu nhất. Ngoài cẩm tú cầu ra thì nơi đây còn có nấc thang lên thiên đường, cầu trái tim, ngôi sao lơ lửng để bạn tha hồ sống ảo nữa đấy.

Du lịch Tết
Cánh đồng hoa cẩm tú cầu là điểm đến check in Đà Lạt siêu hot đối với các bạn trẻ đam mê sống ảo
Du lịch Tết
@lkthoaa
Sắc hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp

12.Thác Camly 

  • Địa chỉ: 76 Hoàng Văn Thụ Thành Phố Đà Lạt, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thác Camly Tọa lạc giữa trung tâm thành phố với dòng chảy cao khoảng 10m.  Đây là ngọn thác đi vào rất nhiều thơ văn và bài hát ca ngợi về vẻ đẹp của Đà Lạt mộng mơ. Thác Camly là một trong những biểu tượng không thể thiếu của thành phố sương mù giống như Hồ Xuân Hương hay Hồ Than Thở, tuy nhiên hiện nay khu du lịch này nhận được khá nhiều góp ý của du khách về việc cải thiện môi trường và cảnh quan để không làm mất đi một biểu tượng du lịch có ý nghĩa lớn trong lòng người dân và du khách.

Đây là ngọn thác đi vào rất nhiều thơ văn và bài hát ca ngợi về vẻ đẹp của Đà Lạt mộng mơ

Giá vé tham quan là 20.000đ/người.

13. Đồi Cỏ Hồng Đà Lạt

  • Địa chỉ: Đường DT725, Lạc Dương, Lâm Đồng

Đồi cỏ hồng Đà Lạt là điểm du lịch ngắm nhìn phong cảnh và chụp ảnh siêu đỉnh tại thành phố sương mờ. Đồi cỏ hồng hay còn được gọi là đồi cỏ tuyết bởi vào sáng sớm những giọt sương mai còn đọng lại trên khắp ngọn cỏ bao phủ cả một cánh đồng nên trông giống những bông tuyết trắng. Nếu muốn chụp hình cỏ tuyết thì bạn nhớ đến đây thật sớm nhé!

Đồi cỏ hồng Đà Lạt là điểm du lịch ngắm nhìn phong cảnh và chụp ảnh siêu đỉnh tại thành phố sương mờ
Du lịch Tết
@_luvlin

Khi mặt trời bắt đầu chiếu những tia nắng ấm áp khiến làn sương dần biến mất cũng là lúc sắc hồng rạng rỡ của đồi cỏ bắt đầu hiện ra. Vẻ đẹp của đồi cỏ hồng vô cùng lãng mạn khiến biết bao trái tim phải xao xuyến mong muốn có một chuyến đi đến Đà Lạt để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấn tượng này. Tuy nhiên có một hạn chế nhỏ đó là thời điểm cỏ hồng bắt đầu nở rộ là khoảng đầu tháng 11 đến hết tháng 12 dương lịch nên không phải lúc nào bạn cũng có thể được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đồi cỏ hồng. Không phải vào mùa cỏ nở hoa thì không gian thiên nhiên ở đây cũng rất tươi đẹp nên vẫn có du khách đến thăm quan thường xuyên nhé!

Du lịch Tết
@hahien_doy
Du lịch Tết
Vẻ đẹp độc đáo của đồi cỏ hồng khiến biết bao du khách si mê

14. Cây Thông Cô Đơn

  • Địa chỉ: Ankroet, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng
Du lịch Tết
@linhhuongtran97

Cây thông Cô Đơn chắc sẽ là cái tên rất thân thuộc đối với những bạn trẻ yêu mến Đà Lạt từ lâu. Đây là điểm du lịch đặc biệt được rất nhiều các nghệ sĩ đến ghi hình cho sản phẩm truyền thông, âm nhạc của mình. Đường đi đến đây khá khó khăn đặc biệt là vào mùa mưa rất trơn trượt. Mùa khô đi dễ dàng hơn, các bạn nên hỏi đường của những người bán hàng ven đường sẽ dễ đi và gần hơn là tự mò.

Cây thông Cô Đơn chắc sẽ là cái tên rất thân thuộc đối với những bạn trẻ yêu mến Đà Lạt từ lâu

Đi xe máy theo đường mà xe ô tô hay đi thì bạn sẽ đến bến đò, giá vé đò là 50.000đ cho một người cả đi và về sẽ đỡ nguy hiểm hơn đi xe máy nhé! Địa điểm tuy khó đi nhưng vẫn thu hút đông đảo khách du lịch đến đây tham quan, chụp ảnh vào sáng sớm. Nếu đến vào buổi trưa bạn nhớ thoa kem chống nắng hay đội mũ để cái nắng đỡ ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của bạn nhé!

Du lịch Tết
Có hai cách để đến tham quan cây thông cô đơn Đà Lạt bạn cân nhắc.

15. Tuyệt Tình Cốc

  • Địa chỉ: Đạ Tông, Đam Rông, Lâm Đồng

Tuyệt Tình Cốc cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 50km, đoạn đường khá xa và không dễ đi nhưng vẻ đẹp của điểm du lịch Đà Lạt này vẫn khiến cho rất nhiều du khách tìm đến nơi đây để tham quan, chụp ảnh. Đường đến Tuyệt Tình Cốc có nhiều vách đá dựng nên khó khăn cho những bạn nữ tay lái yếu nên nếu di chuyển đến đây bằng xe máy các bạn chú ý đi theo nhóm và đi thật cẩn thận!

Du lịch Tết
Vẻ đẹp ấn tượng của Tuyệt Tình Cốc khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng khi đến đây
Du lịch Tết
@tmyy.ph
@gody_travel

Vượt qua chặng đường khó khăn đến Tuyệt Tình Cốc, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp nên thơ của điểm du lịch Đà Lạt này. Hồ Tuyệt Tình rất đặc biệt bởi làn nước trong xanh có màu ngọc bích rất độc đáo và lạ mắt. Nước trong hồ do mưa và các mạch nước ngầm tạo thành. Thời gian đẹp nhất trong ngày để đến Tuyệt Tình Cốc là đi vào buổi sáng để có những bức hình thật đẹp nhé! Nếu đi vào mùa mưa mà bạn không chắc chắn tay lái thì nên đi xe địa hình với giá 150.000đ/người.

16. Vườn hoa lavender

  • Địa chỉ: Xuân Trường, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nếu bạn là người yêu thích vẻ đẹp của loài hoa lavender với sắc tím đặc trưng và hương thơm dễ chịu thì thời điểm thích hợp nhất để đến thăm vườn hoa này đó là khoảng tháng 7, tháng 8 dương lịch vì đây là thời điểm hoa lavender Đà Lạt nở rộ đẹp nhất. Sắc tím nhẹ nhàng bắt đầu bung nở hàng loạt, cả cánh đồng hoa được phủ tím một màu sắc nhẹ nhàng và thanh nhã. Chụp hình sống ảo với hoa lavender Đà Lạt thì cực đỉnh luôn.

Du lịch Tết
@throughmayeye
Hoa lavender – hoa oải hương mang lại nét đẹp quyến rũ cho Đà Lạt

17. Đồi Thiên Phúc Đức

  • Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi Thiên Phúc Đức không cách quá xa trung tâm thành phố Đà Lạt. Đường lên đồi rất đẹp bạn có thể di chuyển bằng cả ô tô hay xe máy đều được. Nhưng để lên đến đỉnh đồi thì du khách buộc phải để xe ở dưới và đi bộ lên. Đặt chân đến đỉnh đồi thì mệt mỏi tan biến hết chỉ còn lại cảm giác tuyệt vời bởi cảnh sắc thiên nhiên Đà Lạt không phụ lòng người.

Du lịch Tết
@luukhoitoan

Đồi Thiên Phúc Đức là địa điểm săn mây lý tưởng tại Đà Lạt nơi bạn có thể ngắm nhìn những làn mây dập dờn bên sườn núi ngay dưới chân mình. Đây cũng là điểm du lịch cắm trại lý tưởng ở Đà Lạt, một chuyến đi cắm trại cùng bạn bè gia đình sẽ để lại thật nhiều những kỷ niệm đẹp và gắn kết tình cảm đấy!

Du lịch Tết
@cherybabie
@hajchann

18. XQ Đà Lạt Sử Quán

  • Địa chỉ: 80A Đường Mai Anh Đào, Phường 8, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

XQ Đà Lạt Sử Quán là điểm du lịch tham quan văn hóa nghệ thuật nổi tiếng tại Đà Lạt. Đây là nơi trưng bày tranh thêu tay nghệ thuật và khu làng Nhật Bản thu nhỏ đối diện với Thung Lũng Tình yêu rất đẹp. Các tác phẩm tranh thêu tay ở đây được thực hiện tỉ mỉ sắc sảo khiến du khách đến đây hết lời khen ngợi. XQ Sử Quán có 2 khu vực, khu vực ngoài không thu phí nhưng cũng có rất nhiều tác phẩm tranh thêu đẹp, khu vực bên trong với vé vào cửa là 100.000đ/người với nhiều tác phẩm hơn và bạn có thể uống trà, thưởng thức những show diễn hấp dẫn. Không gian XQ Sử Quán với không gian hài hòa với những tác phẩm nghệ thuật có giá trị là điểm đến nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách Việt và cả bạn bè quốc tế muốn tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

Du lịch Tết
@nganhuynh2802

19. Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt

  • Địa chỉ: 45 Đường Đặng Thái Thân, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Khu du lịch Lá Phong là một trong những điểm đến tham quan kết hợp kiến trúc, cảnh quan, cafe rất đẹp tại Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua nhé! Khu du lịch rộng 5ha như một khu vườn cổ tích giữa lòng Đà Lạt. Khu du lịch thích hợp cho mọi lứa tuổi và đối tượng khác nhau. Nếu yêu thích không gian kiến trúc độc đáo thì tại đây có công trình kiến trúc nhà 132 mái rất ấn tượng cũng là biểu tượng chính của khu du lịch này.

Du lịch Tết
@maianhnguyen92
Du lịch Tết
@2bochi
Du lịch Tết
@cvc.2514

Không gian tại điểm du lịch Đà Lạt này rất thơ mộng với rừng lá phong, hồ nước nuôi cá vàng tung tăng bơi lội, hoa cỏ thiên nhiên nhẹ nhàng tinh tế rất thích hợp để thư giãn và chụp ảnh. Du lịch Tết đến Đà Lạt bạn đừng bỏ qua điểm đến hấp dẫn này nhé!

 20. Hồ Suối Vàng

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Thi, Đà Lạt, Lâm Đồng 
@namthi.le

Hồ Suối Vàng là điểm du lịch sinh thái đúng nghĩa ở Đà Lạt với hồ nước rộng lớn, rừng thông bạt ngàn, đồi cỏ xanh mướt nguyên sơ, trong lành bình yên. Đây là điểm đến tham quan, thư giãn, cắm trại được khách du lịch đến Đà Lạt rất thích và là một trong những điểm đến làm nên biệt danh “thành phố mộng mơ” của Đà Lạt. Quanh Hồ Suối Vàng có rất nhiều điểm đến nổi tiếng khác ở Đà Lạt như cây thông cô đơn, làng Cù Lần… mà bạn có thể kết hợp đến cùng lúc cho tiết kiệm thời gian di chuyển.

@tanhoangg
@iamquangtay

21. Đồi Đa Phú 

  • Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Đồi Đa Phú là điểm du lịch săn mây, cắm trại siêu ấn tượng tại Đà Lạt được các bạn trẻ yêu thích các hoạt động trekking ghé đến tham quan và để lại những lời khen ngợi có cánh dành cho địa điểm này. Đồi Đa Phú đường lên không quá khó khăn khi đã cùng nhau đặt chân đến ngọn đồi này tại Đà Lạt thì chẳng có gì để hối tiếc vì chuyến đi khá xa từ trung tâm thành phố. Cắm trại tại đồi Đa Phú là hoạt động phổ biến của các bạn trẻ.

@_tunguyn

Nếu không có nhiều thời gian các bạn có thể cắm trại trong ngày hoặc ở lại qua đêm tại đây đều được. Nếu cùng bạn bè ở lại qua đêm các bạn sẽ cảm nhận được không gian yên tĩnh, cái lạnh khiến người ta chỉ muốn gần lại bên nhau. Sáng thức giấc ngắm nhìn khung cảnh Đà Lạt tuyệt đẹp ẩn hiện trong sương mờ chẳng thể nào quên được. Đến đồi Đa Phú bạn nhớ mặc ấm vì không khí trên đây rất lạnh đấy nhé!

@danquynhhh

II. Điểm du lịch kiến trúc văn hóa Đà Lạt

1. Dinh I Đà Lạt 

Địa chỉ: Trần Quang Diệu, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dinh I Đà Lạt là cung điện của vị vua cuối cùng trong triều đại Phong Kiến Việt Nam tại Đà Lạt. Dinh I Đà Lạt là điểm đến được yêu thích nhất trong số 3 dinh thự của vua Bảo Đại tại vùng đất này. Dinh I mang dáng dấp của kiến trúc Pháp với khuôn viên rộng, vườn hoa nằm bình yên bên rừng thông Đà Lạt. Bên trong Dinh còn lưu giữ rất nhiều những kỷ vật của nhà vua và hoàng hậu Nam Phương.

Du lịch Tết
@nguyenhuyen_my
Du lịch Tết
@mailovesbeauty

Bước vào khuôn viên Dinh I Bảo Đại du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí cổ kính sang trọng, không khí trong lành, khuôn viên đẹp mắt gợi nhớ về một phần lịch sử của dân tộc. Dinh I Đà Lạt là điểm đến cực hot khiến khách du lịch đến Đà Lạt không muốn bỏ qua. Kiến trúc, khuôn viên của Dinh I cực lý tưởng đi đi dạo hay chụp ảnh, check in đều tuyệt vời. Dinh I là điểm đến vừa mang ý nghĩa lịch sử, vừa có kiến trúc đẹp và khung cảnh nên thơ…sự kết hợp 3 trong 1 cho chuyến tham quan Đà Lạt của bạn.

Du lịch Tết
@lexuantann

2. Đường Hầm Điêu Khắc

  • Địa chỉ: Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Đây là địa điểm check in khá thú vị ở Đà Lạt với nhiều ý tưởng, tập hợp nhiều địa danh, đặc trưng nổi tiếng của Đà Lạt như: ga Đà Lạt, xe ngựa cổ… Công trình kiến trúc độc đáo này được chia làm 2 chủ đề chính đó là: lịch sử thành phố Đà Lạt và những câu chuyện mang tính giáo dục.

Du lịch Tết
@mysphoele

Khu đường hầm điêu khắc đa phần làm bằng đá và được phủ đất trên bề mặt hay còn được gọi là đường hầm đất sét với rất nhiều mô hình cho khách du lịch tham quan, chụp ảnh. Đường Hầm Điêu Khắc còn có ngôi nhà đất đỏ đã được Guiness công nhận, cuối đường hầm là hồ Vô Cực nổi tiếng với các bức ảnh rất nghệ thuật. Vòng quanh khu du lịch có nhiều cây và rất loài hoa đẹp như: cẩm tú cầu, hoa tam giác mạch… mỗi loài hoa đều đem lại những vẻ đẹp khác nhau tô điểm thêm sắc màu cho khu du lịch. Quà lưu niệm cũng được bày bán nhiều cho mọi người có thể mua về làm kỷ niệm tặng người thân hoặc bạn bè đấy.

@hdmd.176
@MT

3. Ga Đà Lạt 

  • Địa chỉ: Ga Xe Lửa Nguyễn Trãi Thành Phố Đà Lạt, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Ga xe lửa Đà Lạt là điểm du lịch kiến trúc văn hóa không thể không đến trong chuyến đi Đà Lạt của hầu hết du khách đến thành phố ngàn hoa. Ga Đà Lạt là nhà ga cổ nhất còn lại ở Việt Nam được xây dựng từ những thập niên đầu tiên của thế kỉ XX được công nhận là di tích kiến trúc cấp quốc gia từ năm 2001.

Du lịch Tết
@baovy_

Du lịch Tết

Kiến trúc của Ga Đà Lạt có một không hai với sự kết hợp giữa kiến trúc phương Tây và nhà Rông Tây Nguyên. Ga Đà Lạt thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham quan check in chụp ảnh nên trở thành một biểu tượng kiến trúc, du lịch hàng đầu tại Đà Lạt. Nhà Ga có 3 đỉnh tượng trưng cho 3 đỉnh chóp của núi LangBiang, được sơn sắc vàng nổi bật với những toa tàu cổ kính chắc chắn sẽ giúp bạn có thật nhiều bức ảnh thật đẹp khi đến đây.

Du lịch Tết
@mmthu.t
Giá vé tham quan nhà Ga Đà Lạt chỉ 15.000đ là bạn thỏa sức khám phá và chụp ảnh nhé!

4. Làng Cù Lần 

  • Địa chỉ: ĐT722, Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng

Nằm dưới chân núi LangBiang, Làng Cù Lần có thời tiết mát mẻ, thoáng đãng, không khí trong lành. Các tán rừng thông nơi đây hầu như được giữ nguyên vẹn, chưa bị tác động quá lớn đến từ con người. Với thảm cỏ xanh mượt cùng diện tích rộng, các nhóm khách với số lượng lớn có thể tổ chức teambuilding tại đây. Đặc biệt là nếu có chương trình lửa trại thì càng. Dịch vụ homestay tại đây cũng là một trong những dịch vụ lưu trú được rất nhiều du khách muốn nghỉ ngơi tại không gian thiên nhiên trong lành, nguyên sơ thoáng đãng tìm đến.

Du lịch Tết
@nttvy__
@hamos_amory

Từ bãi xe nếu tham quan bằng đường bộ, quý khách sẽ di chuyển khá xa. Với người sức khỏe hơi kém thì việc đi bộ lên lại bãi xe sẽ gặp chút khó khăn vì đường tương đối cao và dốc. Tuy nhiên, Làng Cù Lần có xe Zeep để đưa khách di chuyển lên xuống trả phí cho khách du lịch lựa chọn.

@meo07.tlc

5. Biệt điện Trần Lệ Xuân

  • Địa chỉ: 2 Đường Yết Kiêu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Biệt điện Trần Lệ Xuân là điểm du lịch kiến trúc, văn hóa, lịch sử rất đáng đến tại Đà Lạt. Biệt điện được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ điển. Điểm nhấn trong khuôn viên của biệt điện là khu vực hồ bơi rút nước cạn. Đây là điểm đến “check in” ầm ầm của các bạn trẻ Đà Lạt và khách du lịch đến tham quan.

@Mailtt

Ngoài khung cảnh đẹp, kiến trúc độc đáo thì Biệt điện Trần Lệ Xuân còn là nơi trưng bày rất nhiều hiện vật lịch sử. Đến đây du khách sẽ được nghe thuyết minh  về lịch sử của chế độ Việt Nam cộng hòa ở miền nam Việt Nam ngoài ra các bạn còn được nghe thuyết minh về cuộc sống của Đệ nhất phu nhân Trần Lệ Xuân ở khu Biệt diện này.

Du lịch Tết
@Yy.chu
@thienhang_dino

Biệt điện mở cửa đón khách từ 7h30 đến 16h30 hàng ngày với giá vé là 20.000đ/khách.

III. Điểm du lịch vui chơi – check in Đà Lạt

1. Chợ Đà Lạt 

  • Địa chỉ: Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Chợ Đà Lạt hay chợ đêm Đà Lạt là điểm du lịch, vui chơi, tìm hiểu về văn hóa con người mà hầu hết khách du lịch đến thành phố buồn đều không thể bỏ qua. Nơi đây được ví như “con tim của Đà Lạt” bởi là nơi buôn bán đông đúc người dân và du khách mỗi ngày. Đến chợ Đà Lạt đương nhiên hoạt động chủ yếu của khách du lịch đó là tham quan và mua sắm. Các mặt hàng được bày bán tại chợ rất đa dạng từ các món ăn đường phố đặc sản, nông sản làm quà, quần áo, giày dép bạn đều có thể mua tại đây.

@halo.vietnam

Chợ Đà Lạt còn có rất nhiều những góc sống ảo cực xinh siêu hot khiến các bạn trẻ thi nhau xếp hàng để có những bức ảnh thật đẹp tại Đà Lạt mộng mơ. Chia tay Đà Lạt trở về có lẽ chợ Đà Lạt là một trong những hình ảnh về thành phố mà du khách khó có thể quên bởi vẻ đẹp con người, văn hóa đọng lại sâu sắc trong tâm hồn.

2. Vườn dâu Nhật 

  • Địa chỉ: Số 162 Đường Thánh Mẫu, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dâu Đà Lạt chắc chắn là một trong những điều thu hút đông đảo khách du lịch muốn được trải nghiệm hái dâu, thưởng thức, mua dâu ngay tại vườn phải không nào. Vườn dâu Nhât là một trong những vườn dâu nổi tiếng nhất được khách du lịch tìm đến thường xuyên để được chụp hình và thưởng thức những trái dâu đỏ mọng, xinh xắn.

Vườn dâu Nhật nằm trên đường Thánh Mẫu gần ngã 3 Phù Đổng Thiên Vương. Từ Thánh Mẫu đi xuống 1 đoạn dốc, chỉ vừa cho xe 16 chỗ trở xuống thôi nhé!. Tham quan vườn miễn phí nhưng nếu hái dâu mà không xin phép là 100.000 tiền phạt. Dâu Nhật rất thơm giá khá cao 400.000đ – 500.000đ/kg.

3. Nông Trại Cún – Puppy Farm

  • Địa chỉ: Cam Ly, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
Du lịch Tết
@nq_naa

Đối với những ai yêu động vật thì nông trại cún Đà Lạt chắc chắn là điểm du lịch không thể nào bỏ qua. Nông trại nuôi rất nhiều những giống chó khác nhau được chia làm 2 khu. Khu dành cho những chú chó có thân hình lớn như: Alaska, Sammom, Husky.Một khu dành cho một dòng chó nhỏ như: cogri, shinba inu, pull Pháp, pul Anh, chow chow… Đến đây bạn có thể thoải mái chụp ảnh, chơi đùa với những chú cún thân thiện chỉ với 40.000đ vé vào nhé!

@huongthu__

4. Vườn dâu – hoa Thắng Thịnh 

  • Địa chỉ: Thị trấn Lạc Dương, Lạc Dương, Lâm Đồng

Vườn dâu Thắng Thịnh – Vườn dâu lớn nhất Đà Lạt. Địa chỉ trên đường đến đồi Thiên Phúc Đức. Các bạn đi đường Xô Viết Nghệ Tĩnh theo hướng đến Thung lũng Tình yêu. Gặp ngã ba ngay Thế Giới Di Động rẽ trái. Chạy tiếp sẽ thấy bảng chỉ dẫn. Lưu ý đường dốc và khó đi hơn cả đường vào Ma rừng lữ quán. Nhưng đến nơi sẽ rất hài lòng. Dâu tự hái 400k/kg, dâu đóng hộp sẵn giá từ 100k/hộp. Không có phí tham quan.

Vườn rộng, sạch.. dâu được trồng với công nghệ cao, có kho đóng gói… Vườn dâu tuy ở xa nhưng bù lại có quãng đường đi tuyệt vời. Có thể ghé đồi Thiên Phúc Đức trước khi tới vườn dâu. Trước khi vào vườn dâu có bồn rửa tay và xà bông cho khách, rất chu đáo. Tùy mùa, nhưng lúc nào cũng có dâu nha. Chỉ là khi ít, khi nhiều thôi. Dâu to, chín đỏ đẹp. Có cho vào vườn hái. Ở ngoài có dâu hái sẵn trong hộp có thể mua về làm quà hoặc ngồi ăn tại chỗ (có bàn để ngồi ăn nha)

Du lịch Tết

5. Hồ vô cực Đà Lạt – Dalat Infinity Lake

  • Địa chỉ: Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng

Hồ Vô Cực Đà Lạt Là điểm tham quan chụp ảnh tại Đà Lạt đang “hot” dầm dầm mới toanh khiến những tín đồ sống ảo đứng ngồi không yên. Những hình ảnh về hồ vô cực Đà Lạt xuất hiện dày đặc trên những hội nhóm du lịch khiến các bạn trẻ thích mê. Hồ Vô Cực Đà Lạt nằm trong khu du lịch đường hầm Đất Sét với giá vào cửa là 60.000đ vối với người lớn và 30.000đ đối với các em nhỏ nhé! Đừng bỏ qua điểm du lịch hấp dẫn này nếu lỡ đem lòng yêu thích nét đẹp độc đáo của hồ Vô Cực – nơi tình yêu bắt đầu.

Du lịch Tết
@hoanganhoc_1912
Du lịch Tết
@chanhanh

6. Dốc Nhà Bò

  • Địa chỉ: Đường Đào Duy Từ, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dốc Nhà Bò là điểm đến cực hấp dẫn với các bạn trẻ yêu thích sống ảo bởi nơi đây từng xuất hiện trong một bộ phim điện ảnh với thước phim lãng mạn. Dốc Nhà Bò là con dốc cao là con đường đi tắt để đi từ trung tâm thành phố lên dinh III Bảo Đại. Dốc cao nên nếu bạn có ý định di chuyển bằng xe máy lên đỉnh đồi thì phải là người quen đường và vững tay lái còn nếu không thì chỉ nên gửi xe phía chân dốc rồi đi bộ chụp ảnh thôi nhé! Tuy Nhiên khu chụp hình cũng thật chú ý xe đi lại để đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi đường.

Du lịch Tết
@foodydalat

Không có chỗ gửi xe trong hẻm, các bạn có thể ghé quán cà phê ngay chân dốc uống cà phê Sắn xin gửi xe chút. Nghe dân ở đây nói con dốc quay từ góc flycam khá đẹp, dành cho bạn nào có ý định thì nên thử.

Du lịch Tết
@dalatdidau
Du lịch Tết
@panana.notes

7. Vườn Hồng Nhà Tom

  • Địa chỉ: Đèo Mimosa Đà Lạt 

Vườn hồng nhà Tom là điểm đến yêu thích của các bạn trẻ bởi đây là điểm du lịch kết hợp giữa không gian sống ảo chất như bali và thung lũng hoa quả đặc biệt là hồng vô cùng nổi tiếng. Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9, và đến cuối tháng 11 đầu tháng 12 thì những cây hồng trụi hẳn lá, chỉ còn lại những quả hồng thắm đỏ trên các cành cây. Đây là mùa đẹp nhất của những vườn hồng Đà Lạt.

Du lịch Tết
@caoqiong.wu_
Du lịch Tết
@hellominday

Chỉ cách trung tâm 3km trên con đèo mimosa sương mù huyền diệu rất tiện đường tham quan café F garden, DL view, bàn quay kì lạ, chùa Tàu…Các bạn thẳng đường Khe Sanh nhìn bên tay phải có nhà hàng Hương Rừng 2 ( số 86 Khe Sanh). Tới đó bạn gọi số điện thoại nhà Tom 0943.268.138 là có người ra đón bạn đến nơi.

Du lịch Tết
@vie.viee__

Giá vé: 20.000/ người được trải nghiệm hái hồng ăn hồng chín tại chỗ hoàn toàn free nhé!

Vườn hồng nhà Tom nhận được rất nhiều lời khen ngợi bởi giá vé vào thăm rất rẻ, cô chủ dễ tính, nhiệt tình còn giữ đồ giùm cho các bạn để thoải mái chụp hình. Hái hồng chín và ăn tại vườn luôn cũng không mất phí nhé nên các bạn ăn bao nhiêu thì hái kẻo phí.

8. Cafe F Cánh đồng hoa

  • Địa chỉ: Đèo Mimosa, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Là một địa điểm đẹp đáng để đi ở Đà lạt, nơi đây là quán cà phê kết hợp cánh đồng hoa tự trồng, rất thiên nhiên, thoáng mát và rất nhiều cảnh đẹp vô cùng lý tưởng để các bạn có thể chụp những tấm hình sống ảo. Từ trung tâm Đà Lạt chạy vào đây cũng không xa, đường đi cũng rất đẹp, vừa đi vừa ngắm cảnh, ở đây bạn có thể nhâm nhi đồ uống và lựa cho mình một chỗ ngồi view đẹp nhé! Đồ uống ở đây cũng không quá mắc đâu, 25.000đ đến 40.000đ thôi.

Du lịch Tết
@heekat
@vienkhoai

Chụp hình xong nhớ để dành thời gian để thưởng thức phong cảnh trong lành nơi này nhé, đừng lo chụp hình rồi đến lúc đi về lại không cảm nhận được gì lại tiếc đấy.

Vườn hoa của Cafe F Cánh đồng hoa

9. Vườn Yên Đà Lạt 

  • Địa chỉ: Hẻm 6 Mai Anh, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Vườn Yên Đà Lạt là quán cafe siêu hot tại Đà Lạt đang khiến những tín đồ sống ảo không thể nào bỏ qua khi đi du lịch Đà Lạt. Bước đến Vườn Yên café, bạn có thể cảm giác như lạc vào một góc của con phố Nhật Bản vậy. Ngôi nhà gỗ có nét như một quán cóc trên phố xứ Hoa anh đào ta hay trong phim vậy, check-in là siêu ảo luôn. Không chỉ vậy, quán còn có khoảng sân phía trước rộng rãi cùng những chiếc bàn chiếc ghế gỗ giản dị cho khách thưởng thức cafe rất thoải mái.

Du lịch Tết

Đồ uống ở quán cũng nhận được nhiều lời khen ngợi và có giá khoảng 50.000đ. Vào những ngày chủ nhật, ngày lễ rất đông khách đến chụp ảnh nên nếu bạn muốn một không gian yên tĩnh để thưởng thức cafe thì không nên đến đây vào những ngày này nhé!

10. Đà Lạt Milk Farm 

  • Địa chỉ: Tu Tra, Đơn Dương, Lâm Đồng

Nhà máy sữa Đà Lạt milk có khung cảnh đẹp tuyệt, hoa cỏ, lá xanh tươi với rừng thông, hồ nước và những toà nhà xây theo kiến trúc châu Âu đẹp mắt. Du khách đến đây tham quan không tính phí và được tận mắt nhìn đàn bò sữa trong trang trại chụp ảnh, dã ngoại picnic thoải mái. Bạn chỉ cần để lại CMND hay giấy tờ tùy thân. Đến đây ngoài khung cảnh đẹp, tha hồ sống ảo, các bạn còn được thử sữa tươi và các loại sữa chua của Đà Lạt Milk.

Du lịch Tết
@traghuyn

Nằm tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Du khách có thể di chuyển phương tiện xe máy hoặc ô tô theo quốc lộ 20, đi khoảng 20km về hướng huyện Đức Trọng rồi rẽ trái đến ngã ba Bồng Lai thì bạn sẽ đến Đà Lạt Farm Milk. Gần đây Đà Lạt Milk Farm là điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích và ghé thăm thường xuyên.

Đà Lạt Milk Farm là điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích và ghé thăm thường xuyên

11. Hoa Sơn Điền Trang

  • Địa chỉ: Tiểu khu 159 Phường 5 hướng đi đèo Tà Nung, Lâm Đồng

Hoa Sơn Điền Trang là điểm tham quan du lịch đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách đến Đà Lạt bởi những bức hình check in siêu đẹp tại đây khiến ai nhìn cũng muốn đến một lần. Hoa Sơn Điền Trang có những tiểu cảnh vô cùng lý tưởng để các bạn trẻ cho ra đời những bức ảnh sống ảo “so deep” như bàn tay Phật, những chiếc xích đu rất xinh bên hồ nước, trái tim lơ lửng… Hoa Sơn Điền Trang là một trong những địa điểm được check in nhiều nhất gần đây tại Đà Lạt, nghe thế thôi đã thấy được độ hot của điểm du lịch này phải không nào.

Du lịch Tết
@puiilladaa

Giá vé vào tham quan của Hoa Sơn Điền Trang là 30.000đ/người, các bạn vào đây thoải mái vui chơi, ngắm cảnh và chụp ảnh nhé! Điểm du lịch Đà Lạt này cách trung tâm thành phố khoảng 12km, không quá xa cũng không gần để các bạn trẻ phải suy nghĩ quá nhiều khi đến đây.

@lina_khuu

 12. Quảng trường Lâm Viên

Du lịch Tết

Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt nằm ngay trong trung tâm thành phố, sát cạnh trái tim Đà Lạt – Hồ Xuân Hương nên đã trở thành một trong những điểm du lịch Đà Lạt không thể bỏ qua đối với du khách đến thành phố ngàn hoa. Quảng Trường nổi bật với không gian rộng mở, 2 công trình kiến trúc độc đáo là bông hoa dã quỳ và Atiso được làm hoàn toàn bằng kính. Ngay sau khi được đưa vào hoạt động, quảng trường Lâm Viên đã chiếm được cảm tình của người dân địa phương và du khách đến tham quan. Quảng trường giờ đây đã là một phần không thể thiếu của thành phố Đà Lạt và trở thành biểu tượng du lịch “nhìn là biết” của xứ sở ngàn hoa này.

13. Tiệm bánh cối xay gió

  • Địa chỉ: Khu Hòa Bình, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nói đến những điểm check in Đà Lạt mà không nhắc đến tiệm bánh Cối Xay Gió nổi tiếng thì quả là thiếu sót không nhỏ phải không nào. Tiệm bánh với chiếc tường vàng huyền thoại đã khiến biết bao lượt khách du lịch đến thành phố này bị thu hút và mong muốn có một vài bức hình thật xinh tại đây trong chuyến đi của mình.

Du lịch Tết

Ngoài bức tường xinh thì tiệm bánh Cối Xay Gió còn là thiên đường dành cho những tín đồ ẩm thực với đa dạng các loại bánh khác nhau cho bạn có thể thưởng thức đấy nhé! Không gian bên trong tiệm bánh cũng được decor theo phong cách xưa cũ hợp “gu” của các bạn trẻ nên nếu có thời gian thì bạn cũng có thể đến đây check in và thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon khi đi Đà Lạt.

IV. Điểm du lịch tôn giáo Đà Lạt 

1.Chùa Linh Phước Đà Lạt

  • Địa chỉ: 120 Tự Phước, Trại Mát, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Chùa Linh Phước hay còn gọi với tên khác là Chùa Ve Chai. Ngôi chùa được xây dựng với kiến trúc độc đáo, được ghép lại với nhau bằng những mảnh sành xứ của chén, dĩa rất lạ mắt. Đặc biệt ngôi Chùa còn có tượng Mẹ Quan Âm được trang trí bằng hoa bất tử độc nhất vô nhị to lớn đã được xác lập kỷ lục Việt Nam. Chùa Linh Phước không chỉ là điểm du lịch tín ngưỡng, tôn giáo ở Đà Lạt mà đây còn là một công trình kiến trúc có một không hai tại Việt Nam.

Du lịch Tết

Chùa còn có khu trưng bày các sản phẩm như bàn ghế bằng đá cẩm thạch, bàn ghế cẩn xà cừ, các vật trang trí phong thủy… Chùa xây dựng mô phỏng 18 tầng của địa ngục dành cho khách hành hương, du khách đến viếng chùa và tham quan.Bên trên có 1 không gian thanh tĩnh của các vị thiền sư cứ như lạc vào cõi tiên yên ắng và thanh tịnh. Ở kế bên là tòa tháp khá cao có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố Đà Lạt từ đây.

@truonghang_megantruong

2. Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt 

  • Địa chỉ: Trúc Lâm Yên Tử, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Thiền viện trúc lâm là một trong 3 thiền viện lớn và nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Thiền Viện Trúc Lâm ở Đà Lạt được xây dựng vào năm 1993 và hoàn thành sau một năm xây dựng. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km, và nằm rất gần với Khu du lịch sinh thái Hồ Tuyền Lâm. Thiền Viện Trúc Lâm là điểm du lịch văn hóa tâm linh quan trọng của Đà Lạt được rất nhiều du khách yêu thích.

Sở dĩ Thiền viện Trúc Lâm nổi tiếng đến vậy là bởi không gian bao quanh nơi đây tuyệt đẹp và bình yên. Nằm cạnh hồ Tuyền Lâm, từ thiền viện du khách có vị trí ngắm nhìn thiên nhiên Đà Lạt mộng mơ như chốn tiên cảnh bồng lai giữa lòng Đà Lạt. Nơi đây thích hợp cho những ai đang tìm kiếm một điểm đến thanh tịnh để tâm hồn thư thái nhẹ nhàng hơn.

Ngoài những điểm du lịch kể trên thì Đà Lạt còn vô số những điều thú vị khác cho bạn thỏa sức khám phá trong chuyến đi của mình nhé! Nói đến điểm du lịch Đà Lạt thì liệt kê và miêu tả cả buổi cũng chưa chắc đã hết, mỗi năm Đà Lạt lại có nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn du khách dù đã đến Đà Lạt bao nhiêu lần thì vẫn không thôi thương nhớ về vùng đất cao nguyên thơ mộng này.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Tết sắp tới của bạn. Chúc bạn có chuyến đi nhiều niềm vui, có thật nhiều những khoảnh khắc đẹp, những kỷ niệm khó quên bên bạn bè, người thân yêu của mình nhé!

Xem thêm khách sạn Đà Lạt