Du lịch 30/4 1/5 check in những điểm đến hoài cổ giữa Sài Gòn phồn hoa

Nhắc đến Sài Gòn chúng ta sẽ nghĩ về một thành phố xa hoa hào nhoáng, nơi dòng người hối hả ngược xuôi mỗi ngày. Nhưng ở đâu đó vẫn có những con hẻm, những địa điểm còn lưu giữ “ký ức” một thời của Sài Gòn xưa cũ. Du lịch 30/4 1/5 bạn hãy thử oanh tạc đến những nơi này nhé!

891

Du lịch 30/4 1/5 đi đâu quanh Sài Gòn mà vẫn có ảnh đẹp? Không cần phải đi đâu xa, đi Sài Gòn luôn có những góc check-in sống ảo độc đáo. Nhưng bạn đã bao giờ đến những con hẻm nhỏ, yên tĩnh mà chụp ảnh siêu đẹp chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Chudu24 xách máy ảnh lên và đi chụp choẹt ngay thôi nè. Đảm bảo cứ chụp là trất luôn!

Hẻm Hào Sỹ Phường

Du lịch 30/4 1/5
@nufoto_instag

Sài Gòn có nhiều tòa cao ốc hoành tráng, có những đại lộ xa hoa, nhưng đâu đó vẫn còn những con hẻm mang vẻ đẹp bình yên, hoài cổ. Đó chính là Hào Sĩ Phường – một con hẻm nằm bình yên tại 206 Trần Hưng Đạo B, quận 5. Nếu lần đầu đi ngang tuyến đường này, bạn chưa chắc nhìn ra con hẻm vì không quá nổi bật hay rộng rãi.

Du lịch 30/4 1/5
@tthy.275
@nero.film
@_tieumahihi

Tuy nhiên Hào Sĩ Phường thật sự là nơi “thuộc về quá khứ”, vô cùng phù hợp với những ai muốn chụp ảnh phong cách hoài cổ. Hẻm có những bức tường màu xanh bám rêu phong, những ngôi nhà hai tầng mang lối kiến trúc cổ kính, xưa cũ. Hào Sĩ Phường cũng là nơi cộng đồng người Việt và người Hoa sống vui vẻ, hòa thuận với nhau. Mặc kệ ngoài kia đông đúc, tấp nập thế nào thì bên trong hẻm lúc nào cũng yên bình, tĩnh tại.

Du lịch 30/4 1/5
@mee.bongg
Du lịch 30/4 1/5
@jenniesweetme
@tikopinocchio

Bảo tàng mỹ thuật

Du lịch 30/4 1/5
@todayis_jaem

Du lịch 30/4 1/5 thì đừng bỏ quên Bảo tàng Mỹ thuật là nơi có vẻ đẹp cổ điển và khí chất của một nơi trưng bày mỹ thuật, bạn có thể thỏa thích chụp “một ngàn lẻ một” kiểu ảnh đẹp ở đây. Những tòa nhà được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp vào năm 1929, mang phong cách kiến trúc giao thoa giữa Á Đông và Châu Âu. Màu sắc chủ đạo mà bảo tàng sử dụng là màu vàng – đại diện cho vẻ đẹp xưa cũ của nhiều thế kỷ trước.

Du lịch 30/4 1/5
@todayis_jaem
@kay_oh_10

Bước chân vào Bảo tàng Mỹ thuật Sài Gòn, bạn sẽ hiểu vì sao nơi đây được xem là điểm chụp ảnh đẹp ở Sài Gòn. Với những dãy hành lang dài và rộng với khung cửa màu xám nhạt tạo nên nét trầm mặc, cổ kính, du khách như lạc về quá khứ xưa cũ. Bên cạnh đó là những gian phòng trưng bày với ánh sáng nhập nhoạng mang đến nét bí ẩn. Ngoài ra, những góc ban công yên bình hay khung cửa sổ đầy màu sắc cũng tạo nên chất riêng cho bảo tàng Mỹ thuật.

@mee.bongg
Du lịch 30/4 1/5
@tai.little

Chung cư 26 Lý Tự Trọng

Những bức ảnh “so deep” là một trong những tác phẩm được tạo nên từ những hành lang, bậc thang cổ kính của chung cư 26 Lý Tự Trọng. Chung cư này nổi tiếng với những quán cà phê, trà chiều, bar, pub, nhà hàng và những phòng trưng bày nghệ thuật với giá đắt đỏ. Mặc dù tọa lạc ở trung tâm thành phố nhộn nhịp là thế, nhưng chung cư vẫn giữ cho mình một khoảng mang nhiều màu sắc trầm buồn, không gian yên tĩnh và giản dị. Cũng bởi thế mà ghé vào đây nghỉ ngơi, thăm thú, chụp ảnh vào buổi trưa có lẽ là rất tuyệt.

Du lịch 30/4 1/5
@julepe.sheen
@__tristurtle

Một vài cái tên quen thuộc tọa lạc trong chung cư 26 Lý Tự Trọng như Loft Cafe, L’Usine Cafe, Cộng cà phê… chắc bạn cũng không còn lạ gì. Không gian ở đây đậm màu vintage, hoài cổ vô cùng nên nếu đã trả tiền cho một chiếc đầm thiết kế giá cao hay một bữa ăn sang trọng thì nhớ chụp ảnh thật nhiều cho thỏa nhé.

@heo_ham_an_
@hwan.nam