Vào mà xem hội bạn thân nhà người ta check in Huế – Đà Nẵng – Hội An “cực ngầu”

Dưới đây là hành trình đi Huế – Đà Nẵng – Hội An của hội bạn thân nhà người ta. Quả thật hội bạn nhà người ta không làm mình thất vọng mà!

744

Vui chơi thỏa thích với hành trình Huế – Đà Nẵng – Hội An 4N5Đ mà chi phí siêu tiết kiệm. Chỉ với 3 triệu, bạn tin được không? Quá xá đã! Bạn Bảo Ngọc cùng những người bạn đã trải nghiệm điều ấy. Cùng Chudu24 khám phá chuyến đi của bạn Bảo Ngọc nhé.

1. Chuẩn bị cho chuyến du lịch

Di chuyển

Hãy chuẩn bị trước về việc đi lại để đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi thuận lợi và tiết kiệm nhất nhé.

  • Chiều đi: Hà Nội – Huế. Nhóm bạn Bảo Ngọc đi bằng xe ô tô của The Sinh Tourist 250k/người. Chất lượng dịch vụ bẹn này okia, chuyến đi từ 18h-7h. Nếu bạn nào thích nhanh gọn thì có thể book vé máy bay nhé.
  • Chiều về: Vì chơi hơn 4 ngày nên ai cũng đã thấm mệt. Các bạn ấy chọn bay chuyến đêm của hãng Vietjet giá siêu rẻ chỉ khoảng 560k/người.

Đi Huế

2. Hành trình Huế – Đà Nẵng – Hội An bắt đầu

2.1 Ngày đầu tiên: Đi Huế

Sau khi đến nơi và checkin nhà nghỉ, các bạn hãy thuê xe máy và ghé chợ Đông Ba ăn sáng và mua nón lá nhé. Sau đó đi lăng Minh Mạng và Khả Định, 2 địa điểm nổi tiếng của Huế. Nên mua luôn combo vé Minh Mạng + Khả Định + Đại Nội 280k/người (vì combo sẽ rẻ hơn).

Đi Huế

Đi Huế

Đi Huế

Đi Huế

Chiều có thể đi Công viên nước Hồ Thuỷ Tiên. Công viên bỏ hoang từ năm 2012 nên vào miễn phí nhưng các bạn phải gửi xe bên ngoài . Sau đó đi leo núi 1 đoạn (khoảng 500m) thì đến nơi. Chỗ này nên đi sớm chút không tối muộn thì sẽ rất ghê đấy (vì là đường đồi núi mà). Chỗ này hợp với những ai thích chụp hình sống ảo nhé chứ không có gì chơi đâu. Tối quay về đi ăn rồi dạo phố đi bộ chơi.

2.2 Ngày thứ 2: Huế – Hội An

Sáng hôm sau dậy sớm, ăn sáng xong thì các bạn ấy ghé tham quan Đại Nội. Đại Nội rộng đẹp lắm, tốt nhất là các bạn nên thuê hướng dẫn viên để nghe giới thiệu lịch sử là hay nhất. Xong thì ghé qua thăm trường Quốc Học. Chỗ này rất đẹp, trông cứ như Hàn Quốc.

Đi Huế

Đi Huế

Đi Huế

Chiều thuê xe khách ra Hội An. Thời gian di chuyển mất khoảng 3 tiếng và vé xe 100k/người. Di chuyển nhiều nên cũng khá mệt. Hãy nghỉ ngơi một lúc, tối đến đi ăn và chơi quanh phố cổ. Hội An tối chủ nhật siêu đông, vì vậy sẽ rất nhộn nhịp nếu du lịch theo nhóm đấy.

2.3 Ngày thứ 3: Hội An – Đà Nẵng

Sáng các bân nên dậy sớm để tham quan và chụp hình quanh phố cổ cho khỏi nắng. Hãy ăn thử bánh mỳ phố cổ rồi lên quán cafe Faifo siêu hot ở Hội An để ngắm thành phố. Chiều đến có thể thuê taxi 7 chỗ ngồi để di chuyển về Đà Nẵng. Bảo ngọc đi hết khoảng 300k cho chuyến ấy thôi. Tính ra nhóm 6 bạn thì cũng rất rẻ. Rồi sau đó đi chơi quanh thành phố. Bọn mình ra Cung văn hoá thiếu nhi sống ảo sau đó ra tắm biển.

Đi Huế

Đi Huế

Đi Huế

Đi Huế

2.4 Ngày cuối cùng: Đà Nẵng

Sáng ra nên thuê xe taxi Tiên Sa (thuê theo chuyến là 720k rất rẻ) đi cung đèo Hải Vân – Đầm Lập An. Đèo Hải Vân rất đẹp. Đầm Lập An lại mang đến cảm giác rất tình, rất yên bình.

Đi Huế

Đi Huế

Đi Huế

Chiều về Đà Nẵng checkin cầu tình yêu và cầu rồng. Sau đó đi tắm biển thỏa thích. Nếu bạn chưa đến Đà Nẵng lần nào, hãy dành thời gian tham quan Bà Nà, bán đảo sơn trà, chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn… Đến tối bay về Hà Nội và sáng hôm sau đi làm bình thường.

3. Ăn gì trong hành trình ấy?

Ở khu vực này có rất nhiều loại đặc sản đặc trưng miền trung mà các bạn hãy dành thời gian tìm hiểu và thưởng thức nhé. Các món ăn ở chỗ nào cũng có thể tìm mua xong khi ăn tại mỗi vùng miền mang đến trải nghiệm khác biệt.

  • Huế: Các thể loại bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái…, cơm hến, bún hến, bún bò huế, chè huế…
  • Hội An: Bánh mỳ Phượng, bánh mỳ madam Khanh, cơm gà bà Buội, nước mót, cao lầu…
  • Đà Nẵng: Bánh xèo nem lụi, mỳ Quảng, chè sầu Liên (rất ngon), bánh tráng, hải sản…

Đi Huế

Bạn Bảo Ngọc đi rất nhiều địa điểm nên có những chỗ không nhớ địa chỉ cụ thể. Thế nhưng đây là câu chuyện quá chi tiết và thú vị về hành trình đi Huế – Đà Nẵng – Hội An đấy. Các bạn thấy sao về một chuyến du lịch dài nhưng rất tiết kiệm? Hội bạn thân của nhà người ta như thế đấy, còn bạn thì sao? Làm việc gì tầm này, sắp xếp hành lý và chu du ngay nào.

Xem thêm: