Du lịch Hà Nội ghé thăm ngõ ẩm thực Trung Yên

Du lịch Hà Nội có quá nhiều thứ để khám phá, nhưng ẩm thực ngõ Trung Yên thì bạn đừng nên bỏ lỡ nhé!

813

Du lịch Hà Nội đi khắp 36 phố phường, nơi đâu cũng tìm được món ăn ngon, chỉ cần dừng vô tình tại một con ngõ nhỏ cũng có thể thưởng thức được, đặc biệt là ngõ ẩm thực Trung Yên – khu tổ hợp của những món ăn ngon nhất định phải thử. Và nếu bạn đi Hà Nội thì đừng quên đặt phòng khách sạn Hà Nội tại Chudu24 để được tư vấn nhiệt tình nhất nhé!

BÚN NGAN

Địa điểm đầu tiên mà hầu hết ai cũng muốn tìm đến chính là bún ngan Nhàn. Cứ đến trưa, con ngõ ẩm thực nhỏ lại càng thêm đông đúc bởi khách xếp hàng vào ăn bún ngan. Đối với từng thực khách, họ có lý do riêng để trở thành khách quen của bún ngan Nhàn.

ngõ ẩm thực Trung Yên 1
@trangpinkyy

Có người ấn tượng với nước dùng thơm đậm đà, người lại ấn tượng với cô chủ. Bàn chế biến của cô chủ quán vô cùng bắt mắt. Một chiếc bàn bày đầy đủ nguyên liệu, sạch sẽ và cả đôi tay nhanh thoăn thoắt của người bán hàng. Tuy nhiên mức giá ở đây cũng khá cao từ 40.000 – 70.000 đồng/bát với nhiều phụ phí khác.

ngõ ẩm thực Trung Yên 2
@hysamnhi_

BÚN CÁ

Địa chỉ thứ 2 cũng luôn thu hút thực khách đó chính là bún cá Sâm Cây Si. Một bán bún đầy ắp, nóng hổi luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người dân nơi đây, đặc biệt là khi thời tiết se lạnh.

Du lịch Hà Nội ghé thăm ngõ ẩm thực Trung Yên 3

Bún cá là món ăn nghe đơn giản nhưng để làm ngon thì khá cầu kỳ. Cá chiên phải giòn, vàng đều, nước dùng thơm và chua nhẹ mới chuẩn bị. Điều gây thương nhớ quán bún cá ngõ ẩm thực Trung Yên này còn là chả cá cuốn không ở đâu có. Với lớp vỏ bên ngoài chiên giòn rụm, phần nhân thịt cá thơm ngon khiến ai ăn một lần là nhớ mãi. Một bát bún ở đây có giá từ 35.000 – 50.000 đồng.

@fuongsfood

PHỞ SƯỚNG

@im9788

Đây là một trong 4 hàng phở nổi tiếng đất Hà Thành. Chỉ cần đến đầu ngõ ẩm thực Trung Yên, du khách sẽ bị cuốn hút bởi mùi phở thơm nức, béo ngậy. Thịt bò ở đây được thái bản to nhưng không hề bị dai. Vẫn với các gia vị đặc trưng như hồi, quế,… ấy thế mà nước dùng ở đây lại thơm ngon khó tả. Thử tưởng tượng một buổi sáng cuối tuần, thong dong xuống phố thưởng thức một bát phở nóng hổi. Cảm giác ấy chắc chắn sẽ rất khó quên.

@imalufood

MIẾN TRỘN MỰC

@tungboo0107

Một món ăn vô cùng đặc biệt chỉ đến ngõ ẩm thực Trung Yên bạn mới được thưởng thức. Cũng là bát miến trộn bình thường, nhưng ở đây có thêm mực chiên giòn rụm. Điểm nhấn này hòa quyện cùng nhiều nguyên liệu khác như chả cá, rau, trứng,… tạo nên một tổng thể món ăn vừa ngon vừa bắt mắt.

@bachuaviahe

Nếu đã đến Hà Nội mà chưa có dịp ăn món này thì quả không trọn vẹn. Giá của một bát miến trộn đầy đủ cũng không quá đắt từ 35.000 – 40.000 đồng. Do vậy, vào giờ cao điểm như buổi trưa sẽ rất đông thực khách xếp hàng chờ được nếm thử món ăn độc đáo này.

BÁNH CUỐN

Ngoài miến trộn mực, ngõ Trung Yên còn được nhiều người biết đến với một quán bánh cuốn nhỏ đã hơn 20 năm tuổi. Một đĩa bánh cuốn đầy ú ụ với vỏ bánh mềm mềm, thanh thanh, nhân thịt đậm đà kèm hành khô phía trên trông vừa ngon mắt, vừa ngon miệng.

Điểm đặc biệt và cũng có lẽ là hút khách nhất từ món ăn này là nước chấm được pha chế từ nước xào thịt đậm vị và hành khô tự phi rất vừa tay, giòn giòn, beo béo. Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn có thể gọi thêm chả dùng kèm với bánh cuốn ăn cũng rất hợp. Tuy nhiên, vì nằm trong ngõ nhỏ nên chỗ để xe khá hạn hẹp. Thêm vào đó, nhân viên thưa thớt nên chờ phục vụ cũng sẽ hơi lâu. Bạn có thể gửi xe phía ngoài rồi đi vào trong ngõ để tránh đường hẹp không đỗ được xe.