Du lịch Tết | Khám phá những ngôi chùa đẹp tựa trời Âu ở Sài Gòn

Du lịch Tết năm nay bạn hãy thử đổi gió đến với những ngôi chùa ở Sài Gòn đi. Đảm bảo những ngôi chùa này không chỉ nổi tiếng về tâm linh mà nó còn được du khách biết đến bởi khung cảnh đẹp tựa trời Tây.

890

Du lịch Tết, thường thì người dân Việt Nam đều có phong tục đi lễ chùa đầu năm để cầu an lành. Vậy nên Chudu24 sẽ gợi ý đến bạn những ngôi chùa ở Sài Gòn không chỉ là địa điểm tham quan tâm linh nổi tiếng, mà nó còn là thiên đường check in với vô vàn những kiến trúc đầy ấn tượng.

1/ Chùa Bà Thiên Hậu

Chùa Bà Thiên Hậu (theo cách gọi của người Việt) còn được gọi là chùa Bà Chợ Lớn, là một trong những ngôi chùa cổ nhất của người Hoa đã xây dựng trên đất Đề Ngạn xưa. Chùa hiện tọa lạc tại số 710 đường Nguyễn Trãi, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

Du lịch Tết
@duyduy.cao

Chùa Bà Thiên Hậu là một trong những ngôi chùa miếu có lịch sử lâu đời nhất của người Hoa ở Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh giá trị về nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc, hiện vật cổ, nơi đây còn có một giá trị khác đó không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng mà còn là nơi qui tụ và tương trợ lẫn nhau của bà con người Việt gốc Hoa (Quảng Đông).

Du lịch Tết
@shiroangphotography 
Du lịch Tết
@vyvy_gl

Dù xung quanh có nhiều ngôi miếu, chùa khác nhưng chùa Bà Thiên Hậu luôn thu hút đông đảo người dân và du khách từ khắp nơi về lễ bái trong những ngày đầu năm. Đây cũng là địa điểm yêu thích của giới chụp ảnh để thực hiện những bộ ảnh Tết với chiếc áo dài truyền thống.

Du lịch Tết
@shamironthestreets 
Du lịch Tết
@han_tuong_han

2/ Tu viện Khánh An

Tu viện Khánh An mang nét kiến trúc Phật giáo đậm chất xứ sở hoa Anh Đào ở ngay Sài Gòn. Đến đây viếng Phật, khám phá lối kiến trúc độc đáo của Tu viện Khánh An.

Du lịch Tết
@ynhi1506 
Du lịch Tết
@ctt_22 
Du lịch Tết
@mtn.1004 

Bước vào tu viện bạn sẽ được lạc vào một thế giới của Phật giáo tôn nghiêm hòa lẫn với màu sắc Nhật Bản đặc trưng. Những mái vòm cong cong tươi màu gạch mới, âm thanh du dương thoát tục của những chiếc chuông gió treo khắp nơi, từng chiếc cửa gỗ tươi màu, từng nét chạm trổ hay con đường gạch lát đá giữa thiên nhiên xanh mát.

Du lịch Tết
@mtn.1004 
@phamhoangthach 

Đây thực sự là thiên đường “sống ảo” cho những bạn mê chụp ảnh bởi mọi góc ở đây đều bao đẹp. Nhưng mọi người chú ý đừng gây ồn ào và trang phục phải tôn nghiêm vì đây là chốn linh thiêng.

Du lịch Tết
@lilinhly 
@zinnie.nguyen 
@mtn.1004 

Địa chỉ: Tu viện Khánh An số 1055/3D, Quốc lộ I, P. An Phú Đông, Q. 12, TP.HCM.

3/ Chùa Ngọc Hoàng

Du lịch Tết
@cwalkphuong

Chuyến hành hương du lịch Tết đầu năm của bạn đừng bỏ qua ngôi chùa Ngọc Hoàng này. Nằm ngay trung tâm quận 1 thành phố Hồ Chí Minh đến đây, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp tâm linh ấn tượng với lối kiến trúc cổ kính, rêu phong.

Du lịch Tết
@ngoominhlong 
Du lịch Tết
@tt.vievy99 

Chùa Ngọc Hoàng là một ngôi chùa cổ, được xây dựng chủ yếu bằng gạch thô, mái lợp ngói âm dương, trang trí bờ nóc, góc mái bằng nhiều tượng gốm màu. Trong chùa có nhiều tác phẩm nghệ thuật: tranh thờ, tượng thờ, bao lam, liễn đối, hương án… bằng các chất liệu: gỗ, gốm, giấy bồi.

Du lịch Tết
@johncarloison 
Du lịch Tết
@cujuns 

Địa chỉ: 73 đường Mai Thị Lựu, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

4/ Chùa Bửu Long

Du lịch Tết
@kin_autt 

Du lịch Tết quanh tạc Sài Gòn thì bạn đừng bỏ lỡ ngôi chùa Bửu Long mang đậm kiến trúc của Thái Lan từ hình dáng bên ngoài đến những họa tiết hoa văn trang trí.

Du lịch Tết
@n.hoang_quann 
Du lịch Tết
@daoanh.vu 
Du lịch Tết
@ntpn_xx 

Tòa bảo tháp Gotama Cetiya có quy mô lớn nhất Việt Nam là điểm nhấn của toàn bộ ngôi chùa và đây cũng là chi tiết khiến các cậu sẽ bị lầm tưởng là mình đang đứng trong một ngôi chùa của Thái Lan. Đây cũng là nơi để bạn được bình yên sau bao bộn bề của cuộc sống. Đứng trên lầu 4 của tòa tháp chính, ngắm toàn bộ khuôn viên của chùa, xa chút nữa là con sông Đồng Nai rồi thả hồn và âm thanh du dương của chuông gió thì đâu cần phải đi đâu xa để nghỉ ngơi.

Du lịch Tết
@lahuga25 
Du lịch Tết
@lahuga25 

Địa chỉ: 81 Nguyễn Xiển, P. Long Bình, Quận 9, TP. HCM

5/ Việt Nam Quốc Tự 

Du lịch Tết
@iam.traan 

Chùa Việt Nam Quốc Tự là ngôi chùa cổ kính ở Sài Gòn, Chùa được xây dựng với một ngôi tháp 7 tầng mái cong, chạm trổ tinh vi trong không gian thiên nhiên rộng rãi, với các cảnh quan đặc sắc hài hòa mang đậm bản sắc phong cách kiến trúc Việt Nam.

Du lịch Tết
@thienminh.1620 
Du lịch Tết
@__vuthanhtu__ 

Ngôi chùa còn có quả chuông lớn (cao 2,9 m; rộng 1,6 m; nặng 3 tấn) được nhóm nghệ nhân ở Huế tôn tạo với hoa văn trang trí thuần Việt, mang đậm phong cách trang trí văn hóa Phật giáo Việt Nam. Đặc biệt, sắp tới Việt Nam Quốc Tự sẽ xuất hiện ngôi tháp 13 tầng tại Việt nam Quốc Tự.

Du lịch Tết
@quycampham 
@luozhuyang2552 
Du lịch Tết
@x0x0mtee 

Địa chỉ: 244 đường Ba tháng Hai, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh